Nhất thiết duy Tâm

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28

1. Tánh giác nằm ở đâu? Tướng gì? Nếu không chỗ và vô tướng thì căn cứ vào đâu lại khẳng định cục đá không có Tánh giác như con người?

Con giun có tánh giác không? Vi rút vi khuẩn gây bệnh có tánh giác không?

2. Bạn nói cục đá sẽ tan biến mất vào hư không? Hãy miêu tả sự tan biến đó để cho vnbn thấy nó mất.
Mi nên hỏi Chư PhậT LÀ TẠI SAO LẠI GỌI PHẬT TÁNH VÀ PHÁP TÁNH, cái gì là Pháp Tánh , cái gì là Phật Tánh.
Nếu mi không gặp được chư Phật để hỏi thì cứ nghi ngờ cho đến lúc mô mi thấy biết được rõ ràng nghe chưa?
Còn mi hỏi nó tan biến như thế nào, thì .
1 - là mi khi mô chết thì thì mi biết .
2 - là mi ngộ được câu : thị pháp trụ pháp vị , tướng thế gian thường trụ
Cỡ mi là cơm không thích ăn mà thích gặm cục đá phải không?
Mi không lo nơi thân mi mà cứ lo thế giới vũ trụ mần chi rứa.
Mi có nghe chư Phật nói cái khoảng chứa của hạt cải với hư không nào đâu có khác chi không hả?
Vậy thấy cho hết cái thân xác của mi cho tường tận cũng có thể biết hết thảy vũ trụ này đó
Ta đã nói trước rồi cục đã là Đất nứoc, gió , lửa , là can xi , sắt , đồng , phốt pho... trong máu thịt của mi đó.
nếu mi thấu được cái thân xác mi thì tự mi biết cục đá có thành Phật hay không thành Phật hiểu không?
Nay mi cho cục đá với thân thể mi là hai là khác biệt thì đã là kẻ không biết Phật pháp rồi đó.
Cho nên chư Phật nói rõ mà mi không hiểu chứ đâu có dấu giếm cái gì. cục gạch ngoài thân mi thì nó trụ ngôi gạch, đất , đá. nó ở trong thân mi thì nó trụ ngôi sắt , đồng , kẽm , can xi, ô xi, vitamin....
Chết thì nó trở về với hư không làm đất , bụi , hơi nước .....
cho nên mi uống nước biển thì thấy mặn , lại có khi đào giếng thì nước có mùi sắt ....., mà ở nước đái mi đái ra cũng có chút muối mặn , khai chất đồng ..... hiểu không cưng. hahahahaahahahahahhahaa......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
Mi nên hỏi Chư PhậT LÀ TẠI SAO LẠI GỌI PHẬT TÁNH VÀ PHÁP TÁNH, cái gì là Pháp Tánh , cái gì là Phật Tánh.
Nếu mi không gặp được chư Phật để hỏi thì cứ nghi ngờ cho đến lúc mô mi thấy biết được rõ ràng nghe chưa?
Còn mi hỏi nó tan biến như thế nào, thì .
1 - là mi khi mô chết thì thì mi biết .
2 - là mi ngộ được câu : thị pháp trụ pháp vị , tướng thế gian thường trụ
Cỡ mi là cơm không thích ăn mà thích gặm cục đá phải không?
Mi không lo nơi thân mi mà cứ lo thế giới vũ trụ mần chi rứa.
Mi có nghe chư Phật nói cái khoảng chứa của hạt cải với hư không nào đâu có khác chi không hả?
Vậy thấy cho hết cái thân xác của mi cho tường tận cũng có thể biết hết thảy vũ trụ này đó
Ta đã nói trước rồi cục đã là Đất nứoc, gió , lửa , là can xi , sắt , đồng , phốt pho... trong máu thịt của mi đó.
nếu mi thấu được cái thân xác mi thì tự mi biết cục đá có thành Phật hay không thành Phật hiểu không?
Nay mi cho cục đá với thân thể mi là hai là khác biệt thì đã là kẻ không biết Phật pháp rồi đó.
Cho nên chư Phật nói rõ mà mi không hiểu chứ đâu có dấu giếm cái gì. cục gạch ngoài thân mi thì nó trụ ngôi gạch, đất , đá. nó ở trong thân mi thì nó trụ ngôi sắt , đồng , kẽm , can xi, ô xi, vitamin....
Chết thì nó trở về với hư không làm đất , bụi , hơi nước .....
cho nên mi uống nước biển thì thấy mặn , lại có khi đào giếng thì nước có mùi sắt ....., mà ở nước đái mi đái ra cũng có chút muối mặn , khai chất đồng ..... hiểu không cưng. hahahahaahahahahahhahaa......
Vnbn chưa khẳng định gì,
chỉ hỏi thôi. Chớ vội.

Vnbn không hỏi cục đá và thân xác con người mà hỏi rằng con người (thể xác và tinh thần) có bản chất đặc biệt gì so với cục đá mà con người thành Phật, cục đá thì hoàn toàn không?

Con người khi thể các tan hoại thì không gọi là biến mất (biết rằng không phải linh hồn) nhưng cục đá thì bị nghiền nát mà xem là biến mất?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28
hahahahahahahahahahahahhaa.....

Vnbn chưa khẳng định gì,
chỉ hỏi thôi. Chớ vội.

Vnbn không hỏi cục đá và thân xác con người mà hỏi rằng con người (thể xác và tinh thần) có bản chất đặc biệt gì so với cục đá mà con người thành Phật, cục đá thì hoàn toàn không?

Con người khi thể các tan hoại thì không gọi là biến mất (biết rằng không phải linh hồn) nhưng cục đá thì bị nghiền nát mà xem là biến mất?
Mi thuộc loại ngu lâu dốt dai quá hahahahahahaahahahahhahahahahhaa..........
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
Mi thuộc loại ngu lâu dốt dai quá hahahahahahaahahahahhahahahahhaa..........
Nếu thể xác và cục đá đồng bản chất thì trong con người có gì đặc biệt lại khiến thành Phật, còn cục đá lại không có cái đặc biệt đó?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28
Vì vô vi mà có sai biệt

Nếu thể xác và cục đá đồng bản chất thì trong con người có gì đặc biệt lại khiến thành Phật, còn cục đá lại không có cái đặc biệt đó?
Híc....
Thế này nghe cưng!
có hai người con trong cùng một ngôi nhà , cùng một cha , cùng một mẹ sinh ra.
Nhưng một người thì muốn làm Hòn Vọng Phu.
Còn một người thì lại làm Phù Đổng Thiên Vương. hahahahahaahahahaha.......
cho nên tất cả là do mình tạo ra cả, nghe chưa cưng.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
Híc....
Thế này nghe cưng!
có hai người con trong cùng một ngôi nhà , cùng một cha , cùng một mẹ sinh ra.
Nhưng một người thì muốn làm Hòn Vọng Phu.
Còn một người thì lại làm Phù Đổng Thiên Vương. hahahahahaahahahaha.......
cho nên tất cả là do mình tạo ra cả, nghe chưa cưng.
Bạn đã tạo ra cục đá ảo ảnh và dĩ nhiên nó sẽ biến mất theo ý bạn.

Đất, nước, gió, lửa cấu thành nhiều nhiều vật không riêng gì cục đá. Vậy chỉ căn cứ đất, nước, lửa, gió thì không đủ. Vậy phải bổ sung vào các tiêu chí để xác định chính xác là cục đá mà chúng ta đang bàn luận. Nhưng không giờ đủ cả như thầy bói xem voi, vì nói là các ngôn từ và các thức phân biệt luôn trong giới hạn vag trùng lập. Do đó không đủ căn cứ để quả quyết cục đá không thành Phật.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28
Bạn đã tạo ra cục đá ảo ảnh và dĩ nhiên nó sẽ biến mất theo ý bạn.

Đất, nước, gió, lửa cấu thành nhiều nhiều vật không riêng gì cục đá. Vậy chỉ căn cứ đất, nước, lửa, gió thì không đủ. Vậy phải bổ sung vào các tiêu chí để xác định chính xác là cục đá mà chúng ta đang bàn luận. Nhưng không giờ đủ cả như thầy bói xem voi, vì nói là các ngôn từ và các thức phân biệt luôn trong giới hạn vag trùng lập. Do đó không đủ căn cứ để quả quyết cục đá không thành Phật.
Chừ ta hỏi mi!
hai cục đá nằm chồng lên nhau rồi sinh ra mi hay là hai con người một nam một nữ.... rồi sinh ra mi?
Mi lớn lên con người là cha, mẹ, thầy , cô dạy mi hay cục đá dạy mi biết đọc biết viết rồi biết lên mạng internet.
Giờ vợ mi là cục đá hay là một phụ nữ biết làm cho mi khoái hahahahaahahahahahahahha.........
nếu mi mà làm tình với cục đá được thì ta đảm bảo rằng cục đá chắc chắn sẽ thành Phật. hahahahahaahahahahahhaaa.......
Và thêm một tiếu chí nữa là nếu mi ăn món mầm đá mà sống được là ta nhất trí với mi là cục đá chắn sẽ thành Phật .hahahahahahahaahhhahahahaa.........
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
Chừ ta hỏi mi!
hai cục đá nằm chồng lên nhau rồi sinh ra mi hay là hai con người một nam một nữ.... rồi sinh ra mi?
Mi lớn lên con người là cha, mẹ, thầy , cô dạy mi hay cục đá dạy mi biết đọc biết viết rồi biết lên mạng internet.
Giờ vợ mi là cục đá hay là một phụ nữ biết làm cho mi khoái hahahahaahahahahahahahha.........
nếu mi mà làm tình với cục đá được thì ta đảm bảo rằng cục đá chắc chắn sẽ thành Phật. hahahahahaahahahahahhaaa.......
Và thêm một tiếu chí nữa là nếu mi ăn món mầm đá mà sống được là ta nhất trí với mi là cục đá chắn sẽ thành Phật .hahahahahahahaahhhahahahaa.........
Những gì mà bạn thấy về cục đá và con người đều là tạm thời chứ không trường cửu , vì đó là thức. Nhưng khi nói về có thành Phật hay không thì chính là nói về thực tại nguyên sơ và cứu cánh cuối cùng, mà cái này chẳng thể dùng thức, lý luận.

Bởi vậy việc căn cứ vào thức và lý luận mà quả quyết cục đá không thành Phật là một sự quá đà trong lý trí.

Bạn cũng nên nhớ rằng thức là sanh diệt. Không phải chỉ do thức mà thành Phật và cũng chẳng phải thiếu thức mà SẼ không thành Phật. Thức do nhân duyên hội tụ mà sanh, không phải sẵn có.

Ngoài con người thì còn có nhiều loài: chó, mèo, gà, vịt, ruồi, muỗi, kiến,... rồi các loài không xác định là hữu tình hay vô tình. Nếu dựa vào thức biết tìm mặt này mặt kia...để định tính thành Phật hay không thì sẽ bị nổ tung cái đầu. Cho nên hãy quay về với chính mình chớ nên rong ruỗi theo thức, thấy biết từ nó không có thực thể nào cả.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28
Những gì mà bạn thấy về cục đá và con người đều là tạm thời chứ không trường cửu , vì đó là thức. Nhưng khi nói về có thành Phật hay không thì chính là nói về thực tại nguyên sơ và cứu cánh cuối cùng, mà cái này chẳng thể dùng thức, lý luận.

Bởi vậy việc căn cứ vào thức và lý luận mà quả quyết cục đá không thành Phật là một sự quá đà trong lý trí.

Bạn cũng nên nhớ rằng thức là sanh diệt. Không phải chỉ do thức mà thành Phật và cũng chẳng phải thiếu thức mà SẼ không thành Phật. Thức do nhân duyên hội tụ mà sanh, không phải sẵn có.

Ngoài con người thì còn có nhiều loài: chó, mèo, gà, vịt, ruồi, muỗi, kiến,... rồi các loài không xác định là hữu tình hay vô tình. Nếu dựa vào thức biết tìm mặt này mặt kia...để định tính thành Phật hay không thì sẽ bị nổ tung cái đầu. Cho nên hãy quay về với chính mình chớ nên rong ruỗi theo thức, thấy biết từ nó không có thực thể nào cả.
Khi xưa mi làm ......... hay ngày nay mi là ...... nào hả?
Giọng lưỡi của mi nói theo nhà Phật trong năm giới là lươn lẹo, hai mặt..
Nếu không do thức thì mi ngồi đó suy lường là cục đá thành Phật hay không làm chi hử?
Ta nói cho mi biết, không những cục đá có thành cái cục cứt khô gì , hay cả cái thế giới này nó cũng chẳng liên quan gì đến mi có thành Phật hay không cả nghe chưa.
Mi cứ lo mi liệu có thành Phật không cái đã.
Mà thành Phật là thành cái quái gì vậy?
Mi bỏ hết Phật , Bồ Tát , Ma , chúng sanh , cục đá quẳng xuống sông xuống biển cho rồi đi.
Mi cứ như người ngu , người si , nhưng biết sạch , biết ăn được hay không , biết nắng thì trốn vô chỗ mát , biết rét thì đi tất mặc thêm áo..... là được rồi.
Mi biết cục gạch thành Phật hay không chi cho rắc rối mấy mươi năm ni hả?
Gần thì mi biết vợ con mi có đói không , cha mẹ mi có đủ mặc không, có vui về mi không.
Xa thì mi lo cho anh em họ hàng nội ngoại dâu , rể .....
Còn như suốt đời mi cứ ôm mộng cục gạch thành Phật, thì khi lâm chung mi sẽ hóa thành cục gạch để thành Phật như ý nguyện .hahahaahahahahahahhahahahahaaaaa.......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
Khi xưa mi làm ..... hay ngày nay mi ......nào hả?
Giọng lưỡi của mi nói theo nhà Phật trong năm giới là lươn lẹo, hai mặt..
Nếu không do thức thì mi ngồi đó suy lường là cục đá thành Phật hay không làm chi hử?
Ta nói cho mi biết, không những cục đá có thành cái cục cứt khô gì , hay cả cái thế giới này nó cũng chẳng liên quan gì đến mi có thành Phật hay không cả nghe chưa.
Mi cứ lo mi liệu có thành Phật không cái đã.
Mà thành Phật là thành cái quái gì vậy?
Mi bỏ hết Phật , Bồ Tát , Ma , chúng sanh , cục đá quẳng xuống sông xuống biển cho rồi đi.
Mi cứ như người ngu , người si , nhưng biết sạch , biết ăn được hay không , biết nắng thì trốn vô chỗ mát , biết rét thì đi tất mặc thêm áo..... là được rồi.
Mi biết cục gạch thành Phật hay không chi cho rắc rối mấy mươi năm ni hả?
Gần thì mi biết vợ con mi có đói không , cha mẹ mi có đủ mặc không, có vui về mi không.
Xa thì mi lo cho anh em họ hàng nội ngoại dâu , rể .....
Còn như suốt đời mi cứ ôm mộng cục gạch thành Phật, thì khi lâm chung mi sẽ hóa thành cục gạch để thành Phật như ý nguyện .hahahaahahahahahahhahahahahaaaaa.......
Ka ka, không có mâu thuẫn hay lươn lẹo gì cả. Như thế này:

+ Cục đá không thành Phật là cục đá được nhận biết bởi thức. Cũng giống như con người hợp bởi 5 uẩn thì con người đó sẽ tan biến, không thể thành Phật.

+ Cục đá thành Phật thì không thể dùng thức suy lường vẽ vời ra được mặc dù là nó không bên ngoài các thức. Cũng như nói con người thành Phật thì chẳng phải con người hợp bởi 5 uẩn.

Ông bạn nói cục đá hình tướng tương đối nên nó không thành Phật, còn Vnbn nói cục đá tuyệt đối tất nhiên sẽ thị hiện thành Phật.
 

TamTâmVôHữuĐắc

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
177
Điểm tương tác
43
Điểm
28
Ka ka, không có mâu thuẫn hay lươn lẹo gì cả. Như thế này:

+ Cục đá không thành Phật là cục đá được nhận biết bởi thức. Cũng giống như con người hợp bởi 5 uẩn thì con người đó sẽ tan biến, không thể thành Phật.

+ Cục đá thành Phật thì không thể dùng thức suy lường vẽ vời ra được mặc dù là nó không bên ngoài các thức. Cũng như nói con người thành Phật thì chẳng phải con người hợp bởi 5 uẩn.

Ông bạn nói cục đá hình tướng tương đối nên nó không thành Phật, còn Vnbn nói cục đá tuyệt đối tất nhiên sẽ thị hiện thành Phật.


Có chổ này quý vị lầm mà so sánh cục đá với con người là không hợp lý, nếu có học Duy thức học thì hiểu.
- Phải nắm rỏ thân tứ đại với tứ đại ở bên ngoài thân trong vũ trụ khác nhau tứ đại nơi thân người là tứ đại do nhân duyên hợp thành là tứ đại cao cấp là "Sinh Lý" nên có 5 uẩn mới có ý thức mới có giác ngộ. Còn tứ đại của cục đá là tứ đại "Vật lý" không có 5 uẩn không có ý thức chỉ có vi khẩn vi rút rong riêu bám vào thôi. mặt dù xét cho cùng thì thân người và cục đá thì đều sanh ra từ đất mà là cục đá có trước con người đó là nói theo khoa học.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
[/SIZE]

Có chổ này quý vị lầm mà so sánh cục đá với con người là không hợp lý, nếu có học Duy thức học thì hiểu.
- Phải nắm rỏ thân tứ đại với tứ đại ở bên ngoài thân trong vũ trụ khác nhau tứ đại nơi thân người là tứ đại do nhân duyên hợp thành là tứ đại cao cấp là "Sinh Lý" nên có 5 uẩn mới có ý thức mới có giác ngộ. Còn tứ đại của cục đá là tứ đại "Vật lý" không có 5 uẩn không có ý thức chỉ có vi khẩn vi rút rong riêu bám vào thôi. mặt dù xét cho cùng thì thân người và cục đá thì đều sanh ra từ đất mà là cục đá có trước con người đó là nói theo khoa học.
Có gì mà lầm lẩn, không cần học Phật pháp cũng biết như thế.

Ý bạn thế nào? Cái gì có đủ 5 uẫn mới có thực tánh phải không? Cục đá không có thực tánh phải không?
 

TamTâmVôHữuĐắc

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
177
Điểm tương tác
43
Điểm
28
Có gì mà lầm lẩn, không cần học Phật pháp cũng biết như thế.

Ý bạn thế nào? Cái gì có đủ 5 uẫn mới có thực tánh phải không? Cục đá không có thực tánh phải không?
Bạn nói đúng rồi đó. Nếu bạn chứng minh được cục đá có tánh và có 5 uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức) thì tôi mới tin lời bạn nói? bạn đừng nói là cục đá có mắt, tai, mũi, lưởi, da thịt nên có sắc nha, cục đá có tưởng suy nghĩ hành động nên có tưởng uẩn nha hay cục đá biết đau thì có thọ uẩn nha? tóm lại không biết bạn nghĩ gì mà nói vậy?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28
Thôi thế này đi; chắc các vị sẽ tin lời người này nói, cho nên tôi cóp đoạn này các vị đọc chơi .

“NHẬP PHẬT PHÁP TẠNG”

Trí tuệ đức năng vốn đủ trong tự tánh, gọi là Phật pháp tạng. “Phật” là Phật tánh, chính là chân tánh của mỗi chúng ta. Nhà Phật thường nói, chân tâm bổn tánh của tất cả chúng sanh gọi là Phật tánh. Phạm vi của hai chữ “chúng sanh” này rất rộng, ý nói chúng duyên hoà hợp mà sanh khởi ra hiện tượng, phạm vi trong đó vô cùng lớn. Tất cả động vật do chúng duyên hoà hợp mà sanh. Kinh Phật thường lấy con người làm thí dụ. Con người do bốn đại năm uẩn hòa hợp mà hiện khởi. Bốn đại là sắc pháp, sắc uẩn trong năm uẩn. Hiện tại chúng ta gọi là vật chất: thọ, tưởng, hành, thức. Bốn loại này chỉ về tinh thần. Phàm hễ là động vật đều do bốn đại năm uẩn mà sanh khởi ra hiện tượng. Ngoài động vật còn có thực vật, khoáng vật. Trong thực vật khoáng vật, chính là trong năm uẩn không có bốn uẩn sau. Sắc uẩn phía trước thì đầy đủ, cho nên bốn đại đầy đủ. Bốn đại cũng là chúng duyên hoà hợp mà hiện khởi, cho nên ý nghĩa của chúng sanh rất rộng lớn.

Chân tánh của tất cả chúng sanh, thực tế mà nói là một tánh. Một tánh biến thành nhiều hiện tượng. Phật ở ngay chỗ này đã phân tích một cách đơn giản. Phật nói, cái tự tánh này của động vật gọi là Phật tánh. Thực vật, khoáng vật là ngoài động vật, bao gồm hiện tượng tự nhiên; những tự tánh này gọi là pháp tánh. Các vị phải biết, pháp tánh bao gồm Phật tánh, nhưng Phật tánh không bao gồm pháp tánh. Phật tánh cũng tốt, pháp tánh cũng tốt, đều là nói Phật.

Phật pháp tạng là trí tuệ đức năng vốn đủ trong tự tánh. Ở thực vật cùng khoáng vật có đức năng, không có trí tuệ, còn ở động vật hữu tình chúng sanh có trí tuệ, có đức năng. Chúng sanh vô tình có đức năng, không có trí tuệ. Khác biệt ở chỗ này. Tất cả chúng sanh phàm hễ có Phật tánh đều sẽ thành Phật, đều nên làm Phật, hữu tình chúng sanh thành Phật. Chúng sanh vô tình liền theo đó mà chuyển, “y báo tùy theo chánh báo mà chuyển”. Cho nên kinh Hoa Nghiêm mới nói: “Tình dữ vô tình, đồng viên chủng trí”. Chúng sanh vô tình tự nó không thể chuyển. Phải khi chúng sanh hữu tình đạt trí tuệ viên mãn thì chúng sanh vô tình liên đới chuyển, đạo lý là như vậy.

“Nhập” là khế nhập cũng là chứng đắc. Trí tuệ đức năng vốn đủ trong tự tánh thảy đều hiển bày, thảy đều có thể dùng được, đó gọi là nhập. Trong pháp Đại thừa, người thế nào Phật pháp tạng hiển lộ ra? người nào vào được bảo tàng trí tuệ đức năng của tự tánh? Đó là chư Phật Như Lai. Các ngài đều đạt được, nhưng thực tế mà nói chỉ “đạt” một cách miễn cưỡng, làm gì có chuyện đạt hay không đạt, vì tự tánh vốn đủ.

Trên hội Lăng Nghiêm nói: “Viên mãn Bồ Đề, quy vô sở đắc”, vì sao vô sở đắc? vì bạn vốn có. Nếu vốn không có, hiện tại bạn có được mới gọi là đắc, còn vốn đã sẵn có, hiện tại gọi là hồi phục, không thể nói đắc. Vì vậy mới nói không có được mất. Hiện tại bản năng trí tuệ tự tánh của chúng ta chưa hiện tiền, không hiển lộ, nên chúng ta trải qua đời sống khổ cực, ngày tháng lao nhọc. Nói cách khác, trí tuệ đức năng trong tự tánh không thể hiện tiền, nên chúng ta chưa vào Phật pháp tạng.
.........
KINH ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC
Pháp sư: HT. TỊNH KHÔNG

Biên dịch: Vọng Tây cư sĩ

Biên tập: PT. Giác Minh Duyên
http://phapsutinhkhong.com/phapngubaigiang/xem/32.
Nếu mà kiện thì sang Đài Loan mà kiện nha ông Bất Nhị.
Mà thích đùa nghịch cho vui thì ta bày trò chơi tiếp ,hahahahahahahaahahahhahaha.......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
Thôi thế này đi; chắc các vị sẽ tin lời người này nói, cho nên tôi cóp đoạn này các vị đọc chơi .

“NHẬP PHẬT PHÁP TẠNG”

Trí tuệ đức năng vốn đủ trong tự tánh, gọi là Phật pháp tạng. “Phật” là Phật tánh, chính là chân tánh của mỗi chúng ta. Nhà Phật thường nói, chân tâm bổn tánh của tất cả chúng sanh gọi là Phật tánh. Phạm vi của hai chữ “chúng sanh” này rất rộng, ý nói chúng duyên hoà hợp mà sanh khởi ra hiện tượng, phạm vi trong đó vô cùng lớn. Tất cả động vật do chúng duyên hoà hợp mà sanh. Kinh Phật thường lấy con người làm thí dụ. Con người do bốn đại năm uẩn hòa hợp mà hiện khởi. Bốn đại là sắc pháp, sắc uẩn trong năm uẩn. Hiện tại chúng ta gọi là vật chất: thọ, tưởng, hành, thức. Bốn loại này chỉ về tinh thần. Phàm hễ là động vật đều do bốn đại năm uẩn mà sanh khởi ra hiện tượng. Ngoài động vật còn có thực vật, khoáng vật. Trong thực vật khoáng vật, chính là trong năm uẩn không có bốn uẩn sau. Sắc uẩn phía trước thì đầy đủ, cho nên bốn đại đầy đủ. Bốn đại cũng là chúng duyên hoà hợp mà hiện khởi, cho nên ý nghĩa của chúng sanh rất rộng lớn.

Chân tánh của tất cả chúng sanh, thực tế mà nói là một tánh. Một tánh biến thành nhiều hiện tượng. Phật ở ngay chỗ này đã phân tích một cách đơn giản. Phật nói, cái tự tánh này của động vật gọi là Phật tánh. Thực vật, khoáng vật là ngoài động vật, bao gồm hiện tượng tự nhiên; những tự tánh này gọi là pháp tánh. Các vị phải biết, pháp tánh bao gồm Phật tánh, nhưng Phật tánh không bao gồm pháp tánh. Phật tánh cũng tốt, pháp tánh cũng tốt, đều là nói Phật.

Phật pháp tạng là trí tuệ đức năng vốn đủ trong tự tánh. Ở thực vật cùng khoáng vật có đức năng, không có trí tuệ, còn ở động vật hữu tình chúng sanh có trí tuệ, có đức năng. Chúng sanh vô tình có đức năng, không có trí tuệ. Khác biệt ở chỗ này. Tất cả chúng sanh phàm hễ có Phật tánh đều sẽ thành Phật, đều nên làm Phật, hữu tình chúng sanh thành Phật. Chúng sanh vô tình liền theo đó mà chuyển, “y báo tùy theo chánh báo mà chuyển”. Cho nên kinh Hoa Nghiêm mới nói: “Tình dữ vô tình, đồng viên chủng trí”. Chúng sanh vô tình tự nó không thể chuyển. Phải khi chúng sanh hữu tình đạt trí tuệ viên mãn thì chúng sanh vô tình liên đới chuyển, đạo lý là như vậy.

“Nhập” là khế nhập cũng là chứng đắc. Trí tuệ đức năng vốn đủ trong tự tánh thảy đều hiển bày, thảy đều có thể dùng được, đó gọi là nhập. Trong pháp Đại thừa, người thế nào Phật pháp tạng hiển lộ ra? người nào vào được bảo tàng trí tuệ đức năng của tự tánh? Đó là chư Phật Như Lai. Các ngài đều đạt được, nhưng thực tế mà nói chỉ “đạt” một cách miễn cưỡng, làm gì có chuyện đạt hay không đạt, vì tự tánh vốn đủ.

Trên hội Lăng Nghiêm nói: “Viên mãn Bồ Đề, quy vô sở đắc”, vì sao vô sở đắc? vì bạn vốn có. Nếu vốn không có, hiện tại bạn có được mới gọi là đắc, còn vốn đã sẵn có, hiện tại gọi là hồi phục, không thể nói đắc. Vì vậy mới nói không có được mất. Hiện tại bản năng trí tuệ tự tánh của chúng ta chưa hiện tiền, không hiển lộ, nên chúng ta trải qua đời sống khổ cực, ngày tháng lao nhọc. Nói cách khác, trí tuệ đức năng trong tự tánh không thể hiện tiền, nên chúng ta chưa vào Phật pháp tạng.
.........
KINH ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC
Pháp sư: HT. TỊNH KHÔNG

Biên dịch: Vọng Tây cư sĩ

Biên tập: PT. Giác Minh Duyên
http://phapsutinhkhong.com/phapngubaigiang/xem/32.
Nếu mà kiện thì sang Đài Loan mà kiện nha ông Bất Nhị.
Mà thích đùa nghịch cho vui thì ta bày trò chơi tiếp ,hahahahahahahaahahahhahaha.......
Ông ấy đang diễn giải cục đá tuyệt đối của vnbn đó thôi, phân ra hữu tình, vô tình mà nói Phật Tánh, Pháp Tánh. Phật Tánh, Pháp Tánh bất nhị đó là chỗ tuyệt đối vô ngôn, chẳng thể dùng thức mà suy lường được.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
Bạn nói đúng rồi đó. Nếu bạn chứng minh được cục đá có tánh và có 5 uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức) thì tôi mới tin lời bạn nói? bạn đừng nói là cục đá có mắt, tai, mũi, lưởi, da thịt nên có sắc nha, cục đá có tưởng suy nghĩ hành động nên có tưởng uẩn nha hay cục đá biết đau thì có thọ uẩn nha? tóm lại không biết bạn nghĩ gì mà nói vậy?
Sẵn sàng. Bạn hãy chỉ cho vnbn biết cục đá là gì? Thống nhất được việc này mới chứng minh được.

Đất, nước, lửa, gió cấu tạo ra vạn vật. Đó là cái chung nên không phải đặc điểm quyết định là cục đá.
Hãy chỉ ra cục đá là cái gi?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28
Ông ấy đang diễn giải cục đá tuyệt đối của vnbn đó thôi, phân ra hữu tình, vô tình mà nói Phật Tánh, Pháp Tánh. Phật Tánh, Pháp Tánh bất nhị đó là chỗ tuyệt đối vô ngôn, chẳng thể dùng thức mà suy lường được.
Híc.....
Mi thay cục đã nằm xuống kê dưới cột nhà, để cho hòn đá lên đây nói chuyện với đại chúng đi. hahahahahahahahahahaaha.........
ta nói nhiều rồi mà mi cứ nhận mình là cục đá cho nên, có dội chi lên đầu mi thì cũng bằng thừa .hahahahaahahahahahahahaa.......
nói lại lần nữa này.
Nếu mi không suy lường , nói theo cách của mi là chẳng thể dùng thức mà suy lường. thì cái thằng bất nhất bất nhị ,cục đá, diễn đàn , trời đất .... có ai đặt tên, có ai gọi, có ai thành Phật ,có ai thành chúng sanh....hả?
Cứ cho mi có nói một ngàn lời khế hợp lời Phật - Tổ, thì phiền não khổ đau nó cũng chẳng rời mi mà ra đi, vì mi cứ ôm tâm kiến giải suy lường thành Phật hay không thành Phật
Thôi nhé cứ giữ cái cục gạch trong lòng cho chắc ăn, nếu có chẳng may rơi sông ,thì còn có thể tìm được mà không bị kéo ra biển .hahahahaahahahahahahahhaa.......
 

nhãn đầu mùa

Registered
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
293
Điểm tương tác
94
Điểm
28
Sẵn sàng. Bạn hãy chỉ cho vnbn biết cục đá là gì? Thống nhất được việc này mới chứng minh được.

Đất, nước, lửa, gió cấu tạo ra vạn vật. Đó là cái chung nên không phải đặc điểm quyết định là cục đá.
Hãy chỉ ra cục đá là cái gi?
tao vả cho mi rụng hết răng bây giờ.
Mi là thằng đứng ra làm cái việc chế định sự vật nơi thế gian à?
Mi định giở tay nói với con nít trong tay ông có cái gì , khi bọn trẻ chỉ vào tay mi nói là cái kẹo thì mi nói không phải , đó là cục đá.
Tiên sư nhà mi.
khi mi nói cục đá là gì, nghĩa là nói cục đá nơi thế gian đã lưu hành cái qui ước của nó rồi nghe chưa.
Còn lấy cái gọi theo ý nghĩa của mi thì tao nói cho mà biết , có thể gọi nó là đầu cha mi cũng trúng , mà gọi là cục cứt cũng chẳng sai nghe chưa.
Mà nói thẳng ra là mi mở mồm gọi nó là cái chi thì........ hiểu chưa?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,563
Điểm tương tác
437
Điểm
83
tao vả cho mi rụng hết răng bây giờ.
Mi là thằng đứng ra làm cái việc chế định sự vật nơi thế gian à?
Mi định giở tay nói với con nít trong tay ông có cái gì , khi bọn trẻ chỉ vào tay mi nói là cái kẹo thì mi nói không phải , đó là cục đá.
Tiên sư nhà mi.
khi mi nói cục đá là gì, nghĩa là nói cục đá nơi thế gian đã lưu hành cái qui ước của nó rồi nghe chưa.
Còn lấy cái gọi theo ý nghĩa của mi thì tao nói cho mà biết , có thể gọi nó là đầu cha mi cũng trúng , mà gọi là cục cứt cũng chẳng sai nghe chưa.
Mà nói thẳng ra là mi mở mồm gọi nó là cái chi thì........ hiểu chưa?
Vnbn với bạn rồi, cục đá chỉ do thức xác định thì tất nhiên sẽ tan biến. Trái lại thì cục đá sẽ thị hiện thành Phật.

Cái qui ước và phi qui ước chẳng rời nhau thế nên mới gọi là bất nhị. Thế nên cục đá tương đối và cục đá tuyệt đối không rời nhau. Cục đá tương đối thì tan biến, cục đá tuyệt đối thì sẽ thị hiện thành Phật. Đơn giản vậy sao chậm hiểu vậy bạn.
 

Ba Tuần

Moderator
Staff member
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,540
Điểm tương tác
503
Điểm
113
Vật chất có phải là một dạng tồn tại của tinh thần ?

- Nếu vật chất là một dạng tồn tại của tinh thần thì trong quá trình tiến hóa, vật chất sẽ có khả năng nhận thức và vì thế có khả năng giác ngộ thành Phật.

- Nếu vật chất không phải là một dạng tồn tại của tinh thần tức vật chất và tinh thần là độc lập với nhau; vật chất thì không có khả năng nhận thức, còn tinh thần thì có khả năng nhận thức; hai cái có thể tương tác với nhau trong sinh vật sống (như suy nghĩ điều khiển hành vi; cảm giác thay đổi tâm trạng...) như vậy thì phải có yếu tố liên kết giữa vật chất và tinh thần.

Yếu tố liên kết vật chất và tinh thần là gì ? Là cái sẵn có (tức tự nhiên) hay do nhân thành (tức nhân duyên) hay là cái phi nhân duyên, phi tự nhiên - tồn tại mà không thể nhận thức (tức bất khả thuyết; bất khả tri).
 
Bên trên