Tôi đã bị thiếu sót lớn trong nhận thức nhân quả

Hausinh

Registered
Tham gia
11 Thg 11 2019
Bài viết
9
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Đã nhiều năm rồi tôi tầm cầu và tìm hiểu về Nhân Quả. Cái quy luật mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến từng sự việc nho nhỏ mỗi ngày cho đến những điều lớn lao cả đời như sự nghiệp chẳng hạn.

Càng tìm hiểu càng hiểu ra quy luận nhân quả không hề đơn giản. Nếu như phân tích chi tiết, nó thậm chí là một dung rất dài. Tiếc thay nguồn tư liệu về nhân quả xưa nay tuy có thể nói là nhiều song tôi chỉ thấy phần lớn chỉ là chuyện kể, hầu như không có tài liệu nghiên cứu, phân tích và xác định cách thức hay mức độ mà quả báo đến với chúng ta tùy theo từng loại nhân hay nhóm nhân xác định.

Cũng trong quá trình tìm cầu đó, nay tôi tỏ ngộ được một khía cạnh khác vô cùng thú vị của nhân quả sau khi đọc được cuốn Hồi Dương Nhân Quả và Ngọc Lịch Minh Kinh. Thì ra nhân quả có một phần là như vậy.

Qua đó tôi nhận rõ được sự sai lầm do thiếu sót trong nhận thức nhân quả của rất nhiều Phật tử, trong đó có tôi, mà sự sai lầm đó có thể tránh được nhờ những điều trình bày trong cuốn Hồi Dương Nhân Quả và Ngọc Lịch Minh Kinh này.

Thế nên có lòng chia sẻ ra đây, hy vọng có thể giúp cho con đường tu của các vị hanh thông thuận lợi hơn, tránh những sai lầm không đáng có, để thẳng tiến trên con đường giải thoát giác ngộ. Cuốn sách này có sự hiện diện chứng minh của 2 vị đại bồ tát là Ngài Quán Thế Âm và Ngài Địa Tạng Vương.

Các vị đạo hữu có thể tải cuốn sách nói trên từ phần đính kèm. Các vị có thể tải về điện thoại và sử dụng app đọc PDF (như ReadEra trên android) để đọc rất thuận tiện.

Những ai không tải được có thể tải từ link sau bằng cách copy link sau và dán vào ô địa chỉ của trình duyện web của quý vị

nhatquankinhdien.blogspot.com/2017/01/hoi-duong-nhan-qua-ngoc-lich-minh-kinh.html

Kính ghi
 

Đính kèm

Bài viết liên quan

thantanmadai

Registered
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
159
Điểm tương tác
21
Điểm
18
Đã nhiều năm rồi tôi tầm cầu và tìm hiểu về Nhân Quả. Cái quy luật mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến từng sự việc nho nhỏ mỗi ngày cho đến những điều lớn lao cả đời như sự nghiệp chẳng hạn.

Càng tìm hiểu càng hiểu ra quy luận nhân quả không hề đơn giản. Nếu như phân tích chi tiết, nó thậm chí là một dung rất dài. Tiếc thay nguồn tư liệu về nhân quả xưa nay tuy có thể nói là nhiều song tôi chỉ thấy phần lớn chỉ là chuyện kể, hầu như không có tài liệu nghiên cứu, phân tích và xác định cách thức hay mức độ mà quả báo đến với chúng ta tùy theo từng loại nhân hay nhóm nhân xác định.

Cũng trong quá trình tìm cầu đó, nay tôi tỏ ngộ được một khía cạnh khác vô cùng thú vị của nhân quả sau khi đọc được cuốn Hồi Dương Nhân Quả và Ngọc Lịch Minh Kinh. Thì ra nhân quả có một phần là như vậy.

Qua đó tôi nhận rõ được sự sai lầm do thiếu sót trong nhận thức nhân quả của rất nhiều Phật tử, trong đó có tôi, mà sự sai lầm đó có thể tránh được nhờ những điều trình bày trong cuốn Hồi Dương Nhân Quả và Ngọc Lịch Minh Kinh này.

Thế nên có lòng chia sẻ ra đây, hy vọng có thể giúp cho con đường tu của các vị hanh thông thuận lợi hơn, tránh những sai lầm không đáng có, để thẳng tiến trên con đường giải thoát giác ngộ. Cuốn sách này có sự hiện diện chứng minh của 2 vị đại bồ tát là Ngài Quán Thế Âm và Ngài Địa Tạng Vương.

Các vị đạo hữu có thể tải cuốn sách nói trên từ phần đính kèm. Các vị có thể tải về điện thoại và sử dụng app đọc PDF (như ReadEra trên android) để đọc rất thuận tiện.

Những ai không tải được có thể tải từ link sau bằng cách copy link sau và dán vào ô địa chỉ của trình duyện web của quý vị

nhatquankinhdien.blogspot.com/2017/01/hoi-duong-nhan-qua-ngoc-lich-minh-kinh.html

Kính ghi
đừng tuyên bậy nữa đi cu.
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,014
Điểm tương tác
635
Điểm
113
kính bạn HS 1 ly trà [smile]:

Pháp nhân duyên .. có vô vàn ... vì Ngã = năng duyên .. Pháp = cảnh bị duyên .. đều do lục thức hòa hợp mà có [smile]

cho nên .. nói nhân quả .. thì vô vàn .. bởi vì trùng trùng duyên khởi và trùng trùng ân quả ..

tuy nhiên ... đều --> KHÔNG THẬT .... bởi vì "VẠN PHÁP --> VÔ NGÃ" ... không có ngã ở trong đó ...

Duy Thức Tam Thập Tụng có viết:

Do giả thuyết ngã pháp

Hữu chủng chủng tướng chuyển

Bỉ y thức sở biến

Thử năng biến vi tam

Vị Dị thục, Tư lương

Cập Liễu biệt cảnh thức


đã gọi là giả thuyết ... thì những giả thuyết về ngã pháp .. đều không có căn cứ, không có nguồn gốc .. nên không thật ..

trong 6 ĐẠI CHỦNG: .. Địa Thủy Hỏa Phong ... Không và Căn --> thì chỉ có ĐẠI CHỦNG CĂN mới là NGÃ ... còn tất cả 5 đại chủng còn lại đều không phải ...

Ngã do năng duyên mà có ..

Pháp do sở duyên mà trụ ...

cho nên ... những lý giải nhân quả này --> đúng là có nhiều vô vàn .. chứ không phải ít .. nhưng phải quán sát đúng thì mới thấy rõ NGUỒN GỐC NHÂN QUẢ như các phương pháp thiền quán của đạo Phật [smile]

KLL
 

Hausinh

Registered
Tham gia
11 Thg 11 2019
Bài viết
9
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Xin chư vị hãy nói khi biết rõ, không rõ xin đừng nói ẩu mà lãnh đại họa, thật chẳng dám đùa!
 

thantanmadai

Registered
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
159
Điểm tương tác
21
Điểm
18
Xin chư vị hãy nói khi biết rõ, không rõ xin đừng nói ẩu mà lãnh đại họa, thật chẳng dám đùa!
trong những thứ như ăn gậy. bạt tai, hay sỉ mắng để ta chịu nhân quả thì mi thích thứ nào?
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,014
Điểm tương tác
635
Điểm
113
Xin chư vị hãy nói khi biết rõ, không rõ xin đừng nói ẩu mà lãnh đại họa, thật chẳng dám đùa!
ha ha ha ... [smile]

sắc tức --> thị ... không

không tức --> thị sắc

thấy ... Sắc Không ... như vậy .. mới là nhân duyên --> của PHẬT ĐẠO [smile]

đi đường nào .. cũng chỉ là đường ấy thôi ... bởi vì không có thật .. thì GIẢ THUYẾT bao nhiêu cũng không có [smile]

KLL
 

Kim Cang Thoi Luan

Moderator
Staff member
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
604
Điểm tương tác
151
Điểm
43
Nhân quả là định luật thế gian, cũng như tới Phật quả cũng là từ này nhân này sinh đó quả kia. Những người xem thường định luật này, ngạo mạn coi thường luật này, thì chứng tỏ người đó chưa hiểu được ý Phật. Địa ngục là có, ngạ quỷ, súc sinh là có. Có do đâu mà ra? Do nghiệp chúng sinh từ vô thủy tạo tác nên, hết Địa ngục này lại sinh cõi Địa ngục khác. Diêm vương là có chăng? Là có, nhưng có do ông định đoạt nghiệp của chúng ta không? Không, trong luân hồi cõi này, chẳng do ai đưa mình lên, hay đẩy mình xuống cả. Bởi vậy, đạo Phật nói đơn giản là đạo tín nhân quả.
 
Bên trên