Vạn pháp duy tâm

doccoden

Moderator
Staff member
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
489
Điểm tương tác
191
Điểm
43
Hề hề ta nói nay ku đen, để tránh trường hợp ông nói gà, bà hiểu vịt thì phải thống nhất thuật ngữ, nay ngươi bám vào cái mai rùa và chân rùa rồi bảo mai rùa khác chân rùa thì còn luận bàn cái gì nữa? Ngươi có nên tự vã vào mồm không hì hì...
Vờ vịt làm chi nữa :D Thôi bỏ đi cu, giờ thuyết giảng cho anh nghe "vạn pháp do tâm tạo". Xưa nay ngươi khổ luyện ra sao, giờ đến lúc thi triển võ công cho ta xem thử trình độ của ngươi đang ở đâu nhé, dù ta đã biết rồi nhưng muốn biết rõ hơn :D

( Chủ đề trước đã đầy . VQ tách ra)
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,467
Điểm tương tác
416
Điểm
83
Ấy vậy mà ngay từ 1. lại nói có những cái Bản Lai Diện Mục dùng hiện tượng để làm phương tiện giao tiếp nhau. Đã thấy sai chưa? :D
Ngay chỗ "những" cũng dễ làm cho người ta phân biệt, huống chi là nói "giao tiếp", ... đúng là VNBN dùng từ chưa đúng. Bởi vậy nên VNBN không ngừng phản bác ngay lời nói của chính mình. Cứ cho rằng VNBN là sai cũng chẳng sao, mong cho ai đó đọc những lời của VNBN không mắc vào phương tiện. Cám ơn đạo hữu đã thảo luận.
 

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63
Vờ vịt làm chi nữa :D Thôi bỏ đi cu, giờ thuyết giảng cho anh nghe "vạn pháp do tâm tạo". Xưa nay ngươi khổ luyện ra sao, giờ đến lúc thi triển võ công cho ta xem thử trình độ của ngươi đang ở đâu nhé, dù ta đã biết rồi nhưng muốn biết rõ hơn :D

Ngươi biết điều đấy, gãi đúng chỗ ngứa hì hì... Ta chấp ngươi chơi hậu chiêu luôn hì hì...

Câu vạn pháp duy tâm tạo đơn giản Chỉ là có pháp thì biết có tâm, nếu không có tâm thì thành sừng thỏ, biết tâm là do có pháp, nếu không có pháp thì khỏi lôi thôi hì hì.. tâm, pháp đều giả danh mà đặt tên, pháp nương tâm mà hiện, tâm do pháp mà biết vốn chỉ là 1, là 1 thì chẳng có kẻ biết lẫn cảnh để biết nên gọi không biết mà biết chỉ là cái tâm như như bất động, không có kẻ thuyết và sở thuyết.

Ngươi lại muốn dùng cái ngộ nhận Ta thấy để vấn nạn tìm cái tánh thấy vô sở hữu, bất khả đắc là lý làm sao? Hì hì..
 

doccoden

Moderator
Staff member
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
489
Điểm tương tác
191
Điểm
43
Ngươi biết điều đấy, gãi đúng chỗ ngứa hì hì... Ta chấp ngươi chơi hậu chiêu luôn hì hì...

Câu vạn pháp duy tâm tạo đơn giản Chỉ là có pháp thì biết có tâm, nếu không có tâm thì thành sừng thỏ, biết tâm là do có pháp, nếu không có pháp thì khỏi lôi thôi hì hì.. tâm, pháp đều giả danh mà đặt tên, pháp nương tâm mà hiện, tâm do pháp mà biết vốn chỉ là 1, là 1 thì chẳng có kẻ biết lẫn cảnh để biết nên gọi không biết mà biết chỉ là cái tâm như như bất động, không có kẻ thuyết và sở thuyết, mà nói ra thì thành lông rùa sừng thỏ thôi người ơi.

Ngươi lại muốn dùng cái ngộ nhận Ta thấy để vấn nạn tìm cái tánh thấy vô sở hữu, bất khả đắc là lý làm sao? Hì hì..
:icon_afraid:

Đỏ: có phải ý ngươi cho rằng ta là giả ảo không có thật, nhờ có ngươi thì ta mới có thật?

Xanh: cái gì biết tâm?

Tím: té ra ngươi là một trong những con két chỉ biết nhai lại lời phật, tổ mà không hiểu nghĩa lý của nó, như ông bạn nguoidienhocphat đã nói. Nếu nói 'chúng đều có bản chất như nhau' thì đúng, còn nói 'vốn chỉ là 1' thì sai. Vì ngươi hiểu sai nên lầm tưởng có cái 1, do đó là tà kiến nên ắt khởi nghi hoặc đủ thứ. Nay ta nói cho ngươi rõ, cái nghi đầu tiên có thể hóa giải chính là câu 'vạn pháp duy tâm tạo' đó. Ta có lòng từ bi muốn trị dứt cái gốc của căn bệnh mà ngươi cứ đòi trị cái ngọn nên ta lơ là phải, lại còn trách ta nữa là sao hả? :D

Trước đây ta tưởng ngươi hiểu rõ tương quan đối đãi nên mừng thầm cho ngươi, còn tưởng ngươi bị lão thị, mắt chỉ nhìn xa chứ nhìn gần không thấy :D Tại sao? Tại vì cái mà ngươi cần tìm bấy lâu nay nó ở ngay sau cánh cửa có tên 'đối đãi' đó, đến gần như vậy mà không thấy thì đáng tiếc quá.

Hmm, Phật tự thuyết giảng cho Phật nghe, mọi người cho rằng vô lý nhưng nó có lý của nó :D Chắc ngươi cũng nghe có kinh gọi là "kinh phật tự thuyết". Ta cũng có "kinh doccoden tự thuyết" :D Là do trước đây ta giết người nhiều quá, bị đám ác tặc căm giận, bắt ta phải thuyết giảng xem sao. Ta từng viết một sơ ri "kinh luận" cho bọn chúng được sáng mắt, nào ngờ vài bài đầu chúng nó khen, sau đó rơi vào im lặng. Nếu thấy sai thì chúng nó nhao nhao lên liền, vì là cơ hội ngàn năm được chém giết ta :D Thấy vậy ta đem cất giữ, xem như kinh tự thuyết vậy. Giờ ta thấy ngươi đang nằm ôm cái phao mà không chịu bơi thì biết bao giờ mới bơi được đây, nên ta muốn ngươi thay nó bằng cái sào không biết có nên không đây. Nhưng thôi bây giờ xem như ngươi sắp biết bơi rồi, bỏ cái phao mà quậy thử, ta thích xem cảnh ngươi vùng vẫy rồi bị sặc nước lắm :D Hí hí :D Ai mà biết bơi thì trước đó cũng phải chịu cảnh uống nước mà.
 

Vấn Đạo

Registered
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
115
Điểm tương tác
15
Điểm
18
:icon_afraid:

Nếu nói 'chúng đều có bản chất như nhau' thì đúng, còn nói 'vốn chỉ là 1' thì sai.
Anh kuden cho hỏi: 'chúng đều có bản chất như nhau'

Vậy:

+ Chúng là những cái gì ?

+ Bản chất như nhau.- Là bản chất gì ?

Ạnh đừng có chạy như kỳ rồi nhé...
 

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63
:icon_afraid:

Đỏ: có phải ý ngươi cho rằng ta là giả ảo không có thật, nhờ có ngươi thì ta mới có thật?

Xanh: cái gì biết tâm?

Tím: té ra ngươi là một trong những con két chỉ biết nhai lại lời phật, tổ mà không hiểu nghĩa lý của nó, như ông bạn nguoidienhocphat đã nói. Nếu nói 'chúng đều có bản chất như nhau' thì đúng, còn nói 'vốn chỉ là 1' thì sai. Vì ngươi hiểu sai nên lầm tưởng có cái 1, do đó là tà kiến nên ắt khởi nghi hoặc đủ thứ. Nay ta nói cho ngươi rõ, cái nghi đầu tiên có thể hóa giải chính là câu 'vạn pháp duy tâm tạo' đó. Ta có lòng từ bi muốn trị dứt cái gốc của căn bệnh mà ngươi cứ đòi trị cái ngọn nên ta lơ là phải, lại còn trách ta nữa là sao hả? :D

Trước đây ta tưởng ngươi hiểu rõ tương quan đối đãi nên mừng thầm cho ngươi, còn tưởng ngươi bị lão thị, mắt chỉ nhìn xa chứ nhìn gần không thấy :D Tại sao? Tại vì cái mà ngươi cần tìm bấy lâu nay nó ở ngay sau cánh cửa có tên 'đối đãi' đó, đến gần như vậy mà không thấy thì đáng tiếc quá.

Hmm, Phật tự thuyết giảng cho Phật nghe, mọi người cho rằng vô lý nhưng nó có lý của nó :D Chắc ngươi cũng nghe có kinh gọi là "kinh phật tự thuyết". Ta cũng có "kinh doccoden tự thuyết" :D Là do trước đây ta giết người nhiều quá, bị đám ác tặc căm giận, bắt ta phải thuyết giảng xem sao. Ta từng viết một sơ ri "kinh luận" cho bọn chúng được sáng mắt, nào ngờ vài bài đầu chúng nó khen, sau đó rơi vào im lặng. Nếu thấy sai thì chúng nó nhao nhao lên liền, vì là cơ hội ngàn năm được chém giết ta :D Thấy vậy ta đem cất giữ, xem như kinh tự thuyết vậy. Giờ ta thấy ngươi đang nằm ôm cái phao mà không chịu bơi thì biết bao giờ mới bơi được đây, nên ta muốn ngươi thay nó bằng cái sào không biết có nên không đây. Nhưng thôi bây giờ xem như ngươi sắp biết bơi rồi, bỏ cái phao mà quậy thử, ta thích xem cảnh ngươi vùng vẫy rồi bị sặc nước lắm :D Hí hí :D Ai mà biết bơi thì trước đó cũng phải chịu cảnh uống nước mà.

Đỏ: ngươi tự hiểu theo ý mình không phải ý ta hì hì...

Xanh: cái gì biết tâm? Đáp: cái gì biết hỏi?

Nay ngươi như người không biết mặt mũi mình nó như thế nào, ta vốn từ bi mang máy ảnh chụp lại rồi đưa cái ảnh cho ngươi bảo rằng người trong ảnh chính là ngươi được chụp lại, nay ngươi xem ảnh rồi khùng lên bảo "Sao cái thằng trong ảnh nhìn mặt nó vừa đểu vừa xỏ lá thế?" rồi vác gậy đòi đuổi đánh ta là sao? Hề hề...

Thôi thì ta cũng phải chạy trước, chờ khi nào ngươi nguôi ngoai ta sẽ lại mang ảnh Ngọc Trinh, angela Phương Trinh ... đến cho ngươi xem, rồi ngươi thích cái nào là mình thì tự chọn cho nó vừa lòng hê hê....


1 Ở đây ngươi phải hiểu là thể, dụng chẳng phải đồng, chẳng phải khác, vì 1 thì không nương đâu mà lập được 1. Thật 1 thì tự tịch diệt rõ chưa hì hì...:icon_blah:
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Đỏ: ngươi tự hiểu theo ý mình không phải ý ta hì hì...

Xanh: cái gì biết tâm? Đáp: cái gì biết hỏi?

Nay ngươi như người không biết mặt mũi mình nó như thế nào, ta vốn từ bi mang máy ảnh chụp lại rồi đưa cái ảnh cho ngươi bảo rằng người trong ảnh chính là ngươi được chụp lại, nay ngươi xem ảnh rồi khùng lên bảo "Sao cái thằng trong ảnh nhìn mặt nó vừa đểu vừa xỏ lá thế?" rồi vác gậy đòi đuổi đánh ta là sao? Hề hề...

Thôi thì ta cũng phải chạy trước, chờ khi nào ngươi nguôi ngoai ta sẽ lại mang ảnh Ngọc Trinh, angela Phương Trinh ... đến cho ngươi xem, rồi ngươi thích cái nào là mình thì tự chọn cho nó vừa lòng hê hê....


1 Ở đây ngươi phải hiểu là thể, dụng chẳng phải đồng, chẳng phải khác, vì 1 thì không nương đâu mà lập được 1. Thật 1 thì tự tịch diệt rõ chưa hì hì...:icon_blah:
nhường cho ta thế mi nhé :D ta thích lối lý luận của lão này, sẽ có ích cho ta lắm
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
:icon_afraid:

Đỏ: có phải ý ngươi cho rằng ta là giả ảo không có thật, nhờ có ngươi thì ta mới có thật?

Xanh: cái gì biết tâm?

Tím: té ra ngươi là một trong những con két chỉ biết nhai lại lời phật, tổ mà không hiểu nghĩa lý của nó, như ông bạn nguoidienhocphat đã nói. Nếu nói 'chúng đều có bản chất như nhau' thì đúng, còn nói 'vốn chỉ là 1' thì sai. Vì ngươi hiểu sai nên lầm tưởng có cái 1, do đó là tà kiến nên ắt khởi nghi hoặc đủ thứ. Nay ta nói cho ngươi rõ, cái nghi đầu tiên có thể hóa giải chính là câu 'vạn pháp duy tâm tạo' đó. Ta có lòng từ bi muốn trị dứt cái gốc của căn bệnh mà ngươi cứ đòi trị cái ngọn nên ta lơ là phải, lại còn trách ta nữa là sao hả? :D

Trước đây ta tưởng ngươi hiểu rõ tương quan đối đãi nên mừng thầm cho ngươi, còn tưởng ngươi bị lão thị, mắt chỉ nhìn xa chứ nhìn gần không thấy :D Tại sao? Tại vì cái mà ngươi cần tìm bấy lâu nay nó ở ngay sau cánh cửa có tên 'đối đãi' đó, đến gần như vậy mà không thấy thì đáng tiếc quá.

Hmm, Phật tự thuyết giảng cho Phật nghe, mọi người cho rằng vô lý nhưng nó có lý của nó :D Chắc ngươi cũng nghe có kinh gọi là "kinh phật tự thuyết". Ta cũng có "kinh doccoden tự thuyết" :D Là do trước đây ta giết người nhiều quá, bị đám ác tặc căm giận, bắt ta phải thuyết giảng xem sao. Ta từng viết một sơ ri "kinh luận" cho bọn chúng được sáng mắt, nào ngờ vài bài đầu chúng nó khen, sau đó rơi vào im lặng. Nếu thấy sai thì chúng nó nhao nhao lên liền, vì là cơ hội ngàn năm được chém giết ta :D Thấy vậy ta đem cất giữ, xem như kinh tự thuyết vậy. Giờ ta thấy ngươi đang nằm ôm cái phao mà không chịu bơi thì biết bao giờ mới bơi được đây, nên ta muốn ngươi thay nó bằng cái sào không biết có nên không đây. Nhưng thôi bây giờ xem như ngươi sắp biết bơi rồi, bỏ cái phao mà quậy thử, ta thích xem cảnh ngươi vùng vẫy rồi bị sặc nước lắm :D Hí hí :D Ai mà biết bơi thì trước đó cũng phải chịu cảnh uống nước mà.
Này lão đen, ta có một câu hỏi: Pháp tánh vốn tự như như, vậy cái như như đó vì đâu mà lập
 

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63

doccoden

Moderator
Staff member
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
489
Điểm tương tác
191
Điểm
43
Anh kuden cho hỏi: 'chúng đều có bản chất như nhau'

Vậy:

+ Chúng là những cái gì ?

+ Bản chất như nhau.- Là bản chất gì ?

Ạnh đừng có chạy như kỳ rồi nhé...
Anh thấy cu VD chạy trốn anh chứ anh có trốn cu hồi nào đâu :D

_Chúng là mọi sự vật hiện tượng, là pháp đó.
_ Bản chất như nhau là chúng đều không có bản tánh (bản ngã)

Đỏ: ngươi tự hiểu theo ý mình không phải ý ta hì hì...

Xanh: cái gì biết tâm? Đáp: cái gì biết hỏi?

Nay ngươi như người không biết mặt mũi mình nó như thế nào, ta vốn từ bi mang máy ảnh chụp lại rồi đưa cái ảnh cho ngươi bảo rằng người trong ảnh chính là ngươi được chụp lại, nay ngươi xem ảnh rồi khùng lên bảo "Sao cái thằng trong ảnh nhìn mặt nó vừa đểu vừa xỏ lá thế?" rồi vác gậy đòi đuổi đánh ta là sao? Hề hề...

Thôi thì ta cũng phải chạy trước, chờ khi nào ngươi nguôi ngoai ta sẽ lại mang ảnh Ngọc Trinh, angela Phương Trinh ... đến cho ngươi xem, rồi ngươi thích cái nào là mình thì tự chọn cho nó vừa lòng hê hê....


1 Ở đây ngươi phải hiểu là thể, dụng chẳng phải đồng, chẳng phải khác, vì 1 thì không nương đâu mà lập được 1. Thật 1 thì tự tịch diệt rõ chưa hì hì...:icon_blah:
Đỏ: nếu thật sự đúng như vậy thì ngươi thấy sao? vô lý quá hả? :D

Xanh: đúng. Nhưng nói "có tâm là do có pháp" thì mới đúng nhé.

Cho ví dụ cụ thể để minh chứng cho cái ý "chẳng phải đồng, chẳng phải khác" nghĩa là gì xem?

Này lão đen, ta có một câu hỏi: Pháp tánh vốn tự như như, vậy cái như như đó vì đâu mà lập
Ta không biết Pháp tánh là gì, quả thật có Pháp tánh hay sao?

Ông chứng minh cho tôi xem có Pháp tánh hay không, nếu có tôi sẽ quăng bỏ hết phật pháp, xin làm đệ tử của ông ngay!

Còn nó không có, thì có nghĩa là do ông tưởng tượng ra nó rồi hỏi tôi nó thế này thế kia, do đâu mà có...thì có phải là ông bị khùng hay không? :D
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Anh thấy cu VD chạy trốn anh chứ anh có trốn cu hồi nào đâu :D

_Chúng là mọi sự vật hiện tượng, là pháp đó.
_ Bản chất như nhau là chúng đều không có bản tánh (bản ngã)



Đỏ: nếu thật sự đúng như vậy thì ngươi thấy sao? vô lý quá hả? :D

Xanh: đúng. Nhưng nói "có tâm là do có pháp" thì mới đúng nhé.

Cho ví dụ cụ thể để minh chứng cho cái ý "chẳng phải đồng, chẳng phải khác" nghĩa là gì xem?



Ta không biết Pháp tánh là gì, quả thật có Pháp tánh hay sao?

Ông chứng minh cho tôi xem có Pháp tánh hay không, nếu có tôi sẽ quăng bỏ hết phật pháp, xin làm đệ tử của ông ngay!

Còn nó không có, thì có nghĩa là do ông tưởng tượng ra nó rồi hỏi tôi nó thế này thế kia, do đâu mà có...thì có phải là ông bị khùng hay không? :D
này lão đen, ông là người học phật ta chẳng vòng vo làm gì. Ông hãy nhìn mắt quan sát xung quanh chỗ ông đang ở, những gì lọt vào mắt ông là các pháp hữu vi, nhận thực được qua căn trần, vậy ông có biết vì sao những pháp hữu vi đó lại ở xung quanh ông lúc này. Do đâu mà có, khi hết chúng lại đi về đâu?
 

doccoden

Moderator
Staff member
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
489
Điểm tương tác
191
Điểm
43
này lão đen, ông là người học phật ta chẳng vòng vo làm gì. Ông hãy nhìn mắt quan sát xung quanh chỗ ông đang ở, những gì lọt vào mắt ông là các pháp hữu vi, nhận thực được qua căn trần, vậy ông có biết vì sao những pháp hữu vi đó lại ở xung quanh ông lúc này. Do đâu mà có, khi hết chúng lại đi về đâu?
Rất mong ngài rickpham thuyết giảng để cho tôi được sáng mắt ra :mozilla_cool:
 

Vấn Đạo

Registered
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
115
Điểm tương tác
15
Điểm
18
Ta không biết Pháp tánh là gì, quả thật có Pháp tánh hay sao?

Ông chứng minh cho tôi xem có Pháp tánh hay không, nếu có tôi sẽ quăng bỏ hết phật pháp, xin làm đệ tử của ông ngay!

:D
Pháp tánh đây anh Ku đen:

* bản chất (Pháp tánh) là:

Mọi sự vật hiện tượng, là pháp đó. Tánh chúng đều không có bản tánh (bản ngã). Nói gọn lại là Pháp tánh - Vô tánh.

Chúc mừng rickpham, đã có một "cao đồ". :099:

Chỉ tiếc ku hơi đen
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Rất mong ngài rickpham thuyết giảng để cho tôi được sáng mắt ra :mozilla_cool:
chính ông tự làm đuôi mắt mình, chứ ta không làm ông đuôi mà, vạn pháp trên thế gian vốn tự trụ ngay vị trí của nó, nó tự thanh tịnh, do duyên giả hợp mà thành, phàm phu sở dĩ không thấy pháp tánh như như của mình là vì còn động niệm. Khi các pháp trờ về nguồn tâm khi đó là pháp tánh như như vậy, tự tánh vốn không nhiễm ô, không lai động, nhưng lại hay sanh các pháp, nhưng pháp tánh nhiễm ô là do nơi tâm ta động niệm mà ra. Ông có chấp nhận hay không ?
 

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63
Anh thấy cu VD chạy trốn anh chứ anh có trốn cu hồi nào đâu :D

_Chúng là mọi sự vật hiện tượng, là pháp đó.
_ Bản chất như nhau là chúng đều không có bản tánh (bản ngã)



Đỏ: nếu thật sự đúng như vậy thì ngươi thấy sao? vô lý quá hả? :D

Xanh: đúng. Nhưng nói "có tâm là do có pháp" thì mới đúng nhé.

Cho ví dụ cụ thể để minh chứng cho cái ý "chẳng phải đồng, chẳng phải khác" nghĩa là gì xem?



Ta không biết Pháp tánh là gì, quả thật có Pháp tánh hay sao?

Ông chứng minh cho tôi xem có Pháp tánh hay không, nếu có tôi sẽ quăng bỏ hết phật pháp, xin làm đệ tử của ông ngay!

Còn nó không có, thì có nghĩa là do ông tưởng tượng ra nó rồi hỏi tôi nó thế này thế kia, do đâu mà có...thì có phải là ông bị khùng hay không? :D

Đỏ: ngươi tính mang cái duyên khởi vô sanh, cái này có do cái kia có để chơi ta hả? Ngươi xài được nay ta lại không xài được chắc hì hì...

Xanh: ta cứ nói có pháp là do có tâm đấy! Thích cù nhầy phải không? Hì hì..

Ví dụ, nước biển với dòng hải lưu cho ngươi sáng cái mắt ra nhé. dòng hải lưu là động tướng nó khác nước biển nên mới có tên nên chẳng phải đồng, nó chẳng phải không do nước biển mà có nên chẳng khác hì hì... sáng mắt chưa?
 

doccoden

Moderator
Staff member
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
489
Điểm tương tác
191
Điểm
43
chính ông tự làm đuôi mắt mình, chứ ta không làm ông đuôi mà, vạn pháp trên thế gian vốn tự trụ ngay vị trí của nó, nó tự thanh tịnh, do duyên giả hợp mà thành, phàm phu sở dĩ không thấy pháp tánh như như của mình là vì còn động niệm. Khi các pháp trờ về nguồn tâm khi đó là pháp tánh như như vậy, tự tánh vốn không nhiễm ô, không lai động, nhưng lại hay sanh các pháp, nhưng pháp tánh nhiễm ô là do nơi tâm ta động niệm mà ra. Ông có chấp nhận hay không ?
:eek:h_redface: Ái chà, lại một con két xuất hiện nữa rồi. Thì ra cái ông bạn nguoidientheophat hay bực mình kể cũng đúng.

Nếu ngươi thuyết giảng phật pháp cho rõ ràng, dùng những ngôn từ đơn giản thường ngày và cho ví dụ cụ thể để cho mọi người được hiểu rõ...thì ta đây sẵn sàng rửa tai để xin được lắng nghe. Tất nhiên là ngươi có thể trích dẫn kinh sách để tham khảo, nhưng cứ nhai lại những lời đó mà chính ngươi cũng không hiểu đúng nghĩa lý của nó ra sao thì chỉ làm trò cười cho ngoại đạo. Ta biết vậy nên không muốn truy vấn ngươi thêm nữa, kẻo giống như tên Bất nhị thì rõ khổ. Hí hí :D lại nhớ đến natuan đưa ra hình ảnh con hải sâm cát mà không nhịn được cười :D



Đỏ: ngươi tính mang cái duyên khởi vô sanh, cái này có do cái kia có để chơi ta hả? Ngươi xài được nay ta lại không xài được chắc hì hì...

Xanh: ta cứ nói có pháp là do có tâm đấy! Thích cù nhầy phải không? Hì hì..

Ví dụ, nước biển với dòng hải lưu cho ngươi sáng cái mắt ra nhé. dòng hải lưu là động nó khác nước biển nên mới có tên nên chẳng phải đồng, nó chẳng phải không do nước biển mà có nên chẳng khác hì hì... sáng mắt chưa?

Hmm, lại cái ví dụ "sóng - nước" nữa rồi, nếu ta không nhớ lầm thì nó có ở kinh Hoa nghiêm. Nói thật là ta nghe các ngươi cứ ra rả cái này hoài làm ta ngứa cái lỗ tai lắm, ngươi biết không? Vì sao hả? Vì đó là quan niệm của Ấn độ giáo. Trước đây ta không muốn nhắc đến nó, dù thú thật xưa kia ta cũng từng say đắm nó :D, vì sợ dd sẽ ban nick của ta vì tội truyền bá cho ngoại đạo. Nhưng giờ đây ta muốn tống cổ, à không, :D nói cho lịch sự là giới thiệu đám yêu ma này sang bên môn phái đó mà tu tập cho nó hợp với căn cơ sở thích. PG cần chất lượng chứ không cần số lượng, phật tử nào không thích hợp thì nên ra khỏi đây cho đỡ phiền đến ta. Trước mắt ta thấy có rickpham và tapchoi82 rất hợp với môn phái Vèdanta, VNBN đang lăn tăn giữa Sàmkhya và Vèdanta thì nên chọn Yoga là đúng ý luôn :D Riêng cu Đạo của anh thì hãy quay về với Duy vật đi nhé, anh khỏi cần phải tiễn đưa.

Mà nội qui dd nằm ở chỗ nào nhỉ, sao ta tìm không thấy? Có ai quen với ngài vienquang6 thì nhắn với ngài là có tên doccoden muốn giới thiệu tổng quan về triết lý của vài môn phái Ấn độ giáo có được không? Không nhiều đâu, chỉ tóm tắt ngắn gọn những điều quan trọng nhất, còn râu ria thì không nói tới (vì ta cũng không biết nhiều để mà nói :D)
Mục đích là để cho thấy có sự "đồng thanh tương ứng" của vài phật tử trong dd này với Ấn giáo. Nếu họ cảm thấy mê mẩn mà quyết định bỏ PG theo AG thì ngài vienquang6 cũng đừng nên buồn, mọi sự trên đời cứ thuận theo duyên đi. Số còn lại có thực tâm cầu đạo mà còn thắc mắc này kia (tất nhiên là có rồi :D) thì doccoden này sẽ vui lòng giải thích, trợ giúp hết mình mà không quản gian lao.
 

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63
:eek:h_redface: Ái chà, lại một con két xuất hiện nữa rồi. Thì ra cái ông bạn nguoidientheophat hay bực mình kể cũng đúng.

Nếu ngươi thuyết giảng phật pháp cho rõ ràng, dùng những ngôn từ đơn giản thường ngày và cho ví dụ cụ thể để cho mọi người được hiểu rõ...thì ta đây sẵn sàng rửa tai để xin được lắng nghe. Tất nhiên là ngươi có thể trích dẫn kinh sách để tham khảo, nhưng cứ nhai lại những lời đó mà chính ngươi cũng không hiểu đúng nghĩa lý của nó ra sao thì chỉ làm trò cười cho ngoại đạo. Ta biết vậy nên không muốn truy vấn ngươi thêm nữa, kẻo giống như tên Bất nhị thì rõ khổ. Hí hí :D lại nhớ đến natuan đưa ra hình ảnh con hải sâm cát mà không nhịn được cười :D






Hmm, lại cái ví dụ "sóng - nước" nữa rồi, nếu ta không nhớ lầm thì nó có ở kinh Hoa nghiêm. Nói thật là ta nghe các ngươi cứ ra rả cái này hoài làm ta ngứa cái lỗ tai lắm, ngươi biết không? Vì sao hả? Vì đó là quan niệm của Ấn độ giáo. Trước đây ta không muốn nhắc đến nó, dù thú thật xưa kia ta cũng từng say đắm nó :D, vì sợ dd sẽ ban nick của ta vì tội truyền bá cho ngoại đạo. Nhưng giờ đây ta muốn tống cổ, à không, :D nói cho lịch sự là giới thiệu đám yêu ma này sang bên môn phái đó mà tu tập cho nó hợp với căn cơ sở thích. PG cần chất lượng chứ không cần số lượng, phật tử nào không thích hợp thì nên ra khỏi đây cho đỡ phiền đến ta. Trước mắt ta thấy có rickpham và tapchoi82 rất hợp với môn phái Vèdanta, VNBN đang lăn tăn giữa Sàmkhya và Vèdanta thì nên chọn Yoga là đúng ý luôn :D Riêng cu Đạo của anh thì hãy quay về với Duy vật đi nhé, anh khỏi cần phải tiễn đưa.

Mà nội qui dd nằm ở chỗ nào nhỉ, sao ta tìm không thấy? Có ai quen với ngài vienquang6 thì nhắn với ngài là có tên doccoden muốn giới thiệu tổng quan về triết lý của vài môn phái Ấn độ giáo có được không? Không nhiều đâu, chỉ tóm tắt ngắn gọn những điều quan trọng nhất, còn râu ria thì không nói tới (vì ta cũng không biết nhiều để mà nói :D)
Mục đích là để cho thấy có sự "đồng thanh tương ứng" của vài phật tử trong dd này với Ấn giáo. Nếu họ cảm thấy mê mẩn mà quyết định bỏ PG theo AG thì ngài vienquang6 cũng đừng nên buồn, mọi sự trên đời cứ thuận theo duyên đi. Số còn lại có thực tâm cầu đạo mà còn thắc mắc này kia (tất nhiên là có rồi :D) thì doccoden này sẽ vui lòng giải thích, trợ giúp hết mình mà không quản gian lao.

Cám ơn ông đã chỉ đường cho ta đi sang Ấn, nhưng ta cứ thích ở Việt làm anh hùng bàn phím cho sướng hì hì...

Cái sóng nước là sản phẩm độc quyền madein Ấn hay sao? Sao ta ở đây nhìn đâu đều cũng có là thế nào? Hì hì.. luận bàn thì cho nó rõ ràng cái vấn đề, để ai nghe cũng được lợi ích như thế mới vui..

Ta thấy ông hiểu nhiều biết rộng nên rất kính phục, ông cứ thẳng thắn cho ta được nhờ, nay ta mới chỉ bước vào được 1 chân nên rất cần những cao thủ như ông luận bàn hì hì....


Tính ta nó hài hước nên hay nói đùa, ông đừng có chấp nhất, quen được ông ta thấy rất khoái hì hì...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,467
Điểm tương tác
416
Điểm
83
:eek:h_redface: Ái chà, lại một con két xuất hiện nữa rồi. Thì ra cái ông bạn nguoidientheophat hay bực mình kể cũng đúng.

Nếu ngươi thuyết giảng phật pháp cho rõ ràng, dùng những ngôn từ đơn giản thường ngày và cho ví dụ cụ thể để cho mọi người được hiểu rõ...thì ta đây sẵn sàng rửa tai để xin được lắng nghe. Tất nhiên là ngươi có thể trích dẫn kinh sách để tham khảo, nhưng cứ nhai lại những lời đó mà chính ngươi cũng không hiểu đúng nghĩa lý của nó ra sao thì chỉ làm trò cười cho ngoại đạo. Ta biết vậy nên không muốn truy vấn ngươi thêm nữa, kẻo giống như tên Bất nhị thì rõ khổ. Hí hí :D lại nhớ đến natuan đưa ra hình ảnh con hải sâm cát mà không nhịn được cười :D






Hmm, lại cái ví dụ "sóng - nước" nữa rồi, nếu ta không nhớ lầm thì nó có ở kinh Hoa nghiêm. Nói thật là ta nghe các ngươi cứ ra rả cái này hoài làm ta ngứa cái lỗ tai lắm, ngươi biết không? Vì sao hả? Vì đó là quan niệm của Ấn độ giáo. Trước đây ta không muốn nhắc đến nó, dù thú thật xưa kia ta cũng từng say đắm nó :D, vì sợ dd sẽ ban nick của ta vì tội truyền bá cho ngoại đạo. Nhưng giờ đây ta muốn tống cổ, à không, :D nói cho lịch sự là giới thiệu đám yêu ma này sang bên môn phái đó mà tu tập cho nó hợp với căn cơ sở thích. PG cần chất lượng chứ không cần số lượng, phật tử nào không thích hợp thì nên ra khỏi đây cho đỡ phiền đến ta. Trước mắt ta thấy có rickpham và tapchoi82 rất hợp với môn phái Vèdanta, VNBN đang lăn tăn giữa Sàmkhya và Vèdanta thì nên chọn Yoga là đúng ý luôn :D Riêng cu Đạo của anh thì hãy quay về với Duy vật đi nhé, anh khỏi cần phải tiễn đưa.

Mà nội qui dd nằm ở chỗ nào nhỉ, sao ta tìm không thấy? Có ai quen với ngài vienquang6 thì nhắn với ngài là có tên doccoden muốn giới thiệu tổng quan về triết lý của vài môn phái Ấn độ giáo có được không? Không nhiều đâu, chỉ tóm tắt ngắn gọn những điều quan trọng nhất, còn râu ria thì không nói tới (vì ta cũng không biết nhiều để mà nói :D)
Mục đích là để cho thấy có sự "đồng thanh tương ứng" của vài phật tử trong dd này với Ấn giáo. Nếu họ cảm thấy mê mẩn mà quyết định bỏ PG theo AG thì ngài vienquang6 cũng đừng nên buồn, mọi sự trên đời cứ thuận theo duyên đi. Số còn lại có thực tâm cầu đạo mà còn thắc mắc này kia (tất nhiên là có rồi :D) thì doccoden này sẽ vui lòng giải thích, trợ giúp hết mình mà không quản gian lao.
BBạn doccoden chỉ có một biệt tài duy nhất là chơi đùa với chữ nghĩa, lấy cái hiểu của trí não mà gán ghép cho người khác, rồi bắt người khác giải thích theo ý của bạn ấy. Bởi vậy, các bạn mà càng giải thích thì bạn ấy sẽ hỏi nhiều thêm thôi. Là phàm phu tâm trí tất nhiên có giới hạn, nhưng không vì vậy mà không tu được.
 
Bên trên