Xuân con gà

trừng hải

Moderator
Staff member
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
993
Điểm tương tác
494
Điểm
63
Hỏi rằng xuân đã hết chưa
Dạ thưa bến cũ còn con đò chờ!
Hỏi người đưa khách sang sông
Bên ni bên nớ bên nào bờ kia?

Xuân đến rồi đi bởi vạn hữu phi thường dù có là hoa trời biến hóa hồng liên cúng dường Đấng Thiên Trung Thiên dưới như ý túc hảo hiện luân xa ngàn cánh trên mỗi nẻo đường hoằng truyền diệu pháp cho hữu tình mắt mù tai điếc ngụ thuở hồng hoang. Tứ thời là luật mà xuân kia là pháp nên sơn tăng không chùa vô văn biệt giáo thấy vật bất thiên nên chợt cười khà mà bảo xuân đâu có tàn.

Trừng Hải
 

Hiếu

Registered
Tham gia
21 Thg 10 2016
Bài viết
33
Điểm tương tác
17
Điểm
8
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Là do còn ái còn tình;
Làm xuân phải dứt, lòng mình phải vương.
Đò đưa bến cũ khách về;
Người đưa, bên đó bên này bên nao ?

Xuân đến rồi, bậc trí giả tìm cầu khó gặp. Chẳng hay lão sơn tăng "cười khà" có còn chút lòng xót xa cõi tục, khởi tâm từ độ khách qua sông chăng ?
 

trừng hải

Moderator
Staff member
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
993
Điểm tương tác
494
Điểm
63
Phật Đà là bậc lưỡng túc tôn toàn trí toàn phước không gì là không thể vậy, lại khuyên A nan đà tự mình thắp ngọn đèn sáng cho mình. Hay như Lục Tổ, bậc phước huệ song toàn pháp lực bất khả nghì vì đã đem tây phương cực lạc hiện tiền trước mắt thính chúng y lời thỉnh cầu cũng chỉ dạy hãy tự độ cho mình (bởi đâu có ai là người được độ). Nên kẻ sơn điền phu dã còn chăn trâu lấm lem bùn đất cô thôn biên địa chỉ có thể cười khà giữa đời ái lệ vô chung để làm vơi đi không gian sầu vạn cổ mà thôi.

Dĩ ái sanh bố
Dĩ ái sanh ưu
Nhược ly ư ái giả
Vô bố hựu vô ưu.


Trừng Hải

 

tâm

Registered
Tham gia
11 Thg 7 2015
Bài viết
62
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Phật Đà là bậc lưỡng túc tôn toàn trí toàn phước không gì là không thể vậy, lại khuyên A nan đà tự mình thắp ngọn đèn sáng cho mình. Hay như Lục Tổ, bậc phước huệ song toàn pháp lực bất khả nghì vì đã đem tây phương cực lạc hiện tiền trước mắt thính chúng y lời thỉnh cầu cũng chỉ dạy hãy tự độ cho mình (bởi đâu có ai là người được độ). Nên kẻ sơn điền phu dã còn chăn trâu lấm lem bùn đất cô thôn biên địa chỉ có thể cười khà giữa đời ái lệ vô chung để làm vơi đi không gian sầu vạn cổ mà thôi.

Dĩ ái sanh bố
Dĩ ái sanh ưu
Nhược ly ư ái giả
Vô bố hựu vô ưu.


Trừng Hải

Đúng vậy, phải hiểu độ là gì.
 

tâm

Registered
Tham gia
11 Thg 7 2015
Bài viết
62
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Phật dạy rằng:

không lửa nào bằng lửa Ái dục.
 

Tịch Nhiên

Moderator
Staff member
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
985
Điểm tương tác
401
Điểm
63
Xuân đến trăm hoa nở, xuân đi trăm hoa tàn
Cảnh sau so cảnh trước, vốn là gốc bệnh ngu
Quá khứ không đến được, tương lai là bệnh vọng
Hiện tại không dừng lại, 3 thời đều giải thoát

Đốn ngộ nhất tâm, siêu thăng nhất thừa vốn không trói buộc thật là an vui!

Kính chúc sư phụ Trừng Hải năm mới an lạc, hưng khởi bi nguyện thành tựu Huệ thân.

A Di Đà Phật!
 
Bên trên