Thỉnh sư phụ Trừng Hải khai thị

Tịch Nhiên

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
12 Tháng 1 2017
Bài viết
980
Reaction score
399
Điểm
63
Con chào sư phụ!

Dạo này con "chăn trâu" thỉnh thoảng tới chỗ người trâu đều mất, chỉ thỉnh thoảng thôi ạ, và con sợ

Chỗ đó giống như ngài Lâm Tế nói. Nó là cái KHÔNG của 3 tăng kỳ kiếp. Chổ đó không có ai cả, cả cái không cũng Không.

Thật sự con chưa chuẩn bị để nhảy vào đó. Cái này có lẽ 50 ấm ma hiện hành..

Do đó con không biết đi tiếp thế nào. Sư phụ cho con lời khuyên với.
 

trừng hải

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
30 Tháng 7 2013
Bài viết
989
Reaction score
489
Điểm
63
Con chào sư phụ!

Dạo này con "chăn trâu" thỉnh thoảng tới chỗ người trâu đều mất, chỉ thỉnh thoảng thôi ạ, và con sợ

Chỗ đó giống như ngài Lâm Tế nói. Nó là cái KHÔNG của 3 tăng kỳ kiếp. Chổ đó không có ai cả, cả cái không cũng Không.

Thật sự con chưa chuẩn bị để nhảy vào đó. Cái này có lẽ 50 ấm ma hiện hành..

Do đó con không biết đi tiếp thế nào. Sư phụ cho con lời khuyên với.
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Gốc của SỢ là ÁI. ÁI còn thì còn phân biệt nên cái gọi là KHÔNG ắt không phải là CHÂN KHÔNG.

Cá ngã hiện hữu là kết quả của sự tương tác trong tương quan Ngũ uẩn, Chúng sanh và Khí thế giới. Khi "Chúng sanh" không (hiện hữu) và "Khí thế giới" không (hiện hữu) mà vẫn thấy biết cảm tri thì gọi là "Ngũ ấm ma".

Đạo hữu đã làm lễ Quy Y Tam Bảo chưa? Nếu chưa thì hãy phát nguyện bởi TAM BẢO là nơi nương tựa vi diệu vô thượng vì như một du khách lạc vào một xứ sở xa lạ lại không nơi nương tựa thì ắt sẽ sanh sự sợ hãi tột cùng.

Mến, trừng hải

 

Tịch Nhiên

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
12 Tháng 1 2017
Bài viết
980
Reaction score
399
Điểm
63
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Gốc của SỢ là ÁI. ÁI còn thì còn phân biệt nên cái gọi là KHÔNG ắt không phải là CHÂN KHÔNG.

Cá ngã hiện hữu là kết quả của sự tương tác trong tương quan Ngũ uẩn, Chúng sanh và Khí thế giới. Khi "Chúng sanh" không (hiện hữu) và "Khí thế giới" không (hiện hữu) mà vẫn thấy biết cảm tri thì gọi là "Ngũ ấm ma".

Đạo hữu đã làm lễ Quy Y Tam Bảo chưa? Nếu chưa thì hãy phát nguyện bởi TAM BẢO là nơi nương tựa vi diệu vô thượng vì như một du khách lạc vào một xứ sở xa lạ lại không nơi nương tựa thì ắt sẽ sanh sự sợ hãi tột cùng.

Mến, trừng hải

Dạ con chưa làm lễ quy y ạ.

Theo con nghĩ thế gian không gì không phải Phật Pháp huống hồ thảy chỉ là TÂM. Làm lễ hay không thì cũng chỉ là hình thức

Con chỉ học và hành theo lời dạy của chư Tổ lẽ nào lại không được ấn chứng ạ?

Con vẫn nhớ sư phụ dạy rằng :

Tự khiết bạch ý thức, thoát khỏi vòng mê tâm

Thật sự là 5 ấm tương tục rất khó mà không đi theo nó. Nó như nổi đau dai giẳng tương tục ở với nó lâu ngày tự nhiên bị nhốt.

Giờ con còn đang ở chỗ giằng co với nó mãi chưa xong.

Hai zzzz chớ bảo tu hành là dễ, niệm niệm không tu liền sảy chân...

:eek:nion46:
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Gốc của SỢ là ÁI. ÁI còn thì còn phân biệt nên cái gọi là KHÔNG ắt không phải là CHÂN KHÔNG.

Cá ngã hiện hữu là kết quả của sự tương tác trong tương quan Ngũ uẩn, Chúng sanh và Khí thế giới. Khi "Chúng sanh" không (hiện hữu) và "Khí thế giới" không (hiện hữu) mà vẫn thấy biết cảm tri thì gọi là "Ngũ ấm ma".

Đạo hữu đã làm lễ Quy Y Tam Bảo chưa? Nếu chưa thì hãy phát nguyện bởi TAM BẢO là nơi nương tựa vi diệu vô thượng vì như một du khách lạc vào một xứ sở xa lạ lại không nơi nương tựa thì ắt sẽ sanh sự sợ hãi tột cùng.

Mến, trừng hải

Lời này chân thật,

Chẳng hay Đạo hữu Trừng Hải đã trải qua giai đoạn này thế nào ?

Xin hãy chia sẻ, khiến cho nhiều người được lợi ích !

Mô Phật.
 

Vo Minh

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 12 2017
Bài viết
414
Reaction score
226
Điểm
43
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Gốc của SỢ là ÁI. ÁI còn thì còn phân biệt nên cái gọi là KHÔNG ắt không phải là CHÂN KHÔNG.

Cá ngã hiện hữu là kết quả của sự tương tác trong tương quan Ngũ uẩn, Chúng sanh và Khí thế giới. Khi "Chúng sanh" không (hiện hữu) và "Khí thế giới" không (hiện hữu) mà vẫn thấy biết cảm tri thì gọi là "Ngũ ấm ma".

Đạo hữu đã làm lễ Quy Y Tam Bảo chưa? Nếu chưa thì hãy phát nguyện bởi TAM BẢO là nơi nương tựa vi diệu vô thượng vì như một du khách lạc vào một xứ sở xa lạ lại không nơi nương tựa thì ắt sẽ sanh sự sợ hãi tột cùng.

Mến, trừng hải

Mod Trừng Hải kính.

"Phạm tội Giết CHA"!!!!!!!!!!

Mod Trừng Hải khai thị sao đây??????

Kính
 

Vo Minh

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 12 2017
Bài viết
414
Reaction score
226
Điểm
43
Con chào sư phụ!

Dạo này con "chăn trâu" thỉnh thoảng tới chỗ người trâu đều mất, chỉ thỉnh thoảng thôi ạ, và con sợ

Chỗ đó giống như ngài Lâm Tế nói. Nó là cái KHÔNG của 3 tăng kỳ kiếp. Chổ đó không có ai cả, cả cái không cũng Không.

Thật sự con chưa chuẩn bị để nhảy vào đó. Cái này có lẽ 50 ấm ma hiện hành..

Do đó con không biết đi tiếp thế nào. Sư phụ cho con lời khuyên với.
Này bạn hiền.

Thầy VienQuang trích dẫn "Phạm tội GIẾT CHA" không có vấn đề.

Bạn KHỞI NIỆM chăn trâu thôi mà cũng có vấn đề hay sao vậy nhỉ?????

Thành thật cảm ơn
 

Vo Minh

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 12 2017
Bài viết
414
Reaction score
226
Điểm
43
Lời này chân thật,

Chẳng hay Đạo hữu Trừng Hải đã trải qua giai đoạn này thế nào ?

Xin hãy chia sẻ, khiến cho nhiều người được lợi ích !

Mô Phật.
Này bạn hiền.

Xin hãy chia sẻ sự sợ hãi tột cùng, khiến cho nhiều người được lợi ích?????? Mô Phật

Có ai mà không từng trải qua KHỔ là sự sợ hãi tột cùng?

Lời này chân thật!
Nếu ai chưa từng trải qua KHỔ là sự sợ hãi tột cùng thì đâu cần lễ Quy Y Tâm Bảo để nương tựa vi diệu vô thượng làm chi vô ích vậy nhỉ? ??????

Thành thật cảm ơn
 

Tịch Nhiên

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
12 Tháng 1 2017
Bài viết
980
Reaction score
399
Điểm
63
Lời này chân thật,

Chẳng hay Đạo hữu Trừng Hải đã trải qua giai đoạn này thế nào ?

Xin hãy chia sẻ, khiến cho nhiều người được lợi ích !

Mô Phật.
Lão ca ngươi thì sao?

Chia sẻ ít kinh nghiệm đi hi hi...

Đến chỗ chết tiệt này tự dưng khởi tâm lo sợ híc...

Chỗ này có thể thấy rõ sự biến hiện của tất thảy đều là Không, hết thảy mọi người đều không thật chỉ là KHÔNG biến.

Không mắt, tai, mũi, lưỡi thân ý gì ráo. Thảy chỉ là KHÔNG biến. :icon_irre2:

Có lẽ theo lời tổ sư cứ thế mà đi tiếp xem có trò gì hay :icon_irre2:
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
Lão ca ngươi thì sao?

Chia sẻ ít kinh nghiệm đi hi hi...

Đến chỗ chết tiệt này tự dưng khởi tâm lo sợ híc...

Chỗ này có thể thấy rõ sự biến hiện của tất thảy đều là Không, hết thảy mọi người đều không thật chỉ là KHÔNG biến.

Không mắt, tai, mũi, lưỡi thân ý gì ráo. Thảy chỉ là KHÔNG biến. :icon_irre2:

Có lẽ theo lời tổ sư cứ thế mà đi tiếp xem có trò gì hay :icon_irre2:
Phải có Nghi Tình mới vững lòng được, bởi chủng tử "tham dục mong cầu, sát hại, trộm cắp" huân tập trong quá khứ rất mạnh, nếu chỉ dùng Chỉ - Quán ( mà theo ngôn ngữ hiện thời là: Biết vọng không theo) e là định lực thiếu khuyết (do trí nguyện yếu kém, xen tạp tà niệm do giới hạnh - giới tâm chưa trong sạch hoàn toàn) thì sẽ gặp những điều bất như ý thôi !

Tóm lại, có cái Nghi tức là có bảo kiếm Kim Cang Vương !

Chẳng cần phải quá sợ hãi.

/* Cùng lắm tà niệm phát khởi dồn dập, nói năng mất kiếm soát, tuy tự biết mà không tự dừng được; bị đem vào trại tâm thần là cùng !

Đời người kiếp này qua kiếp khác, bao kiếp rồi, có gì mà phải sợ ?!

Cái được nhiều hơn cái mất, dù chỉ có 1% cơ hội, cũng nên thử; bởi nếu không thử, thì khi thọ mạng hết, lại sang kiếp khác, lại tiếp tục làm thằng ngáo ngơ mắt mở như đui, lại làm điều xằng bậy xoay vần trong Luân Hồi nữa thôi!
 

Tịch Nhiên

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
12 Tháng 1 2017
Bài viết
980
Reaction score
399
Điểm
63
Phải có Nghi Tình mới vững lòng được, bởi chủng tử "tham dục mong cầu, sát hại, trộm cắp" huân tập trong quá khứ rất mạnh, nếu chỉ dùng Chỉ - Quán ( mà theo ngôn ngữ hiện thời là: Biết vọng không theo) e là định lực thiếu khuyết (do trí nguyện yếu kém, xen tạp tà niệm do giới hạnh - giới tâm chưa trong sạch hoàn toàn) thì sẽ gặp những điều bất như ý thôi !

Tóm lại, có cái Nghi tức là có bảo kiếm Kim Cang Vương !

Chẳng cần phải quá sợ hãi.

/* Cùng lắm tà niệm phát khởi dồn dập, nói năng mất kiếm soát, tuy tự biết mà không tự dừng được; bị đem vào trại tâm thần là cùng !

Đời người kiếp này qua kiếp khác, bao kiếp rồi, có gì mà phải sợ ?!

Cái được nhiều hơn cái mất, dù chỉ có 1% cơ hội, cũng nên thử; bởi nếu không thử, thì khi thọ mạng hết, lại sang kiếp khác, lại tiếp tục làm thằng ngáo ngơ mắt mở như đui, lại làm điều xằng bậy xoay vần trong Luân Hồi nữa thôi!
Chẳng phải sợ cái ấy đâu.

Tiểu đệ quán vào thực tướng thấy được sự thác loạn từ vô thỉ đến giờ của 5 uẩn mà không có ai là tác giả nên mới sợ

Thảy đều Không thật mà tạo đủ thứ điên đảo. Vậy mà duyên khởi tùm lum. Thật là đáng sợ :icon_irre2:

Giống như người nằm mộng. Cơn mộng quá đáng sợ. Quá dài quá khổ :eek:nion46:

Tánh ơi là tánh, tâm ơi là tâm hại chết bao nhiêu người oan uổng :eek:nion46:
 

nguoidienhocphat1

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
31 Tháng 8 2015
Bài viết
1,955
Reaction score
328
Điểm
83
Chẳng phải sợ cái ấy đâu.

Tiểu đệ quán vào thực tướng thấy được sự thác loạn từ vô thỉ đến giờ của 5 uẩn mà không có ai là tác giả nên mới sợ

Thảy đều Không thật mà tạo đủ thứ điên đảo. Vậy mà duyên khởi tùm lum. Thật là đáng sợ :icon_irre2:

Giống như người nằm mộng. Cơn mộng quá đáng sợ. Quá dài quá khổ :eek:nion46:

Tánh ơi là tánh, tâm ơi là tâm hại chết bao nhiêu người oan uổng :eek:nion46:

heeee, thấy được như vậy là tốt, cái sợ ở đây là sợ cái tội lội cái vô minh cái nghiệp lực mình từ vô thủy kiếp đến nay mình đã gây tạo ra mà sám hối đó là điều tốt. Hầu như ai mà chơn tu đều sẽ trải qua giai đoàn này có người trải qua sớm có người trải qua muộn. Khi đã thấy rõ ràng như vậy thì sao lại bất an và hoang mang. Chỉ cần sám hối quay ngược vào nội tâm mà sám hối ngày đêm thì tâm sẽ an vì mới khởi đầu có thể chưa thích nghi nên chưa an. Cứ đi theo con đường đức Phật và chư Tổ đã đi ko có gì mà sợ sệt cả. Nếu mà đã hiểu được như lời mình nói mà vẫn còn sợ thì nghĩa là cần rèn luyện nhiều vảo chữ Dũng. An tâm đi ai tu cũng trải qua giai đoạn như em nhưng chỉ có khác biệt là ko sợ, sợ ít hay sợ nhiều. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
26 Tháng 12 2017
Bài viết
2,886
Reaction score
569
Điểm
113
ha ha ha hahah ...

A ha ha hahahahahhahahahahahahahahahahhahahaha

A ha ha ahahahahhahahahahahahhahahahahahahahahah

trước tiên, chúng ta nên chúc mừng bạn TN: ít ra có cơ duyên .. căn cơ tín tập theo một cách riêng .. đã tới được bờ tử thủy

- TỚI bờ TỬ THỦY CÁCH NÀO cũng là tới ...

- NHƯNG TỚI RỒI muốn tới nữa .... thì chúng ta có thể đồng duyệt chung lại: Ý NGHĨA CHÍNH của bức tranh thứ tám trong thập mục ngưu đồ đã ...




[[[[ đặc biệt kính thày VQ: KLL biết thày có khả năng trước tác .. căn cơ thâm hậu, từng bước thứ bậc rõ ràng, nếu KLL có nói lời nào sai PHẬT LÝ, vẫn thật lòng kính xin thày tận tình chỉ dạy, KLL nguyện học hỏi theo ]]]]



ngẫng đầu: nhìn trăng sáng

cúi đầu : thấy ngón chân .... [smile]

VÔ SANH và CHÂN PHÁP GIỚI

ba cõi: chỉ một tâm


Y THA ... trong lòng khởi

NHỨT NHỊ: chỉ một một tâm

chút hào ly sai biệt

thiên, địa cách vạn tầm ...



Trong Thập Mục Ngưu Đồ: Người Trâu đều quên ... là hiện tượng -->> QUY TÔNG, QUY CHÂN


hiện tượng này xảy ra:

i. khi tất cả mọi phân thân ... do "sóng" của THỨC làm ngăn ngại, chia cắt ... QUY TỤ về một thân .. xuất hiện lần đâu như là NHỨT TÂM


ii. vạn pháp quy nhất tông, diệu tượng ở trong lòng, cho nên CÕI NHẤT CHÂN = NHẤT CHÂN PHÁP GIỚI : tất cả những gì chúng ta thấy coi là sai biệt, thật ra lại là từ một nguồn gốc không ngằn mé .. nơi đó, không sắc, không tâm, tất cả đều là biểu hiện của NHƯ LAI TẠNG:

đất một cõi là đất của hằng hà xa cõi

cõi nhất chân .. phi sắc cũng phi danh

cõi như nhau .. không cực lạc với ta bà

đất một cõi là đất của hằng hà xa cõi


và khi tới đây rồi .. thì cái gọi là 10 NHƯ VẬY trong kinh PHÁP HOA ... lần lượt trải ra, xảy ra ... bởi vì: tất cả đều là một CHÂN PHÁP GIỚI NHƯ VẬY ... đều là biểu hiện của NHƯ LAI TẠNG .... ở nơi đây: NHẤT và NHỊ được chia cắt hoàn toàn

NẾU

và CHỈ NẾU

và CÓ LẼ CHỈ LÀ NẾU

và CHẮC CHẮN CÓ LẼ CHỈ LÀ NẾU


-->> NỘI HÀM và NỘI CÔNG "HÀM DƯỠNG" CỨNG CÁP, CHẮC CHẮN ... ví như đầu sào trăm trượng ... có đủ SỨC vượt qua bờ tử thủy



iii. NHỮNG VẤN NẠN TIÊU BIỂU KHI ĐẾN BỜ TỬ THỦY [smile]


a. dục tốc bất đạt: công phu căn bản chưa hiểu rõ ràng [smile]

công phu hàm dưỡng, từng bước từng bậc không rõ ràng ... không hiểu là dùng để làm gì ... cái không rõ ràng từng bước, từng bước từng bước đó .. âm thầm xây dựng lên cái gọi là

hào ly sai biệt

thiên địa huyền cách - Tín Tâm Minh, Tăng Xán



b. đặt lại niềm tin cho rõ ràng:

Ngày xưa, khi đức Phật sắp diệt độ, cũng ân cần căn dặn hàng đệ tử phải lấy PHÁP làm thày. Hiện tượng vạn pháp quy tông đó, chỉ có PHẬT và TĂNG và chư tôn đức mới hiểu và trải nghiệm rõ ràng:

- cho nên ... kinh sách họ viết .. theo hệ thống miêu tả những trải nghiệm đó, con đường từng thứ bực họ đã đi qua ..


-->> CHÍNH CHÚNG TA cũng nhiều người không tin, không thèm đọc, không thèm nghe ... công phu căn bản không rõ ràng thì đầu sào trăm trượng để qua bờ tử thủy lấy đâu ra ? [smile]

như vậy là chỗ mà cổ đức khuyên chúng ta: công phu căn bản từng bước .. chính là TỤNG TẬP ĐA VĂN [smile]


ở chỗ này có hai đặc tính tiêu biểu chúng ta cần lưu ý:

- ĐẠO LỚN khó thấy hết: .. chỗ lớn của đạo, lớn tới độ, khi đặt chân tới đó .. có khi chúng ta còn sơ lọt vào cõi MA mà ...


- HÀO LY SAI BIỆT --> BẤT THỨC HUYỀN CHỈ : thức huyền chỉ là do công phu căn bản, tu tập tuần tự .. do không một mảy may sai biệt, mà không một chút nghi ngờ ... -->> mà có [smile]


như vậy .. dù có TỚI BỜ TỬ THỦY .. thì cũng tới đó ... rồi cũng sẽ trở về TAY KHÔNG: không biết tới đó để làm gì ? ... tới đó là cái gì ?


trong khi đó, lời KINH PHẬT, như kinh SA MÔN QUẢ: thì cái NHỨT TÂM xuất hiện sau tứ sắc thiền đó ... NÓ được DỤNG như là "CHƠN TỰ NHIÊN" ... "CHƠN NHÂN DUYÊN" ... như là cái UNG DUNG TỰ TẠI .. THÕNG TAY VÀO CHỢ .. và vẫn tất cả chỉ một cõi là cõi QUY CHÂN ....

là bởi vì: TU HÀNH là để cho AN TOÀN HƠN

- con đường tu hành của Thế Tôn, từng bước từng bước RỜI BỎ các ĐỆ ĐỊNH bởi vì không an toàn, không đủ thanh tịnh

tại sao tới ngằn mé của nơi AN TOÀN HƠN ...

vì vậy .. khi tới BỜ TỬ THỦY .. chắc chắn đức PHẬT khi xưa còn ào ào hăm hở nhảy vô trải nghiệm cho bằng hết nữa ..... [smile]

mà đúng không ?




iv. HỆ THỐNG HÓA: NGÓN TAY CHỈ TRĂNG

- muốn bay lên cung trăng, con người phải cần "DƯỠNG KHÍ" ... không thể nào chỉ cầm một bình OXY lúc có lúc không lên trên đó được ... lỡ hỏng chạy được đàng hoàng, giữa đường NO OXY .. chết làm sao ?

cũng như các phát minh khoa học, ..các nhà khoa học phải HỆ THỐNG HÓA: làm ra những dụng cụ, quan sát, bảo đảm cho một biến cố xảy ra, lập đi lập lại hoài được

- rùi họ NHẢY VÀO chỗ LẬP ĐI LẬP LẠI HOÀI ĐƯỢC để nghiên cứu chớ sao ?


cho nên ... nếu chỉ có MỘT LẦN lóe sáng trong cả một trăm năm, không có cách "LÀM CHO NÓ XẢY RA LẬP ĐI LẬP LẠI HOÀI" .. thì có thấy cũng chỉ là do tình cờ: là tự nhiên, là nhân duyên

chứ không phải là "HỆ THỐNG HÓA" hiện tượng giác ngộ ... = chỗ này là chỗ ... CÔNG PHU TỨ SẮC THIỀN = làm ra cái TÂM ĐỊNH TĨNH bằng phương pháp bốn bước thiền bậc rõ ràng ...

và luôn đưa ra một cái TÂM định tĩnh nhu nhuyễn, không cấu nhiễm .. dễ sử dụng như vậy ...


và khi CÓ CÁI TÂM ĐÓ RỒI [tâm vô sanh, đất vô sanh .. ] như là bức tranh thứ TÁM của THẬP MỤC NGƯU ĐỒ

đức Phật còn nói: phải làm cho NƯỚC SỐNG .. có RỒNG CHỨA mới được mà ...

-->> chỗ dòng thác đổ ầm ầm ... từ đó có hiện tượng vạn pháp ... thì con rồng ẨN ở trong dòng nước đó ... CHÍNH LÀ PHÁP THÂN

*** thì cái kinh SA MÔN QUẢ .. đoạn DỤNG "CHƠN TÂM" sau nói hoài rùi mà ... nói hoài .. lảm nhảm linh tinh quá ... ha ha ha ahahahahha


PHÁP THÂN này vĩnh cửu

trải qua muôn lượng kiếp vẫn ung dung đi vào mọi kiếp sống

bất tăng bất giảm .. bất cấu bất tịnh
.....



Hòa Thượng Thích Thanh Từ gọi đó là: GIÁC NGỘ PHÁP THÂN ... đó ... [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
12 Tháng 1 2017
Bài viết
980
Reaction score
399
Điểm
63
Ha ha....

Thật sự là cảm ơn mấy ông vào cho ý kiến.

Nhưng mà...

Thật sự TN chỉ muốn biết ý kiến của người công phu theo Thiền Tông. Có trải nghiệm thực sự

Nếu Thiền mà cứ nói xuông thì con nít đọc vài quyển sách nói nghe cũng có ý vị lắm

TN dám cam đoan với các vị là khi 5 ấm mới hiện ra chắc chắn trong chớp mắt các vị sẽ đi theo nó. :eek:nion66:

Mà không theo sao được. Có đuôi chả lẽ không vẩy, có cánh chả lẽ không bay, có chân thì dùng cả 4. Mang lông đội sừng cũng oai...

Thật sự là rất đáng sợ!!!!

Thật sự là muốn khuyên các ông phát nguyện cầu sanh về Tịnh Độ ngay còn kịp.

Đời này mà không về được Tịnh Độ thì NGUY.
 

khuclunglinh

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
26 Tháng 12 2017
Bài viết
2,886
Reaction score
569
Điểm
113
ha ha hahahahah ahah ... kính mời bạn TN và các bạn chén trà gọi nó là gì nhỉ:

PHẬT TÂM KIÊN ĐỊNH ....


đang lúc nửa đêm,

tôi đánh mất: NGƯỜI YÊU

rồi tôi lại với

- nắm chéo áo ... tôi yêu ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
31 Tháng 8 2015
Bài viết
1,955
Reaction score
328
Điểm
83
Ha ha....

Thật sự là cảm ơn mấy ông vào cho ý kiến.

Nhưng mà...

Thật sự TN chỉ muốn biết ý kiến của người công phu theo Thiền Tông. Có trải nghiệm thực sự

Nếu Thiền mà cứ nói xuông thì con nít đọc vài quyển sách nói nghe cũng có ý vị lắm

TN dám cam đoan với các vị là khi 5 ấm mới hiện ra chắc chắn trong chớp mắt các vị sẽ đi theo nó. :eek:nion66:

Mà không theo sao được. Có đuôi chả lẽ không vẩy, có cánh chả lẽ không bay, có chân thì dùng cả 4. Mang lông đội sừng cũng oai...

Thật sự là rất đáng sợ!!!!

Thật sự là muốn khuyên các ông phát nguyện cầu sanh về Tịnh Độ ngay còn kịp.

Đời này mà không về được Tịnh Độ thì NGUY.
Haaaaaa. Tưởng cái gì thì ra mới vậy đã sợ cong giò rồi. Mấy cái này ma thiền công phu thật sự cái gì. Mấy cái này khi mới tu tập thì thằng điên nó tiếp xúc hàng ngày. Haizzzz. Một lời khuyên nhưng bây giờ chưa ngộ dc đâu, cái gì đến hãy để nó đi đừng bám chấp vào nó. A di đà phật.
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
Chẳng phải sợ cái ấy đâu.

Tiểu đệ quán vào thực tướng thấy được sự thác loạn từ vô thỉ đến giờ của 5 uẩn mà không có ai là tác giả nên mới sợ

Thảy đều Không thật mà tạo đủ thứ điên đảo. Vậy mà duyên khởi tùm lum. Thật là đáng sợ :icon_irre2:

Giống như người nằm mộng. Cơn mộng quá đáng sợ. Quá dài quá khổ :eek:nion46:

Tánh ơi là tánh, tâm ơi là tâm hại chết bao nhiêu người oan uổng :eek:nion46:
Hãy thử không ăn không ngủ !
 

Tịch Nhiên

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
12 Tháng 1 2017
Bài viết
980
Reaction score
399
Điểm
63
Hãy thử không ăn không ngủ !
Ai không ăn ngủ mới được?

Cái 5 uẩn này đi theo nghiệp lực có gì ở trong đâu?

Thức ăn vào ra thì gọi cái gì là ăn?

Khắp cả chỗ dùng đều là Không chổ. Thảy tất cả chổ gọi là thọ dụng đều giống như âm thanh phát ra. Tất thảy đều bình đẳng như vậy

Trùng trùng duyên khởi hư không huyễn hóa, thật là đáng sợ

Lão ca ngươi có sợ không? :eek:nion66:
 

khuclunglinh

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
26 Tháng 12 2017
Bài viết
2,886
Reaction score
569
Điểm
113
ha ha haha ... phật đạo tu hành tại tâm ... cho nên ... nếu có: "HOẠT PHẬT TÂM" = RỒNG ẨN đất VÔ SANH thì không có sợ ... viễn ly điên đảo vọng tưởng .. phật tâm kiên định ... phải không ?


Kinh Tạp A Hàm có liệt kê một số phương pháp có thể thực hành:

i. KINH 336. LỤC HỶ HÀNH

“Có sáu hỷ hành[54]. Đó là: Này các Tỳ-kheo, nếu ngay khi thấy sắc, hỷ tiến hành nơi sắc xứ ấy. Khi tai nghe tiếng, mũi ngửi mùi, lưỡi nếm vị, thân xúc chạm, ý tiếp xúc pháp trần, khi ấy hỷ tiến hành nơi pháp xứ hành này. Các Tỳ-kheo gọi đó là sáu hỷ hành.”


ii. KINH 337. LỤC ƯU HÀNH

“Có sáu ưu hành[55]. Đó là, này các Tỳ-kheo, nếu mắt thấy sắc, mà ưu tiến hành nơi sắc xứ đó. Tai đối với thanh, mũi đối với mùi, lưỡi đối với vị, thân đối với xúc, ý đối với pháp, mà ưu tiến hành nơi pháp xứ này, các Tỳ-kheo gọi đó là sáu ưu hành.”

iii. KINH 338. LỤC XẢ HÀNH

“Có sáu xả hành[56]. Đó là, này các Tỳ-kheo, khi mắt thấy sắc, xả tiến hành nơi sắc xứ này. Tai đối với thanh, mũi đối với mùi, lưỡi đối với vị, thân đối với xúc, ý đối với pháp cũng vậy, xả tiến hành nơi pháp xứ này, thì đó gọi là sáu hành xả của Tỳ-kheo.”


iv. KINH 339. LỤC THƯỜNG HÀNH

“Có sáu thường hành[57]. Đó là, nếu Tỳ-kheo mắt thấy sắc, mà an trụ với tâm xả, thấy không khổ, không lạc, chánh niệm, chánh trí. Tai đối với âm thanh, mũi đối với mùi, lưỡi đối với vị, thân đối với xúc, ý đối với pháp, mà an trụ với tâm xả, thấy không khổ, không lạc, chánh niệm, chánh trí, thì đó gọi là sáu thường hành của Tỳ-kheo.”

“Tỳ-kheo thành tựu sáu thường hành này, là điều thế gian khó làm được.”

Phật nói kinh này xong, các Tỳ-kheo nghe những gì Đức Phật dạy, hoan hỷ phụng hành.


bao nhiêu năm rùi ..

Tui vẫn khoái mí cái món này nhứt ... [smile]

Em còn nhớ ...

hay em đã quên

nhớ SÀI GÒN .. mưa rồi chợt nắng

nhớ xóm thân quen .. nhớ ly chè thơm ... ha ha hahahahahahhahahahahahah

cái này gọi là LỤC THỰC hành .. ha hahahahahhaha


-->> Ồ là tại vì tui ĐEM TÂM TUI TỚI để thọ đó ... [smile]



mà đúng không ?

đúng không ?

:lol: :lol:
 

trừng hải

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
30 Tháng 7 2013
Bài viết
989
Reaction score
489
Điểm
63
Dạ con chưa làm lễ quy y ạ.

Theo con nghĩ thế gian không gì không phải Phật Pháp huống hồ thảy chỉ là TÂM. Làm lễ hay không thì cũng chỉ là hình thức

Con chỉ học và hành theo lời dạy của chư Tổ lẽ nào lại không được ấn chứng ạ?

Con vẫn nhớ sư phụ dạy rằng :

Tự khiết bạch ý thức, thoát khỏi vòng mê tâm

Thật sự là 5 ấm tương tục rất khó mà không đi theo nó. Nó như nổi đau dai giẳng tương tục ở với nó lâu ngày tự nhiên bị nhốt.

Giờ con còn đang ở chỗ giằng co với nó mãi chưa xong.

Hai zzzz chớ bảo tu hành là dễ, niệm niệm không tu liền sảy chân...

:eek:nion46:
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Câu "Tự khiết bạch thân tâm. Tự nguyện tự thoát vòng mê tâm" không phải là lời Trừng Hải mà là lời khai thị của Lục tổ trước khi trùng tuyên Lời Đức Phật Dạy tức Pháp Bảo Đàn Kinh.
Thế gian ngôn "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" hay hình thức-hiệu quả, tinh thần-vật chất...đều là lời nhị nguyên đối đãi được Lục tổ gọi là "mê tâm". Với ai theo đốn giáo thì phải viễn ly mọi nhân đối đãi sanh nhị nguyên ví như sơn cũng tốt mà gỗ cũng tốt vậy.

SỢ là cá Ngã; quán sợ thì thấy rõ cá ngã; thấy rõ cá ngã thì cá ngã mất (bởi cá ngã là GIẢ)
SỢ gồm có ba: SỢ thuộc bản năng gốc, như sợ độ cao, sợ không gian hẹp, sợ nước.... Sợ thuộc thế gian biến đổi như sợ thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh....SỢ thuộc về nỗi sợ thế gian trùng trùng duyên khởi tâm kế đa đoan mặt người dạ thú...

TAM BẢO là chí tôn vô thượng nên là nơi nương tựa bất khả tư nghì mà huyền tác vi vì đều là vị tằng hữu sự, phi thường phi phi thường.

Mến, trừng hải
 

Tịch Nhiên

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
12 Tháng 1 2017
Bài viết
980
Reaction score
399
Điểm
63
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Câu "Tự khiết bạch thân tâm. Tự nguyện tự thoát vòng mê tâm" không phải là lời Trừng Hải mà là lời khai thị của Lục tổ trước khi trùng tuyên Lời Đức Phật Dạy tức Pháp Bảo Đàn Kinh.
Thế gian ngôn "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" hay hình thức-hiệu quả, tinh thần-vật chất...đều là lời nhị nguyên đối đãi được Lục tổ gọi là "mê tâm". Với ai theo đốn giáo thì phải viễn ly mọi nhân đối đãi sanh nhị nguyên ví như sơn cũng tốt mà gỗ cũng tốt vậy.

SỢ là cá Ngã; quán sợ thì thấy rõ cá ngã; thấy rõ cá ngã thì cá ngã mất (bởi cá ngã là GIẢ)
SỢ gồm có ba: SỢ thuộc bản năng gốc, như sợ độ cao, sợ không gian hẹp, sợ nước.... Sợ thuộc thế gian biến đổi như sợ thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh....SỢ thuộc về nỗi sợ thế gian trùng trùng duyên khởi tâm kế đa đoan mặt người dạ thú...

TAM BẢO là chí tôn vô thượng nên là nơi nương tựa bất khả tư nghì mà huyền tác vi vì đều là vị tằng hữu sự, phi thường phi phi thường.

Mến, trừng hải
Vâng con cảm ơn sư phụ chỉ dạy!

Chỉ là khi dụng công đến nó khác xa với cái hiểu về cảnh giới nên con bất ngờ ạ

Chỗ này thảy đều tịch diệt nên chưa quen. Nó giống như người tự nhiên bị điếc luôn ạ. Thảy đều hiện hữu nhưng không cảm thọ gì cả

Ôi thật khó tả.

Con muốn hỏi khi sư phụ "chăn châu" nó có vậy không ạ? :010:
 
Top