Trí huệ.- Thô và Tế.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,300
Điểm tương tác
162
Điểm
63
Cứ tu tập 1 thời gian, tu sửa tiếp đi, người điên thấy có tiến bộ sẽ khen liền ah. A di đà Phật!
Hề hề... ông khen người tức là khen ta rồi đó, khen người khác cũng là khen chính mình, thế nên gọi bình đẵng, hoan hỉ, hoan hỉ... :chuot02:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,467
Điểm tương tác
416
Điểm
83
đó là cái tánh thanh tịnh mỗi người đều có
Vậy đạo hữu hãy trả lời xem: cái thanh tịnh này có sẵn? Nếu sẵn có thì tại sao xuất hiện chúng sanh? (Đừng trả lời theo kiểu thiền hoặc theo kiểu tự hiểu)

À, VNBN là phàm phu thứ thiệt chớ nên áp đặt rằng VNBN không nên suy lường. Vì là suy lường nên VNBN là phàm phu. Đạo hữu phải ghi nhớ điều đó khi nói chuyện với VNBN, vì sao? vì một người đã thừa nhận là phàm phu thì người khác không nên theo đuổi để mà phê phán mãi, như thế có chán không nhỉ? Mỗi người một hoàn cảnh đừng bắt ép người khác phải theo mình.

Hãy như câu hỏi mà trả lời, hạn chế việc luận phán cá nhân hoặc khoe bản thân mình.
 

nguyenjobvn

Registered
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
233
Điểm tương tác
61
Điểm
28
Vậy đạo hữu hãy trả lời xem: cái thanh tịnh này có sẵn? Nếu sẵn có thì tại sao xuất hiện chúng sanh? (Đừng trả lời theo kiểu thiền hoặc theo kiểu tự hiểu)

À, VNBN là phàm phu thứ thiệt chớ nên áp đặt rằng VNBN không nên suy lường. Vì là suy lường nên VNBN là phàm phu. Đạo hữu phải ghi nhớ điều đó khi nói chuyện với VNBN, vì sao? vì một người đã thừa nhận là phàm phu thì người khác không nên theo đuổi để mà phê phán mãi, như thế có chán không nhỉ? Mỗi người một hoàn cảnh đừng bắt ép người khác phải theo mình.

Hãy như câu hỏi mà trả lời, hạn chế việc luận phán cá nhân hoặc khoe bản thân mình.
Mô Phật,

Ngài giờ mới hiện thân sao ! Đa tạ Ngài đã chỉ điểm cho con chỗ "Phật lai nghinh tiếp dẫn" chư hạnh vãng sanh và "Phật phóng quang tiếp dẫn" hành giả niệm Phật. Con đúng là còn chỗ ngu tối chưa nhận ra, nên hơi áp đặt !

Nam mô A Di Đà Phật !
 

rickpham

Moderator
Staff member
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
1,005
Điểm tương tác
211
Điểm
63
Vậy đạo hữu hãy trả lời xem: cái thanh tịnh này có sẵn? Nếu sẵn có thì tại sao xuất hiện chúng sanh? (Đừng trả lời theo kiểu thiền hoặc theo kiểu tự hiểu)

À, VNBN là phàm phu thứ thiệt chớ nên áp đặt rằng VNBN không nên suy lường. Vì là suy lường nên VNBN là phàm phu. Đạo hữu phải ghi nhớ điều đó khi nói chuyện với VNBN, vì sao? vì một người đã thừa nhận là phàm phu thì người khác không nên theo đuổi để mà phê phán mãi, như thế có chán không nhỉ? Mỗi người một hoàn cảnh đừng bắt ép người khác phải theo mình.

Hãy như câu hỏi mà trả lời, hạn chế việc luận phán cá nhân hoặc khoe bản thân mình.
ta nói lời thật ông lại không tin :D ông cứ ở đó mà tìm hiểu gà có trước hay trứng có trước đi. Uổng cho ông học phật mà lại hỏi 2 câu tầm thường như vậy. Sở dĩ có chúng sanh là vì có vô minh, khi hết vô minh thì thành phật thôi. “Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh. Phật tánh ấy là Thường Lạc Ngã Tịnh.” Câu nói đó lập đi lập lại nhiều lần trong kinh Đại Bát Niết-bàn, cũng là chủ đề Phật tánh của kinh. Khi nào ông làm được 4 chữ đó thì phật tánh hiện ra
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,467
Điểm tương tác
416
Điểm
83


Vâng ! Vì sợ nói lời rỗng, nên VQ còn đang tư duy ạ.
Thầy khiêm tốn quá. Dạ, con không có ý làm khó Thầy. Nhưng Thầy đã nói "3 loại huệ là phương pháp để thể nhập TỊCH DIỆT TƯỚNG" nên con muốn biết để học hỏi. 3 loại huệ mà Thầy đã nêu: Thô huệ, phá pháp tướng, Vi Diệu Huệ.

Thô huệ còn chấp nơi pháp tướng, phá pháp tướng là xã phá tướng nhưng lại chấp không. Vi diệu huệ không rơi vào chỗ chấp của Thô huệ và phá pháp tướng, nhận biết huyễn dùng huyễn trị huyễn. Như vậy vi diệu huệ là cái trí biết dẫn đường làm cho các huyễn tự tiêu diệt lẫn nhau. Huyễn tướng diệt hết thì điều gì xảy ra? Chỗ đó gọi là Phật Quả. Phật quả nhờ đâu mà có? Không nhờ vào đâu = nhờ vi diệu huệ, chỗ mà huệ này làm cho thành tựu chính các huyễn tự diệt hết.

Vi diệu huệ này là sự liễu ngộ bản chất của các huyễn vốn đồng một chỗ. Chính vì thế nó mới nhận ra cái nào là huyễn, cái nào không phải thật tánh, ...

PS. Bài viết thô thiển, xin mọi người chém nhẹ!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Staff member
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
6,466
Điểm tương tác
1,741
Điểm
113
Cảm ơn các Bạn đã vào xem và thảo luận.

Chủ đề này đến đây đã đầy đủ. VQ xin khoá lại.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên