Trọng tâm phật pháp là gì?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

nguoidienhocphat1

Moderator
Staff member
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,955
Điểm tương tác
331
Điểm
83
uhm bạn có thể tìm hiểu thêm ở kinh duy ma cật, nếu hiểu được thì bạn sẽ qua được bây giờ :D chúc đao hữu mau chóng ngộ đạo để độ cho tui
Kinh duy ma cật và lăng nghiêm mình tìm hiểu rồi. Và không có chổ nào mà nói tầm bậy như bạn vậy. Hãy trích dẫn cho mình xem. A di đà Phật!

Muốn hiểu được bát nhã tánh không kinh duy ma cật hay kinh lăng nghiêm đòi hỏi phải có công phu tu tập tinh tấn, hàng ngày phải tu tâm sửa tánh của mình hàng ngày may ra mới ngộ được phần nào. Cái ngộ đó lưu xuất khi tâm thanh tịnh mà lưu xuất ra nó khác với việc đọc kinh điển, góp nhặt mỗi nơi mỗi ý, nghe người này giảng người kia giảng đó là cái ngộ của người khác chứ không phải cái thực chứng của mình. Nó như một vòng tròn luẩn quẩn bao quanh mà ta không thoát ra được, lúc nào cũng mắc kẹt bởi cái ngộ của người khác, bị mắc kẹt trong văn tự chữ nghĩa.
Vậy để thoát ra khỏi cái mắc kẹt này bằng cách nào. Đơn giản lắm hãy tu sửa tâm tánh hàng ngày, nhìn thẳng tâm mình thiếu xót chổ nào mà sửa ngay chổ đó. Vạn pháp không ra ngoài cái chổ đơn giản này. Đừng có tìm cầu đâu xa, pháp ngay trước mặt mình và xung quanh mình đó. A di đà Phật!
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Kinh duy ma cật và lăng nghiêm mình tìm hiểu rồi. Và không có chổ nào mà nói tầm bậy như bạn vậy. Hãy trích dẫn cho mình xem. A di đà Phật!
nếu bạn đã học kinh lăng nghiêm tức là đã học xong phẩm viên thông rồi chứ?
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Vọng ở chổ thật ngã mà lại vọng thành vô ngã, nếu thật vô ngã lại còn có đạo cho ông hành nữa chăng?
:D còn bồ tát đạo đấy thưa đạo hữu. Nếu trở về vô ngã mà không có đạo tức là khi đã không còn gì vướng mắc đã đoạn tận lậu hoặc, vậy thì nơi đó là đã chứng quả a la hán. Nhưng chưa phải quả vị phật, nếu muốn đến phật quả phải đem tâm bát nhã hành đạo từ đó mà tích lũy công đức vô lậu để được phật quả. Trong kinh lăng nghiêm đức phật cũng đã phá đi cái vô ngã để đưa ra pháp đại thừa. Còn các tổ sư thiền ngày xưa gọi đó là pháp tối thượng thừa. Tự viên thông bản tâm, đó là các bậc thượng căn thượng trí
 

nguoidienhocphat1

Moderator
Staff member
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,955
Điểm tương tác
331
Điểm
83
nếu bạn đã học kinh lăng nghiêm tức là đã học xong phẩm viên thông rồi chứ?
Bạn biết gì cứ nói hết đi, mình đang lắng nghe đây. Đừng có né tránh nữa, đó không phải cái dũng của người học Phật, cái dũng khí là sai nhận sai sám hối và thay đổi tốt hơn đó là dũng khí của người học Phật. A di đà Phật!
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
mình đã nói với đạo hữu tapchoi82 rồi đấy sao đạo hữu lại không thấy. Muốn hiểu nghĩa vạn pháp trước phải dựa trên vô ngã, đó là ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm. Lại dùng tâm ấy mà hành pháp, tức các pháp đó là vô lậu được phước vô lậu. Khi phước đã tròn đầy, sẽ được các vị phật hiện tiền ấn chứng. Giống tổ Huệ Năng tái sinh lại được ngũ tổ ấn chứng cho vậy, xưa nay phật chỉ truyền phật, tâm truyền tâm. Khi đạo hữu hiểu được kinh lăng nghiêm đó là lúc đã viên thông lục căn, sẽ biết được như lai tàng tâm. Khi đó đạo hữu sẽ không hỏi mình như thế nữa. A di đà phật
 

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63
:D còn bồ tát đạo đấy thưa đạo hữu. Nếu trở về vô ngã mà không có đạo tức là khi đã không còn gì vướng mắc đã đoạn tận lậu hoặc, vậy thì nơi đó là đã chứng quả a la hán. Nhưng chưa phải quả vị phật, nếu muốn đến phật quả phải đem tâm bát nhã hành đạo từ đó mà tích lũy công đức vô lậu để được phật quả. Trong kinh lăng nghiêm đức phật cũng đã phá đi cái vô ngã để đưa ra pháp đại thừa. Còn các tổ sư thiền ngày xưa gọi đó là pháp tối thượng thừa. Tự viên thông bản tâm, đó là các bậc thượng căn thượng trí
Thượng căn, thượng trí cái đếch gì? chúng sanh vốn đã viên thông rồi, chỉ vì ở trong Niết Bàn mà ngộ nhận có người có ta nên mới có đủ thứ việc, tu hành tức là nhận lại cái địa vị xưa nay của mình, thấy được liền vô sự, lại còn vọng cầu Phật quả các đếch gì cho nó trầm luân biển khổ hì hì... giống như gã ăn mày lang thang lại không dám nhận người cha giàu có, nhận ngay một phát có phải danh chính ngôn thuận luôn rồi học đếm của trong nhà sau có phải sướng hơn không hê hê... :044:



(VQ tặng bạn 1 cành hoa)
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Thượng căn, thượng trí cái đếch gì? chúng sanh vốn đã viên thông rồi, chỉ vì ở trong Niết Bàn mà ngộ nhận có người có ta nên mới có đủ thứ việc, tu hành tức là nhận lại cái địa vị xưa nay của mình, thấy được liền vô sự, lại còn vọng cầu Phật quả các đếch gì cho nó trầm luân biển khổ hì hì... giống như gã ăn mày lang thang lại không dám nhận người cha giàu có, nhận ngay một phát có phải danh chính ngôn thuận luôn rồi học đếm của trong nhà sau có phải sướng hơn không hê hê... :044:
chính vì có những người như mi nên đạo phật càng sinh ra những gã tăng thượng mạn. Thay vì mang tâm trong sạch để cầu vô thượng chánh đẳng chánh giác, lại đem một chút trí tuệ để nhục mạ chúng sanh làm họ ngã mạn. Mi có biết càng thông tuệ, thì càng thấy mọi việc bao la thế nào không. Mi chỉ có chút trí tuê thay vì mang tâm cầu đạo lại ngã mạn cho đó là tánh. Thật tội lỗi lắm thay, làm cho những người căn cơ còn thấp phỉ báng chánh pháp. Tội không kể xiết. Ta chưa biết mi ngộ cái gì, thấy cái gì. Nhưng một câu thế gian kiến mi còn chưa thông, phật pháp vô biên lấy gì học đạo?
 

nguoidienhocphat1

Moderator
Staff member
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,955
Điểm tương tác
331
Điểm
83
mình đã nói với đạo hữu tapchoi82 rồi đấy sao đạo hữu lại không thấy. Muốn hiểu nghĩa vạn pháp trước phải dựa trên vô ngã, đó là ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm. Lại dùng tâm ấy mà hành pháp, tức các pháp đó là vô lậu được phước vô lậu. Khi phước đã tròn đầy, sẽ được các vị phật hiện tiền ấn chứng. Giống tổ Huệ Năng tái sinh lại được ngũ tổ ấn chứng cho vậy, xưa nay phật chỉ truyền phật, tâm truyền tâm. Khi đạo hữu hiểu được kinh lăng nghiêm đó là lúc đã viên thông lục căn, sẽ biết được như lai tàng tâm. Khi đó đạo hữu sẽ không hỏi mình như thế nữa. A di đà phật
"khi đến vô ngã, đó là chấp vô"
"biết duyên mà định, biết duyên mà lập lấy gì làm tánh"

Bạn viết như thế này thì ai mà không hỏi. Mình hỏi những gì bạn viết nè. Còn những cái bạn giảng giải trên đều là những cái mình chia sẻ với bạn nhưng bạn lại không đồng ý. Bạn có thấy tự mình trói buộc mình không, tự mình dính mắc vào chính mình không?
A di đà Phật!
 

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63
chính vì có những người như mi nên đạo phật càng sinh ra những gã tăng thượng mạn. Thay vì mang tâm trong sạch để cầu vô thượng chánh đẳng chánh giác, lại đem một chút trí tuệ để nhục mạ chúng sanh làm họ ngã mạn. Mi có biết càng thông tuệ, thì càng thấy mọi việc bảo là thế nào không. Mi chỉ có chút trí tuệ thay vì mang tâm cầu đạo lại ngã mạn cho đó là tánh. Thật tội lỗi lắm thay, làm cho những người căn cơ còn thấp phỉ báng chánh pháp. Tội không kể xiết. Ta chưa biết mi ngộ cái gì, thấy cái gì. Nhưng một câu thế gian kiến mi còn chưa thông, phật pháp vô biên lấy gì học đạo?

Bạn là người thấy cảnh giới địa ngục hiện chứ không phải tôi, tất cả cái chổ hiện lên gọi là thọ báo, chớ dây dưa, dính dáng nữa, biển khổ vô biên, quay đầu là bờ!

A DI ĐÀ PHẬT!
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
"khi đến vô ngã, đó là chấp vô"
"biết duyên mà định, biết duyên mà lập lấy gì làm tánh"

Bạn viết như thế này thì ai mà không hỏi. Mình hỏi những gì bạn viết nè. Còn những cái bạn giảng giải trên đều là những cái mình chia sẻ với bạn nhưng bạn lại không đồng ý. Bạn có thấy tự mình trói buộc mình không, tự mình dính mắc vào chính mình không?
A di đà Phật!
:D này đạo hữu, mình có không đồng ý với đạo hữu ở chỗ nào sao. Pháp không biệt tốt xấu, đi vào được tự tâm là pháp tốt. Đạo hữu đang chấp chỗ vô ngã, thì mình nói có ngã. Còn đạo hữu có thấy được hay không thì mình không liên quan mà. Mình luôn mong đạo hữu sớm ngộ đạo để độ cho mình mà
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Bạn là người thấy cảnh giới địa ngục hiện chứ không phải tôi, tất cả cái chổ hiện lên gọi là thọ báo, chớ dây dưa, dính dáng nữa, biển khổ vô biên, quay đầu là bờ!

A DI ĐÀ PHẬT!
vẫn như thế :D thật là tiếc, mi học tổ sư thiền nhưng lại không thấy thiền thật tiếc. Nếu mi thật ngộ thì hãy nói cảm ơn ta đi :D thật tiếc
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Staff member
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
1,002
Điểm tương tác
339
Điểm
83
. giống như gã ăn mày lang thang lại không dám nhận người cha giàu có, nhận ngay một phát có phải danh chính ngôn thuận luôn rồi học đếm của trong nhà sau có phải sướng hơn không hê hê... :044:
Chào đh tapchoi82,

Muốn nhận cha thì cũng phải biết người đó có phải là cha mình hay không ? Hơn nữa giữa chốn trần gian đầy nhơ bẩn bị cái tham sân si chấp ngã đè nén con mắt thịt, đè nén cái trí tuệ rồi làm sao để thấy cha mà nhận. Muốn nhận cha thì phải gọt rửa cái con mắt tham sân si chấp ngã thì hai cha con sẽ tự gặp nhau há gì phải nhận !!!

Kính.


( P/S : chữ đếch mà đạo hữu sử dụng nó hợp với thượng căn nhưng không hợp với hạ căn, đh hữu nên thận trọng dùng từ)
 

nguoidienhocphat1

Moderator
Staff member
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,955
Điểm tương tác
331
Điểm
83
:D này đạo hữu, mình có không đồng ý với đạo hữu ở chỗ nào sao. Pháp không biệt tốt xấu, đi vào được tự tâm là pháp tốt. Đạo hữu đang chấp chỗ vô ngã, thì mình nói có ngã. Còn đạo hữu có thấy được hay không thì mình không liên quan mà. Mình luôn mong đạo hữu sớm ngộ đạo để độ cho mình mà
Nếu còn chấp chổ vô ngã thì sao gọi là vô ngã mà gọi là có ngã. Tại sao bạn không tu tập tốt đệ tự ngộ, chứ mình ngộ đạo mình cũng đâu có thể độ cho bạn, chỉ có bạn tự tu tự độ cho chính mình. Nên tapchoi82 nói rất đúng gã cùng tử không dám nhận người cha giàu có là vậy. Chúc bạn tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Nếu còn chấp chổ vô ngã thì sao gọi là vô ngã mà gọi là có ngã. Tại sao bạn không tu tập tốt đệ tự ngộ, chứ mình ngộ đạo mình cũng đâu có thể độ cho bạn, chỉ có bạn tự tu tự độ cho chính mình. Nên tapchoi82 nói rất đúng gã cùng tử không dám nhận người cha giàu có là vậy. Chúc bạn tinh tấn và an lạc. A di đà Phật!
vẫn vậy đạo hữu vẫn chấp chỗ ngữ mà suy nên lầm :D chúc đạo hữu sớm đạt đến vô ngã để thấy ngã :D tự tu đó chính là tiểu thừa pháp, đại thừa pháp không những tu cho mình mà còn cùng người để tu. Tiếc cho bộ kinh duy ma cật, tiếc cho một bộ kinh lăng nghiêm.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Staff member
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
6,510
Điểm tương tác
1,768
Điểm
113
Bài viết này đã đạt được mục tiêu rồi.

VQ khóa lại và chuyển về Tổng quan.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên