[Xin giúp] về hượng tượng lạ khi Trì Chú Đại Bi và Lục Tự Đại Minh Chú

thienly

Registered
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
4
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Xin chào đại gia đình diendanphatphap,

trước khi vào vấn đề chính em xin phép được kể sơ về câu chuyện của em như sau, cách đây khoản 4 - 5 năm về trước khi mà cuộc sống gặp nhiều bế tắc không tìm ra hướng đi cho tương lai, xin việc làm ở đâu cũng bị từ chối thì em có lên khấn vái với Cửu Huyền Thất Tổ, nhờ soi sáng tâm trí và soi đường dẫn lối cho con đi. Sau đó em có cơ duyên tìm đến Chú Đại Bi, ban đầu chỉ học qua mạng nên chỉ biết tụng mỗi Chú Đại Bi sau một thời gian có lẽ là có duyên với Phật Pháp nên cảm thấy mình bị thiếu sót và tìm hiểu sâu hơn về mật ông và cách Trì Chú Đại Bi nên mới biết thêm 2 bài chú mở đầu trước khi tụng đó là Chú Tịnh Tam Nghiệp và An Thổ Địa Chơn Ngôn.

Bẳng đi một thời gian thì bổng dưng trong tâm trí của mình lại thấy có gì đó thiếu thiếu thì em mới lên mạng tiếp tục tìm hiểu mới biết được phải Quán Đảnh thì mới được gọi là nhập môn Mật Tông, còn không thì cứ như học trò hoc lóm uy lực và linh ứng không cao. Thế là vào một chủ nhật nọ lúc 2h trưa em có lên trang thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và nguyện "Kính thưa Quán Thế Âm Bồ Tát, nhờ vào cơ duyên mà con biết đến Chú Đại Bi và nhờ vào Chú Đại Bi đã thay đổi được vận mệnh của con nhưng nay con biết được là muốn nhập môn mật tông thì phải được các Sư Thầy Quán Đảnh nhưng thật sự là con không biết ở đâu có làm lễ này, cho nên hôm nay con cúi xin được Quán Thế Âm Bồ Tát cho phép con được nhập môn mật tông." sau đó em chấp tay lên trán niệm danh hiệu Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát chưa được 3 phút thì có hiện tượng lạ như sau:

"Mắt đang nhắm bổng dưng chớp liên tục và có luồn sáng, thấy linh ảnh Phật Thích Ca nằm phát hào quang. Tay đang chấp trên trán bổng dưng hạ xuống, đưa qua đưa lại như 1 nghi thức gì đó đầu óc thì quay mòng mòng, sóng lưng và tóc gáy như có dòng điện chạy hoàn toàn không làm chủ được hành động" lúc đó vì sợ quá nên trong tâm em xin thôi, xin xã và hiện tượng này hết sau đó em ngồi xuống tụng 5 biến Chú Đại Bi và chạy xuống nhà.

Khoản hơn 1 năm sau, hiện tại em đang chuyển sang nhà mới ở trong lúc tụng Chú Đại Bi và hồi hướng công đức bổng dưng tay em bắt ấn như hình sau, nhiều lần em sếp 2 ngón tay lại ngay ngắn với nhau nhưng được một lúc thì hai ngón lại đan chéo nhau như bắt ấn.

Xin các vị sư huynh/ sư tỷ đã đi trước xem giúp đây có phải là kiết ấn không? và nếu phải thì đây là loại ấn gì?



Em xin cũng nói qua là kể từ khi kiên trì tụng Chú Đại Bi và Lục Tự Đại Minh Chú thì cuộc sống của em như nở hoa, công việc trôi chảy (đã có công ty riêng), yêu đời hơn thường xuyên thiện nguyện hay giúp đỡ người khác... Tâm rất an lạc, tỉnh táo.

Xin chân thành cảm ơn các vị sư huynh/ sư tỷ đã bỏ thời gian quý báu xem qua và giúp đỡ.
 

tranglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
24 Thg 3 2015
Bài viết
239
Điểm tương tác
77
Điểm
28
Kính chào Bạn thienly đến với diễn đàn Phật pháp online.

Theo mình được biết. Thủ ấn mà bạn nói đó là : Đại Ấn Cúng Dường còn gọi là HƯ KHÔNG TẠNG ẤN.

Phương pháp hành trì Chẩn Đề đà la ni có chép:
Đại Ấn Cúng Dường còn gọi là HƯ KHÔNG TẠNG ẤN

Ấn Hư Không Tạng là đại ấn cúng dường chư Phật, Bồ tát và tất cả Thánh chúng. Khi vào đàn tác pháp, kiết Hư Không Tạng ấn, mật niệm chơn ngôn cúng dường sẽ làm cho những phẩm vật tự nhiên theo tâm hành giả biến hiện đầy khắp cõi hư không vô biên.
Muốn kiết ấn nầy, Hành giả lấy hai tay chấp lại, hai ngón tay giữa bên mặt và trái áp bên ngoài tréo ra lưng tay, hai ngón tay trỏ co dính nhau như bảo bình.
Tưởng từ ấn lưu xuất ra vô lượng các món cúng dường, y phục, ẩm thực, cung điện, lầu cát, v.v… Trường hợp niệm lực quán tưởng của hành giả còn yếu, nhưng nhờ sức gia trì của ấn chú này mà các món đồ cúng dường đều thành chơn thật và còn có thể cúng dường đến khắp thập phương tam thế chư Phật.
Hành giả ngồi bán già hoặc kiết già, hai tay kiết Hư Không Tạng ấn, dùng tâm thanh tịnh quán tưởng trong đàn pháp có hoa sen tám cánh. Trên hoa sen có tòa sư tử lớn. Trên tòa có lầu cát làm bằng bảy thứ ngọc báu, treo rủ xuống các món anh lạc, tràng phan, bảo cái. Chung quanh tòa có bảy hàng cây báu treo các thiên y màu sắc đẹp rực rỡ. Trên đàn pháp có dâng cúng các thức ăn, đồ uống trong sạch nhiệm mầu và ngọc ma ni làm đèn sáng bảy màu.
Nếu không có đàn pháp, hành giả chỉ dùng tâm tưởng, nơi trong hư không quán tưởng như trên cũng được thành tựu. Quán tưởng như thế xong, hành giả lại tiếp tụng Hư Không Tạng Bồ Tát chơn ngôn ba biến:
- Úm, Nga Nga Nẵng Tam Bà Phạ, Phạ Nhựt Ra Hộc.



Theo mình nghĩ. có lẻ Bạn ở đời trước đã từng tu Mật Tông. Nên tiềm thức hiện hành ra cảnh tượng ấy.

Mến
 

thienly

Registered
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
4
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Kính chào Bạn thienly đến với diễn đàn Phật pháp online.

Theo mình được biết. Thủ ấn mà bạn nói đó là : Đại Ấn Cúng Dường còn gọi là HƯ KHÔNG TẠNG ẤN.

Phương pháp hành trì Chẩn Đề đà la ni có chép:
Đại Ấn Cúng Dường còn gọi là HƯ KHÔNG TẠNG ẤN

Ấn Hư Không Tạng là đại ấn cúng dường chư Phật, Bồ tát và tất cả Thánh chúng. Khi vào đàn tác pháp, kiết Hư Không Tạng ấn, mật niệm chơn ngôn cúng dường sẽ làm cho những phẩm vật tự nhiên theo tâm hành giả biến hiện đầy khắp cõi hư không vô biên.
Muốn kiết ấn nầy, Hành giả lấy hai tay chấp lại, hai ngón tay giữa bên mặt và trái áp bên ngoài tréo ra lưng tay, hai ngón tay trỏ co dính nhau như bảo bình.
Tưởng từ ấn lưu xuất ra vô lượng các món cúng dường, y phục, ẩm thực, cung điện, lầu cát, v.v… Trường hợp niệm lực quán tưởng của hành giả còn yếu, nhưng nhờ sức gia trì của ấn chú này mà các món đồ cúng dường đều thành chơn thật và còn có thể cúng dường đến khắp thập phương tam thế chư Phật.
Hành giả ngồi bán già hoặc kiết già, hai tay kiết Hư Không Tạng ấn, dùng tâm thanh tịnh quán tưởng trong đàn pháp có hoa sen tám cánh. Trên hoa sen có tòa sư tử lớn. Trên tòa có lầu cát làm bằng bảy thứ ngọc báu, treo rủ xuống các món anh lạc, tràng phan, bảo cái. Chung quanh tòa có bảy hàng cây báu treo các thiên y màu sắc đẹp rực rỡ. Trên đàn pháp có dâng cúng các thức ăn, đồ uống trong sạch nhiệm mầu và ngọc ma ni làm đèn sáng bảy màu.
Nếu không có đàn pháp, hành giả chỉ dùng tâm tưởng, nơi trong hư không quán tưởng như trên cũng được thành tựu. Quán tưởng như thế xong, hành giả lại tiếp tụng Hư Không Tạng Bồ Tát chơn ngôn ba biến:
- Úm, Nga Nga Nẵng Tam Bà Phạ, Phạ Nhựt Ra Hộc.



Theo mình nghĩ. có lẻ Bạn ở đời trước đã từng tu Mật Tông. Nên tiềm thức hiện hành ra cảnh tượng ấy.

Mến
Tiểu đệ rất chân thành cảm ơn sư huynh đã chỉ dạy, sư huynh có thể cho đệ hỏi thêm về việc hiện tượng lạ mà đệ đã đề cập bên trên là gì không sư huynh? có phải gọi là ấn chứng không sư huynh?

Rất mong nhận được phản hồi từ sư huynh.

Nam mô a di đà phật.
 

tranglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
24 Thg 3 2015
Bài viết
239
Điểm tương tác
77
Điểm
28
Kính Bạn thienly.

Đối với người tu mật tông, thì hiện tượng huyền bí thường hay xẳy ra...

Theo kinh nghiệm của tranglinh. Thì chúng ta không nên suy nghĩ nhiều về chúng. Vì suy nghĩ nhiều sẽ bị mất linh nghiệm và dễ bị quỷ thần não loạn tâm trí. Chúng ta chỉ nên gia trì và cầu sự gia hộ của Bồ Tát và Phật.(Bạn cũng nên học hỏi thêm về giáo lý, kinh điển để khỏi sai đường)

Bạn có cơ duyên với Bồ Tát Quan Âm và chú Đại Bi, thì nên cầu sự gia hộ nơi ngài. Theo hạnh nguyện của đức Quan Âm, thì người tu theo pháp môn của ngài không cần lễ Quán Đảnh.

Chúc Bạn tinh tấn tu học và đạt được kết quả mong muốn.

Mến.
 

thienly

Registered
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
4
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Kính Bạn thienly.

Đối với người tu mật tông, thì hiện tượng huyền bí thường hay xẳy ra...

Theo kinh nghiệm của tranglinh. Thì chúng ta không nên suy nghĩ nhiều về chúng. Vì suy nghĩ nhiều sẽ bị mất linh nghiệm và dễ bị quỷ thần não loạn tâm trí. Chúng ta chỉ nên gia trì và cầu sự gia hộ của Bồ Tát và Phật.(Bạn cũng nên học hỏi thêm về giáo lý, kinh điển để khỏi sai đường)

Bạn có cơ duyên với Bồ Tát Quan Âm và chú Đại Bi, thì nên cầu sự gia hộ nơi ngài. Theo hạnh nguyện của đức Quan Âm, thì người tu theo pháp môn của ngài không cần lễ Quán Đảnh.

Chúc Bạn tinh tấn tu học và đạt được kết quả mong muốn.

Mến.
Tiểu đệ xin chân thành cảm ơn Sư Huynh đã bỏ thời gian quý báu để chia sẽ cùng đệ. Thật không có gì tốt hơn khi nghe những lời sư huynh nói như vậy làm tâm của đệ nhẹ nhàng hơn ko phải lo lắng gì nữa...
 
Bên trên