Chuyện lạ xin hỏi thực hư

Hausinh

New Member
Tham gia
11 Thg 11 2019
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Kính thưa quý thầy cô, quý đạo hữu,

Hậu sinh thấy người này đăng bài viết ở link sau, trong đó có nói đến HT Tịnh Không nói ông TCB là bồ tát nhưng người đăng không có trình bày căn cứ. Thực hư chuyện này thế nào ạ, có vị nào am tường về việc này có thể nói lên sự thật chăng?

Vui lòng thay https vào chỗ hxxps

hxxps://www.facebook.com/nguyenchuong158/posts/798574153909900

Trang web này cũng nói điều tương tự ở cuối trang:

hxxps://www.chungta.com/nd/tu-lieu-tra-cuu/thuyet-oan-than-trai-chu-cua-tinh-khong-phap-su.html
 

Hoa Vô Tướng

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
363
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hi hi...

Chào bạn @Hausinh

Theo sự hiểu biết cóp nhặt của mình có lần đọc định nghĩa của danh từ bồ tát ở đâu đó như sau:

Bồ tát gọi là : Giác Hữu Tình

Tức là hữu tình giác ngộ theo Phật Pháp thì gọi là Bồ Tát, chỉ là tên để phân biệt biệt chức nghiệp như tất cả trai thẳng có vợ thì gọi là chồng, có con thì gọi là bố

Trong kinh Pháp Hoa cũng có nói. Phật chỉ dạy cho bồ tát cái tên thanh văn, duyên giác chỉ giả lập tạm thời, tất cả đều chỉ là bồ tát thừa.

Vậy nên biết cái danh hiệu bồ tát chỉ những người tu hành theo Phật Pháp, đó không phải là danh xưng chỉ một cá nhân mà là toàn thể Tăng Bảo, gọi vị nào là Bồ Tát chỉ là người ngoài gán hiệu cho vị đó để gọi vậy thôi. Chứ vị được gọi đó cũng không xài được cái tên đó làm riêng vì nó không có nghĩa là 1 cá nhân.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
1,467
Điểm tương tác
416
Điểm
83
Chào bạn,
Đừng vội nghe qua truyền miệng hay bài viết của một cá nhân khác. Khi nào nghe chính bản thân HT. Tịnh Không nói rồi hãy suy xét.

Bồ Tát thì cũng có phàm và Thánh, bạn tự nghiên cứu: Kinh Hoa Nghiêm và Kinh Thủ Lăng Nghiêm sẽ rõ.

Bất kì ai tin tưởng Phật, phát tâm muốn làm Phật: tự giác và giác tha, thì điều được gọi là Bồ Tát cả. Nhưng từ chỗ mới phát tâm đến thành tựu thì trãi qua những bước ngoặc, giai đoạn,... có giai đoạn chưa được tự tại sanh tử nên gọi là Bồ Tát Phàm, giai đoạn tự tại sanh tử gọi là Bồ Tát Thánh. Lại có những người được tự tại sanh tử rồi mới phát tâm Bồ Đề. Dù chỗ mới phát tâm như thế nào đi nữa thì phải đến chỗ Vô Sanh Pháp Nhẫn thì mới có thể thọ trì tất cả Phật Pháp, mới là Bồ Tát thực thụ, thọ lãnh trách nhiệm chư Phật giao phó.

Tóm lại, chuyện bạn nói liên quan đến nội tình của nước bạn nên chúng ta hạn chế bình luận và phán xét các vấn đề đó. Hiện nay tình hình đang yên ổn, là hòa bình, tốt rồi.
 
Last edited:

Hausinh

New Member
Tham gia
11 Thg 11 2019
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Hậu sinh hiểu ý của chư vị,
Nếu mà mọi người đều hiểu như thế thời chẳng còn gì để nói, thực tế người đời hiểu Bồ tát là những vị Bồ tát Thánh
Hậu sinh hỏi vì thời gian gần đây liên tục có nhiều kẻ đả phá Phật giáo, hết lần này đến lần kia, tài khoản fb nói trên liên tục đăng những đả phá Phật giáo, thậm chí như bài nói trên là không có căn cứ xác đáng mà họ vẫn nói như vậy.
Thật tội nghiệp cho những kẻ như thế, khi mất báo thân rồi bao lâu sau họ mới thoát khỏi 3 đường khổ để trở lại làm người. Biết thế nên chẳng muốn trách làm gì, cứ để họ tự diệt lấy.
Nhưng nhận thấy dường như đang có một đợt tấn công vào Phật giáo với mưu đồ nào đó. Đó là điều đáng quan tâm.
 

Hoa Vô Tướng

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
363
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Ha ha ha....

Hóa ra là trí giả giả ngu ngơ nhỉ?

1. Phật Pháp là chân lý
2. Phật giáo : hiểu theo nghĩa đen là lời dạy của Đức Phật về chân lý.

Cái danh từ Phật giáo mà bạn nói trên chỉ là nghĩa giáo phái nó có nghĩa là tôn trọng giáo pháp, tức là tập đoàn tôn sùng lời dạy của Đức Phật. Trong đoàn thể này không phải vị nào cũng hiểu thấu lời dạy của Đức Phật nên việc chia 5 xẻ 7 là chuyện bình thường. Phật Pháp là nghĩa bàn tay vốn là vô đối, do hí luận nên chấp nghĩa bàn tay với nghĩa ngón tay thành 2 đối, vốn là nghĩa bàn tay dung thông nghĩa ngón tay thì lại chấp thành chướng ngại.

Cho nên nói Phật Giáo là cái bia để có thể đóng được cọc vào thì đó chẳng phải là Phật Giáo chân thật.
 

thantanmadai

Member
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
131
Điểm tương tác
12
Điểm
18

Ngạo Thuyết
Công Đức Xuất Gia – Phải Chăng Tăng Bảo Đang Diễn Trò Mèo Khoe Mèo Dài Đuôi?
Kể từ sau hàng loạt vụ bê bối về giới đức và pháp hành tà mị liên quan đến Tăng Bảo trực thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam mà điển hình là sư thầy Thích Thanh Quyết, Thích Trúc Thái Minh, Thích Nhật Từ, Thích Phước Hoàn, Thích Thanh Toàn,... cùng với những phát ngôn đậm chất trào lộng, châm chích của vị tiến sĩ bỗng dưng suýt khóc Mai Ngọc Dũng, tôi, bạn và chúng ta được dịp nghe chư Tăng Bảo ra sức tán thán lý tưởng xuất gia, công đức xuất gia, việc giật dây đùng đùng kêu gọi người người bảo vệ Tăng Bảo,... Và cả hàng loạt những lời thách thức được không ít chư Tăng Bảo gửi đến người người rằng nếu cho rằng việc xuất gia dễ dàng kiếm tiền tỷ, chục tỷ, trăm tỷ,... thì thử cạo râu tóc, đắp y, mang bát để xem có dễ gồm thâu danh lợi, bạc tiền,... hay không? Hay phải năm lừa, mười lọc mới trọc cái đầu? Ngạo Thuyết xin khẳng định rằng những vị sư đăng đàn nói ra những lời thách thức, kêu gọi bảo vệ Tăng Bảo, kể lể công đức, lý tưởng xuất gia như thế vạn lần không phải là những người xuất gia chân chính.
Người học Phật chỉ cần khách quan nhìn nhận, đánh giá lại những phát ngôn của chư vị Tăng Bảo đó sẽ không quá khó để biết rằng họ đang khởi tâm ma nên mới có những phát ngôn không đúng với chánh pháp giác ngộ. Với giọng điệu thách thức, miệt thị người khác lẫn sân si,... những vị Tăng Bảo này đã nói ra những lời ngốc nghếch, nông cạn, trái với những điều Phật Thích Ca khuyên dạy. Lý tưởng xuất gia, công đức xuất gia qua lời “nắn nót” của chư vị Tăng Bảo đã bị méo mó, việc lập lại sự tán thán công đức xuất gia được sư thầy lạm dùng vô hình chung trở thành việc mèo khoe mèo dài đuôi.
Lẽ ra lý tưởng xuất gia, công đức xuất gia, hộ trì Tam Bảo,... sẽ được giới cư sĩ tại gia tùy tâm ra sức, nhìn nhận chứ không do sư thầy Tăng Bảo kêu gọi, kể lể hay việc giật dây cùng sự thách thức.
Sự bức xúc của giới Tăng Bảo sơ cơ trước những phát ngôn châm biếm của ông Mai Ngọc Dũng là điều hoàn toàn có thể hiểu và cảm thông được bởi lẽ giới Tăng Bảo cũng là con người.
Nhưng sự phản ứng thái quá, kém cỏi của những Tăng Bảo liên quan đến ông Mai Ngọc Dũng đã phơi bày một thực trạng đáng buồn ở đạo Phật. Đáng tiếc là không chỉ những vị Tăng Bảo trẻ người, non dạ có những phản ứng tệ hại mà nhẫn đến những vị Tăng Bảo có danh tiếng, già dặn cũng có sự thể hiện kém cỏi, đậm chất bầy đàn cùng những phát ngôn theo lối Cả Vú Lấp Miệng Em. Việc giới Tăng Bảo ra sức “truy sát” ông Mai Ngọc Dũng là điều có thật mà tôi, bạn và chúng ta đã được thực mục sở thị.
Và Ngạo Thuyết cho rằng đây không là việc hộ trì Tam Bảo chân chính mà đây chỉ là việc chư Tăng Bảo lạm dụng xảo ngôn che dấu tội lỗi hiện có ở không ít (nếu không muốn nói là rất nhiều) sư thầy Tăng Bảo đang núp bóng đạo Phật làm những điều tà vạy - những con đại ký sinh trùng của cả đạo và đời.
...
Lý tưởng xuất gia được tán thán rằng người xuất gia phải từ bỏ cha mẹ, anh em, vợ con, quyến thuộc,... mọi sở thích cá nhân khép mình vào giới luật, tu hành là vì tất cả chúng sinh trong Tam giới. Đây là lời nói hư cấu, giả dối do giới Tăng Bảo xác lập. Phật Thích Ca (nói riêng) hay Giác Giả (nói chung) không bao giờ nói những điều như thế.
Và có một sự thật là không có bất kỳ một người xuất gia nào quyết “cắt ái, ly gia" là vì tất cả chúng sinh trong Tam giới. Phần đa những người xuất gia đều vì chính bản thân họ. Trong số những người xuất gia đó, phần đa là vì bế tắc nơi cuộc sống, việc trốn khổ não, khốn khó ở đời thường. Số người xuất gia khác vì thấy kẽ hở và lợi tức khổng lồ thu được từ việc xuất gia đã dấn thân vào Tăng đoàn nhầm mượn đạo, tạo đời. Trong hàng ngũ Tăng đoàn còn có một lượng lượng không hề ít những người xuất gia vì “nhiệm vụ” chính trị.
Do đó, từ xưa đến nay người xuất gia chân chính trong hàng ngũ Tăng đoàn thật sự rất ít ỏi. Và các bạn cũng hãy nên sáng suốt, tỉnh táo ý thức được rằng ngay cả những người xuất gia chân chính – Họ Cũng Chỉ Là Những Con Người Hãy Còn Vô Minh, Họ Đang Mài Mò Lần Tìm Dấu Đạo – Và Điều Này Không Đồng Nghĩa Rằng Họ Đã Sáng Đạo Tức “Minh Tâm, Kiến Tánh” – Hiểu Đúng Chánh Pháp.
Những người xuất gia chân chính phần đa xuất gia là vì muốn giải tỏa những bế tắc nơi tâm thức. Phật Thích Ca “cắt ái, ly gia” tìm sự giác ngộ giải thoát hoàn toàn cũng chính do muốn giải tỏa những bế tắc – những thao thức nơi tâm thức. Do đó, lý tưởng xuất gia là vì tất cả chúng sinh trong Tam Giới là một sự xảo biện, ngụy ngôn đã được giới Tăng Bảo ngày nay lạm dùng. Đây là điều mà người học Phật có chánh tâm, chánh tín, chánh kiến, chánh tư duy,... rất nên nhận diện và chia sẻ cho mọi người có đạo tâm cùng được biết.
Qua lời nói của chư Tăng Bảo ngày nay chúng ta cơ hồ như được nghe thấy rằng giới Tăng Bảo “cắt ái, ly gia”, tu hành, giữ giới, niết bàn đều là những hy sinh to lớn vì muôn chúng sinh của những con người xuất gia cao thượng. Điều này thực sự không đúng. Việc những người xuất gia từ bỏ gia đình, quyến thuộc đều là những chọn lựa có tính cá nhân cũng như vì chính bản thân họ và rất ít khi việc xuất gia là vì người khác hay chúng sinh khác.
Lý tưởng xuất gia, công đức xuất gia ngày nay đã bị “thổi phồng” và bị biến dạng không đúng với tinh thần đạo Phật cũng như chánh pháp giác ngộ.
Trước đây khi Phật Thích Ca hay người sáng mắt tán thán công đức xuất gia là vì muốn người đời nhìn nhận được vai trò rất quan trọng của chư Tăng Bảo trong việc gìn giữ pháp bảo, con mắt Như Lai – truyền giữ ngọn lửa chánh pháp.
Kinh Duy Ma Cật Sở Thuyết chú viết “Không Công Đức Mới Thật Là Chân Công Đức”.
Khi Phật Thích Ca nói về công đức xuất gia thì Người đã không còn là một người xuất gia mà đã là một người giác ngộ giải thoát hoàn tức đã xuất Tam Giới gia. Do đó, Phật Thích Ca không làm cái việc mèo khoe mèo dài đuôi, việc tán thán công đức xuất gia (nếu có) chỉ là một pháp phương tiện nhắn gửi giới cư sĩ tại gia hãy cùng chung sức hộ trì Tam Bảo, gìn giữ chánh pháp.
Ngày nay giới Tăng Bảo u mê tán thán công đức xuất gia, lý tưởng xuất gia mà không hiểu đúng về công đức xuất gia thì khác nào việc mèo khoe mèo dài đuôi.
Thế nào là công đức xuất gia? E rằng giới Tăng Bảo và người học Phật ngày nay không dễ gì hiểu tường tận.
Không có mô tả ảnh.
 

namnam

New Member
Tham gia
17 Thg 11 2019
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Mình không vào được web trên!
 

Tầm Đạo

New Member
Tham gia
13 Thg 11 2019
Bài viết
14
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Haha...

La Tuấn vẫn là latuan ... chả có gì tiến bộ ... vẫn lăng xăng như con lăng quăng ... nhạt
 

Hoa Vô Tướng

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
363
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Haha...

La Tuấn vẫn là latuan ... chả có gì tiến bộ ... vẫn lăng xăng như con lăng quăng ... nhạt
Chào huynh!

Ý huynh nói @latuan là vị xưng ngạo thuyết kia hả? Tiểu đệ nhớ lần đầu vào diễn đàn đã gặp ngay ông ấy, ông ấy ra đi quả là đáng tiếc không còn dịp cùng luận bàn, nếu đúng là vị đó tiểu đệ sẽ đi bán hành cho gã xem dạo này thế nào rồi ha ha....
 

Hoa Vô Tướng

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
363
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Công Đức Xuất Gia – Phải Chăng Tăng Bảo Đang Diễn Trò Mèo Khoe Mèo Dài Đuôi?
Ha ha ha....

Chào trí giả @latuan mấy năm không gặp, nay mới có chút dấu tích thật là vui, hôm nay ta đặc biệt đến đây bán hành cho ông!!!

1. Ông có bị ngáo không mà dùng từ Tăng Bảo. Nói con sâu làm rầu nồi canh còn có lý chứ nói Tăng Bảo như kiểu cá mè một lứa là ông bậy rồi! Cái nghĩa trên là tất cả Tăng Đoàn ông lại lầm cái kiểu tôi nói cả nước Việt chứ không nói riêng ai thì khác gì vị tiến sĩ kia nói cả làng Vũ Đại nên mới vậy đó.

2. Tôi sửa lại cho ông thoát tội thành " Một bộ phận nơi Tăng Bảo". Ông có hiểu nghĩa một bộ phận với nghĩa toàn thể là như thế nào không ?

3. Không phục vào đây ôn lại chuyện xưa còn dang dở. Mài dao đợi ông rồi!

Ha ha ha....
@thantanmadai huynh nhắn dùm lời này của tiểu đệ đến vị kia nhé!
 

thantanmadai

Member
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
131
Điểm tương tác
12
Điểm
18
Ha ha ha....

Chào trí giả @latuan mấy năm không gặp, nay mới có chút dấu tích thật là vui, hôm nay ta đặc biệt đến đây bán hành cho ông!!!

1. Ông có bị ngáo không mà dùng từ Tăng Bảo. Nói con sâu làm rầu nồi canh còn có lý chứ nói Tăng Bảo như kiểu cá mè một lứa là ông bậy rồi! Cái nghĩa trên là tất cả Tăng Đoàn ông lại lầm cái kiểu tôi nói cả nước Việt chứ không nói riêng ai thì khác gì vị tiến sĩ kia nói cả làng Vũ Đại nên mới vậy đó.

2. Tôi sửa lại cho ông thoát tội thành " Một bộ phận nơi Tăng Bảo". Ông có hiểu nghĩa một bộ phận với nghĩa toàn thể là như thế nào không ?

3. Không phục vào đây ôn lại chuyện xưa còn dang dở. Mài dao đợi ông rồi!

Ha ha ha....
@thantanmadai huynh nhắn dùm lời này của tiểu đệ đến vị kia nhé!
Trước hết ngươi phải xem mấy cái này đã:
<iframe width="560" height="315" src="
" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

<iframe width="560" height="315" src="
" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>
VÀ ngươi phải đọc thật kỹ về bài viết của Ngạo thuyết , hiểu thật đúng và chính xác những từ anh ta dùng , có thấy sự tôn trọng hay là vơ đũa cả nắm ....
hãy thực sự chắc chắn là mình có lý và đúng rồi hô to , nếu không bể giọng thì thiên hạ cười cho thì chui vô mô mà che mặt . không phải anh ta muốn đăng vào đây , mà ta thấy bài viết .... nên đưa vào đây chơi cho vui. từ từ ta sẽ đá bóng , gôn còn bỏ trống ...
Ngươi vẫn chứng nào tật ấy , cứ như gà trống choai cứ thấy ánh sáng là gáy mà không biết là bình minh hay đèn dầu bà nhà bà ...hahahahahahaahahahhahah....
 
Last edited:

Tầm Đạo

New Member
Tham gia
13 Thg 11 2019
Bài viết
14
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Con lăng quăng không có ở đây , vậy con nòng nọc tiếp cu có được không?
Haha...

Latuan là con lăng quăng thì phamvandung chỉ là con bobo thôi,chưa đủ tiến hóa mà đòi làm con nòng nọc đâu...

Đúng là ngưu tầm ngưu mà...

Haha...
 

thantanmadai

Member
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
131
Điểm tương tác
12
Điểm
18
Haha...

Latuan là con lăng quăng thì phamvandung chỉ là con bobo thôi,chưa đủ tiến hóa mà đòi làm con nòng nọc đâu...

Đúng là ngưu tầm ngưu mà...

Haha...
Cu nói cái tiến hóa của cu đi , biết đâu lại là thứ bám đuôi trâu cũng nên . hahahahahahaahahahhahahahahaha.....
nếu đúng là thế thì vào cuộc đi, muốn tầm cái gì? đạo hả ? có ngu mới thế . hahahahaahahahahaahahahahahhaha......
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
2,944
Điểm tương tác
582
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Vấn đề này .. đúng như HVT nói ... là chú ý định nghĩa của BỒ TÁT [smile]


Có lẽ ... Kinh Kim Cang .. hay Kinh Vô Ngã Tướng nói tới chữ "GIÁC" = BIẾT "CHÂN TÂM" là gì ... nói về chữ BỒ TÁT = người ấy nghĩ CHƯ TƯỚNG của TÂM là gì .. là chỗ định nghĩa xưa nay vẫn vậy của phật giáo:

Phàm Sở Hữu Tướng

- hư thị giai vọng


]nhược kiến chư tướng phi tướng

tức kiến --> NHƯ LAI



cho nên .. chỗ "THẤY ĐĂC BIỆT ĐÓ ... lìa khỏi các tướng ... giống như ngài VÂN MÔN nói: "BỒ TÁT --> thì ĐƯƠNG THỂ --> tức KHÔNG" ... cũng là tinh túy của Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh --> tức là TRÍ TUỆ --> QUA BỜ BÊN KIA [smile] --> BỂ GIÁC [smile]

chúng ta có thể hiểu rõ điều này rõ hơn 1 cách đơn giản dễ hiểu hơn ... là "BỒ TÁT" là một "NHẬN THỨC" về VÔ NGÃ một cách "SÂU XA" như là --> CHIẾU KIẾN ... ngũ uẩn giai không ... sắc tức THỊ không ... không tức THỊ sắc .... và đương nhiên ...

nghĩa chính của chữ "GIÁC" HỮU TÌNH --> nhìn thấy TÂM một cách sâu thẳm khôn dò trầm tĩnh --> nó chính là như vậy [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
 

thantanmadai

Member
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
131
Điểm tương tác
12
Điểm
18
Nói tới định nghĩa thì mấy thằng mồm cứ nói Tam Bảo mà chẳng hiểu Tam Bảo là gì. cứ vơ cả nắm còn ngu ngơ như cái thằng gọi là Tầm Đạo, chạy ngược, chạy xuôi, chạy đông chạy tây như là thằng ăn mày lên cơn đói mà chưa thấy có chỗ nào bốc hơi khói.... còn lần mò mấy hột lạc , lẩm bẩm cầu khấn ... mà gọi là Tam Bảo được sao?
Nếu thực sự là Tam Bảo nghĩa là một trong ba ngôi báu trong Phật - Pháp - Tăng, , nghĩa là những bậc giác ngộ trong Tăng Đoàn như các ngài Mục Kiền Liên .... chứ mấy cha mồm nói vô ngã , ngũ uẩn giai không, thực tướng phi tướng , nhưng hễ người ta động đến, nói đến cái ngu , cái sai của mình thì nhảy xồn xồn như cáo chồn mắc bẫy , nếu đã vô ngã .. thì sao còn kêu gào như bầy đàn bắt được mồi để sâu xé vậy?
Bồ tát thì cũng có từ thấp đến cao , từ sơ phát tâm, mồm còn ngáp ngủ tay còn dụi mắt cho đến... cũng còn trật chân là lao xuống hố...rồi mới đến Thập Địa , Vô Thượng Bồ Đề. nay cứ nghe đến hai chữ Bồ Tát , động đến Bồ Tát là cứ như là ....hahahahahahahahahahahahahahahhahaha......
Nay lấy danh nghĩa Tam Bảo , có anh nào đứng ra nói lời như mấy cha bị mất sổ gạo hồi chiến tranh vậy không? Người giác ngộ , với chính danh đứng một trong ba ngôi quí , há mở mồm mà thiếu từ bi trí tuệ như vậy được sao?
Hahahahaahahahhahahaa....... nếu thực sự chân chính thì lấy hai chữ Tam Bảo để soi xét xem thử, hay chăng phải thắp đèn Trăng như đêm rằm mới.......
 
Last edited:

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
2,944
Điểm tương tác
582
Điểm
113
ha ha ha [smile]

BỒ TÁT --> GIÁC HỮU TÌNH --> BỔN LAI VÔ NHỨT VẬT --> BẢN LAI DIỆN MỤC -> CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile]

Có 1 ông tổ sư hay sư tổ ... hồi xưa đến tìm Lục Tổ Huệ Năng để học hỏi .. nhưng khi vừa gặp thì Lục Tổ Huệ Năng hỏi vài câu kì lạ .. để trình lên cho mọi người coi duyệt [smile]

Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng,

Tổ hỏi: "Ở đâu đến?"

Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến."

Tổ hỏi: "Vật gì đến?"

Sư trả lời không được bèn ở lại.

Sau tám năm, sư chợt tỉnh,

Sau tám năm, sư chợt tỉnh,

Sau tám năm, sư chợt tỉnh,


--> đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."

Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?"

Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được."

Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. Tổ Bát-nhã Đa-la ở Tây Thiên có lời sấm rằng: Dưới chân ngươi sẽ xuất hiện con ngựa tơ đạp chết người trong thiên hạ. Ứng tại tâm ngươi chẳng cần nói sớm - Nam Nhạc Hoài Nhượng


Câu truyện này nghe đơn giản .. nhưng Ý NGHĨA ==> TÂM và "tâm" VẬT hàm chứa lại sâu sắc ... và là chỗ "NGĂN NGẠI" ... "NHIỄM Ô" ... --> Ở TRONG NHẬN THỨC --> khiên người ta khó nhận ra 1 hiện tượng

--> NÓI LÀ 1 VẬT là KHÔNG ĐÚNG

cho nên ...

- hỏng phải là CON GÀ .. TRỨNG GÀ --> chỉ lẩn quẩn mãi là GÀ

- chẳng phải là CON TRÂU --> chỉ lẩn quẩn mãi là CON TRÂU CON NGHÉ

- chẳng phải thánh .. chẳng phải thần ...

--> mà là CHẲNG LÀ VẬT GÌ HẾT .... [smile]


chính cái chỗ "CHẲNG NHIỄM Ô TÍ NÀO ĐÓ" .... là CHƠN TÂM .. là BẢN LAI DIỆN MỤC ... là GIÁC HỮU TÌNH ... là PHẬT CHỦNG [smile]

và vì vậy ... Lục Tổ Huệ Năng mới nói: VÔ TÌNH ... VÔ PHẬT CHỦNG ... đó là dù cho chúng ta không nhìn thấy ... nhưng nó vẫn xảy ra ... người ta vẫn hữu tình ... vẫn đổi thay với dòng DUYÊN KHỞI -->

--> VẪN LÀ --> BỒ TÁT [smile]


bởi vì ... đó chính là --> CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile]

nhưng TUY THƯỜNG TRÚ ... mà "CÓ 1 SƯ TỔ, TỔ SƯ" phải tốn 8 năm mới nhận ra [smile]

--> KHÓ CHO NGƯỜI TU HÀNH ở chỗ đó [smile]

--> KHÓ CHO CỤC ĐÁ --> CŨNG THIỆT LÀ LÂU luôn [smile]


bở vì ---> ha ha ha ... --> NÓI LÀ 1 VẬT --> nói là CỤC ĐÁ --> là --> HỎNG .... ĐÚNG [smile]



cốc cốc cốc cốc

chơn nhân .... CHÍ --> DIỆU

NHƯ --> có

NHƯ --> không

tựa NHƯ --> xoáy sâu ...

thoắt chìm

thoắt nổi


NHƯ --> gà

NHƯ --> vịt

NHƯ --> ngựa

NHƯ --> trâu

NHƯ --> thánh

NHƯ --> phàm

NHƯ --> tăng

NHƯ --> phật [smile]

nhỏ NHƯ --> vi trần --> KHÔNG GÌ ... lọt nổi [smile]

lớn NHƯ --> vũ trụ --> CHỨA ĐỦ ... tam thiên

ờ mà đúng không ?

KLL
 
Last edited:

Tầm Đạo

New Member
Tham gia
13 Thg 11 2019
Bài viết
14
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Nói tới định nghĩa thì mấy thằng mồm cứ nói Tam Bảo mà chẳng hiểu Tam Bảo là gì. cứ vơ cả nắm còn ngu ngơ như cái thằng gọi là Tầm Đạo, chạy ngược, chạy xuôi, chạy đông chạy tây như là thằng ăn mày lên cơn đói mà chưa thấy có chỗ nào bốc hơi khói.... còn lần mò mấy hột lạc , lẩm bẩm cầu khấn ... mà gọi là Tam Bảo được sao?
Nếu thực sự là Tam Bảo nghĩa là một trong ba ngôi báu trong Phật - Pháp - Tăng, , nghĩa là những bậc giác ngộ trong Tăng Đoàn như các ngài Mục Kiền Liên .... chứ mấy cha mồm nói vô ngã , ngũ uẩn giai không, thực tướng phi tướng , nhưng hễ người ta động đến, nói đến cái ngu , cái sai của mình thì nhảy xồn xồn như cáo chồn mắc bẫy , nếu đã vô ngã .. thì sao còn kêu gào như bầy đàn bắt được mồi để sâu xé vậy?
Bồ tát thì cũng có từ thấp đến cao , từ sơ phát tâm, mồm còn ngáp ngủ tay còn dụi mắt cho đến... cũng còn trật chân là lao xuống hố...rồi mới đến Thập Địa , Vô Thượng Bồ Đề. nay cứ nghe đến hai chữ Bồ Tát , động đến Bồ Tát là cứ như là ....hahahahahahahahahahahahahahahhahaha......
Nay lấy danh nghĩa Tam Bảo , có anh nào đứng ra nói lời như mấy cha bị mất sổ gạo hồi chiến tranh vậy không? Người giác ngộ , với chính danh đứng một trong ba ngôi quí , há mở mồm mà thiếu từ bi trí tuệ như vậy được sao?
Hahahahaahahahhahahaa....... nếu thực sự chân chính thì lấy hai chữ Tam Bảo để soi xét xem thử, hay chăng phải thắp đèn Trăng như đêm rằm mơi.......
Haha...

Nói hay và đúng đấy... hiện tuợng mà tràn lan thì thành bản chất, cái xấu cái ác đuợc cho là bình thuờng thì sự tha hóa đã trở thành bệnh ung thư rồi...

Nhưng biết làm sao, dư luận quần chúng vốn nghiêng ngả ngả nghiêng... không lên tiếng thì quần chúng lại giống như những latuan và phamvandung... lại chỉ toàn thấy cái xấu, người xấu, hiện tượng xấu...

Ôi miệng lưỡi thế gian !!!... Người tốt đâu hết rồi... tiệt chủng rồi chăng ?

Hahaha...
 

Tầm Đạo

New Member
Tham gia
13 Thg 11 2019
Bài viết
14
Điểm tương tác
1
Điểm
3
ha ha ha [smile]

BỒ TÁT --> GIÁC HỮU TÌNH --> BỔN LAI VÔ NHỨT VẬT --> BẢN LAI DIỆN MỤC -> CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile]

Có 1 ông tổ sư hay sư tổ ... hồi xưa đến tìm Lục Tổ Huệ Năng để học hỏi .. nhưng khi vừa gặp thì Lục Tổ Huệ Năng hỏi vài câu kì lạ .. để trình lên cho mọi người coi duyệt [smile]

Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng,

Tổ hỏi: "Ở đâu đến?"

Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến."

Tổ hỏi: "Vật gì đến?"

Sư trả lời không được bèn ở lại.

Sau tám năm, sư chợt tỉnh,

Sau tám năm, sư chợt tỉnh,

Sau tám năm, sư chợt tỉnh,


--> đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."

Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?"

Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được."

Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. Tổ Bát-nhã Đa-la ở Tây Thiên có lời sấm rằng: Dưới chân ngươi sẽ xuất hiện con ngựa tơ đạp chết người trong thiên hạ. Ứng tại tâm ngươi chẳng cần nói sớm - Nam Nhạc Hoài Nhượng


Câu truyện này nghe đơn giản .. nhưng Ý NGHĨA ==> TÂM và "tâm" VẬT hàm chứa lại sâu sắc ... và là chỗ "NGĂN NGẠI" ... "NHIỄM Ô" ... --> Ở TRONG NHẬN THỨC --> khiên người ta khó nhận ra 1 hiện tượng

--> NÓI LÀ 1 VẬT là KHÔNG ĐÚNG

cho nên ...

- hỏng phải là CON GÀ .. TRỨNG GÀ --> chỉ lẩn quẩn mãi là GÀ

- chẳng phải là CON TRÂU --> chỉ lẩn quẩn mãi là CON TRÂU CON NGHÉ

- chẳng phải thánh .. chẳng phải thần ...

--> mà là CHẲNG LÀ VẬT GÌ HẾT .... [smile]


chính cái chỗ "CHẲNG NHIỄM Ô TÍ NÀO ĐÓ" .... là CHƠN TÂM .. là BẢN LAI DIỆN MỤC ... là GIÁC HỮU TÌNH ... là PHẬT CHỦNG [smile]

và vì vậy ... Lục Tổ Huệ Năng mới nói: VÔ TÌNH ... VÔ PHẬT CHỦNG ... đó là dù cho chúng ta không nhìn thấy ... nhưng nó vẫn xảy ra ... người ta vẫn hữu tình ... vẫn đổi thay với dòng DUYÊN KHỞI -->

--> VẪN LÀ --> BỒ TÁT [smile]


bởi vì ... đó chính là --> CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile]

nhưng TUY THƯỜNG TRÚ ... mà "CÓ 1 SƯ TỔ, TỔ SƯ" phải tốn 8 năm mới nhận ra [smile]

--> KHÓ CHO NGƯỜI TU HÀNH ở chỗ đó [smile]

--> KHÓ CHO CỤC ĐÁ --> CŨNG THIỆT LÀ LÂU luôn [smile]


bở vì ---> ha ha ha ... --> NÓI LÀ 1 VẬT --> nói là CỤC ĐÁ --> là --> HỎNG .... ĐÚNG [smile]



cốc cốc cốc cốc

chơn nhân .... CHÍ --> DIỆU

NHƯ --> có

NHƯ --> không

tựa NHƯ --> xoáy sâu ...

thoắt chìm

thoắt nổi


NHƯ --> gà

NHƯ --> vịt

NHƯ --> ngựa

NHƯ --> trâu

NHƯ --> thánh

NHƯ --> phàm

NHƯ --> tăng

NHƯ --> phật [smile]

nhỏ NHƯ --> vi trần --> KHÔNG GÌ ... lọt nổi [smile]

lớn NHƯ --> vũ trụ --> CHỨA ĐỦ ... tam thiên

ờ mà đúng không ?

KLL
Haha...

Đạo hữu KLL thật chăm chỉ...

Tôi thì từ lâu rồi sợ mấy cái truyện THIỀN này lắm rồi... bỏ đi cho nhẹ người
 

thantanmadai

Member
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
131
Điểm tương tác
12
Điểm
18
Haha...

Nói hay và đúng đấy... hiện tuợng mà tràn lan thì thành bản chất, cái xấu cái ác đuợc cho là bình thuờng thì sự tha hóa đã trở thành bệnh ung thư rồi...

Nhưng biết làm sao, dư luận quần chúng vốn nghiêng ngả ngả nghiêng... không lên tiếng thì quần chúng lại giống như những latuan và phamvandung... lại chỉ toàn thấy cái xấu, người xấu, hiện tượng xấu...

Ôi miệng lưỡi thế gian !!!... Người tốt đâu hết rồi... tiệt chủng rồi chăng ?

Hahaha...
Hừm! nếu chỉ toàn cái loại vừa ngu vừa dốt như mi mà cứ lo làm cái việc đậy bô cứt lại để cho khỏi thúi bay ra ngoài cho người đời hết biết phỏng có được chăng, cũng gọi là người tốt chăng?
Thường những thằng ngu thì yêu cái dốt , thích cái ngu và sợ sự thật.
Ngươi thử tự chọn cho mình trong số ngu , dốt, tốt , xấu .. thì ngươi là ai?
Cử ẩn mình như ma suốt bao nhiêu năm rồi lại cứ bị ám ảnh bởi cái tên Phamvandung và Latuan không biết xấu hổ à?
Hãy bước ra ánh sáng để mọi người xem mi là ai thì mới được một phần là dũng cảm của đấng nam nhi.
Mi càng nói thì lại bộc lộ cái dốt nát và ngu si. nếu là bậc chân tu , giác ngộ , liệu có nghiêng ngả bởi những cái dư luận không thật có được không? hay lại chính tự mình vốn là tà vạy như kẻ ăn trộm chỉ cần con chuột chạy cũng dật mình hoảng sở ....hahahahahaahahahahahahahhahahahahahhaha......
Ngươi nói sợ rằng quần chúng lại giống như phamvandung và Latuan .hahahahahahahhahahahha ta lại sợ đại chúng lại toàn giống như đồ ăn hại như mi thôi. hahahahahahahahahahahahahhaha....
Đã vậy hôm nay ta cho mi xem Latuan nói tiếp gì nhé.


Ngạo Thuyết
Vì Sao Giới Tăng Bảo Ngày Nay Phơi Bày Hiện Tướng Khuyết Tật, Bệnh Hoạn?
Có một điều Ngạo Thuyết muốn nhấn mạnh cho các bạn được rõ, đó là Tăng Bảo vốn dĩ là một con người với đầy đủ Thất Tình Lục Dục.
Sở dĩ NT nhấn mạnh điều này là vì ngày nay rất nhiều người học Phật lọt vào tà kiến giới Tăng Bảo là thầy của Trời - Người và từ đó xem giới Tăng Bảo như là những vị Thần, vị Thánh, vị đạo sư bất khả xâm phạm.
Do đó, rất nhiều người học Phật không dám “mạo phạm” đến Tăng Bảo dù rằng họ biết rõ sư thầy Tăng Bảo phạm giới, sa đọa. Họ sợ "đụng chạm" đến Tăng Bảo sẽ bị đọa địa ngục, bị tổn đức, mất phước.
Kết quả của việc không dám nói ra sự sa sút nhân cách, đạo hạnh của các vị Tăng Bảo trong một khoảng thời gian dài đã trở thành việc dung dưỡng cái xấu, cái ác tồn tại trong đạo Phật. Điều này từng bước hủy hoại sự trong sáng có ở đạo Phật, khiến những người sống nương nhờ nơi đạo Phật dần trở nên xa rời thực tế và ngày càng man trá.
...
Ngạo Thuyết đã từng nói với đại ý rằng những người tìm đến đạo (nói chung), tìm đến đạo Phật (nói riêng) đều là những người chênh chao nơi cuộc đời, họ có những khốn cùng, những bế tắc tâm thức - những tổn thương về mặt tâm lý hoặc tinh thần.
Thái tử Tất Đạt Đa là một minh chứng cho lập luận đó của Ngạo Thuyết. Phật Thích Ca đã vậy thì những người xuất gia học Phật chân chính há có thể tìm đến đạo Phật bằng lối khác.
Thời gian gần đây, do sự sa đọa của không ít vị Tăng Bảo báo chí đã vào cuộc, cộng đồng mạng và xã hội đã lên tiếng chỉ trích những hạng người xuất gia học Phật lầm đường.
Thế là đã có những vị Tăng Bảo, những tổ chức trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam khuyến khích những người xuất gia ra sức biện giải, đôi chối rằng họ xuất gia không vì cơm áo. Và đã có những vị Tăng Bảo trẻ bị kéo vào vòng xoáy thị phi, họ đã quá ngây thơ khi ra sức biện giải rằng họ đã từng hoặc đang rất giỏi giang, họ thành đạt nơi cuộc sống, nơi xã hội do đó họ xuất gia không vì cơm áo.
Những vị Tăng Bảo này cho rằng họ xuất gia vì lý tưởng, vì muốn giúp loài người thoát ra khỏi mọi khổ đau.
...
Lý tưởng mà giới Tăng Bảo này trình bày nghe có vẻ rất thù thắng, tối ưu, thánh thiện cơ mà họ, giới Tăng Bảo đó sẽ hoàn thành lý tưởng đấy bằng cách nào lại không hề được nói rõ. Tất cả những tâm huyết, lý tưởng của lực lượng Tăng Bảo trẻ rốt cuộc lại rơi vào sự bỏ ngỏ và là những lời biện giải xáo rỗng.
...
Lẽ ra người học Phật xuất gia phải sáng tỏ lý Thanh giả tự Thanh chứ không vội đôi chối khi chưa có được cách bồi đáp trọn vẹn.
...
Người có sự bế tắc tâm thức ở một mức độ nào đó chúng ta vẫn có thể xem như là những người bị tổn thương, bị khiếm khuyết tâm hồn, đây là những tâm hồn cần được chữa trị cho lành lặn.
Và những người chọn lựa con đường xuất gia chân chính vốn thật là những con người như thế. Về điểm này những người xuất gia học Phật rốt ráo tìm về sự giải thoát hoàn toàn phải chấp nhận và không việc gì phải hổ thẹn. Họ có hổ thẹn chăng là việc không ngừng nỗ lực học Phật mà mãi không sáng đạo, không thành tựu được việc giác ngộ giải thoát.
...
Người xuất gia tu hành chân chính đã là những người có tâm hồn đang cần chữa trị thì những hạng người xuất gia vì danh lợi, cơm áo, trốn nghèo tìm sự giàu có, mượn đạo tạo đời càng là những người có tâm hồn bệnh hoạn, khuyết tật.
Những kẻ có tâm tư bệnh hoạn đó vào chùa không từng vì mục đích giải thoát mà là để thâu đoạt tất cả những thứ mà họ mong cầu.
...
Người học Phật là con người với tất cả Thất tình lục dục - Hỷ (mừng) Nộ (giận) Ái (yêu) Ố (ghét) Ai (buồn) Lạc (vui) Dục (ham muốn). Do đó, nếu người xuất gia không có sự hàm dưỡng nội tâm đúng mực thì khi có đủ điều kiện sa ngã họ sẽ dễ dàng rơi vào sự tột cùng của sự băng hoại nhân cách con người.
Và bao giờ cũng vậy nền giáo dục ở mỗi quốc gia sẽ là nền tảng chính xây dựng nên nhân cách, đạo hạnh của sư thầy Tăng Bảo cũng như người đời.
Khi Nho giáo thời thịnh thế, nhân cách của sư thầy Tăng Bảo sẽ được tôi luyện bởi Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín và định hình nên giới hạnh của chư Tăng Bảo thuở trước.
Khi xã hội loài người chìm sâu vào lối sống thực dụng cùng căn bệnh thành tích thì sư thầy Tăng Bảo cũng sẽ "vẫy vùng" trong sự mông lung của đạo đức, giới hạnh. Những tâm hồn khiếm khuyết của người xuất gia cầu đạo sẽ thêm một lần nữa bị thử thách, bị "chênh chao" trong sự rèn giũa của việc tu thân và tu nhân.
...
Những người xuất gia với tâm hồn đang cần chữa lành và cả những người xuất gia vì danh lợi, chấp nhận đắm chìm nơi dục vọng sẽ dễ dàng hiện tướng bệnh hoạn, khuyết tật khi mà việc hàm dưỡng nhân cách con người bị xã hội cũng như ngành giáo dục bỏ ngỏ.
Những điều chúng ta được biết về sự sa đọa, trụy lạc của những vị Tăng Bảo trên báo chí chỉ là chút ít phần nổi của tảng băng trôi. Thực tế là phần chìm của tảng băng luôn rất to lớn.
Đi sâu vào phía sau cánh cửa chùa chiền, tự viện ngày nay chúng ta sẽ không khó trong việc bắt gặp những sư thầy đồng tính cũng như những tình ái lăng nhăng giữa các vị Tăng sinh, ni sinh,... Việc trộm cắp tiền ở các chùa diễn ra rất thường, đây là việc các chú tiểu vẫn hay làm. Việc sư thầy Tăng Bảo, ni chúng giành giật vị thế, lợi danh, tranh đoạt chùa vẫn xảy ra khắp mọi nơi,... Hiển nhiên đây không phải là việc học và hành đạo của những người xuất gia chân chính.
...
Ngày nay, Giới ni, sư, chú tiểu dù muốn hay dù không cũng sẽ chịu ảnh hưởng của nền giáo dục chạy theo thành tích của lối sống thực dụng đương đại. Chúng ta sẽ thấy giới Tăng Bảo tranh nhau đi du học để gặt hái những học hàm, học vị. Đây không phải là những người học Phật chân chính tìm đến sự giác ngộ giải thoát, họ chỉ là thành phần môn đồ tri giải, là hạng sa môn nghĩa học.
Với khối tri kiến góp nhặt, tích lũy được những vị Tăng Bảo này gần như đánh mất khả năng chứng ngộ. Việc giác ngộ về sự giải thoát hoàn toàn với họ trở nên xa vời, họ dần dần chìm đắm trong lợi danh, tài vật lẫn sắc dục.
...
Những chú tiểu vào chùa từ tấm bé ngày nay sẽ được đến trường học hỏi các môn học cơ sở của ngành giáo dục. Về chùa những chú tiểu sẽ học ít nhiều về giáo lý Phật đà. Việc chùa sẽ chiếm mất khá nhiều thời gian của các chú tiểu. Nói một cách khác là các chú tiểu phải căng sức ra chiến đấu ở cả hai mặt trận – trường học và nhà chùa.
Việc rèn giũa nhân cách, đạo đức ở trường đã bỏ ngỏ thì ở chùa cũng sẽ bỏ ngỏ.
Việc được đến trường các chú tiểu được tiếp xúc với cuộc sống đời thường với những tâm hồn hãy còn non nớt. Với những chú tiểu cuộc sống bên ngoài chùa thật nhiều niềm vui. Các chú tiểu sẽ thấy tủi phận khi không có một mái ấm gia đình và được sống ở nẻo đời.
Phần đa những chú tiểu đều không ý thức được việc vào chùa tu học nhằm đạt được sự giác ngộ giải thoát. Việc thọ giới, tụng kinh, niệm Phật, gõ mõ,... những chú tiểu làm như một cái máy, có một sự gượng ép bắt buộc.
Lớn lên một chút những chú tiểu cảm thấy phân vân giữa hai nẻo đạo đời. Giới tính phát triển kéo theo tâm sinh lý phát triển những chú tiểu có những tò mò về người khác phái như bao con người bình thường khác.
Sinh lý phát triển bình thường khiến những chú tiểu cảm thấy rạo rực, chộn rộn, hoang mang và cả mặc cảm về sự phạm giới, về việc tu học không tốt.
Và ngày nay internet, điện thoại thông minh phổ biến đến mức các chú tiểu, các sư, ni,... không quá khó để sở hữu một chiếc smartphone. Đây là điều kiện cần để các chú tiểu, sư, ni có điều kiện đủ để xem phim sex, ảnh khiêu dâm,... Ngòi nổ cho những ham muốn xác thịt được kích hoạt,... Và rồi điều gì đến cũng sẽ đến khi hội đủ điều kiện.
Ngày nay những chú tiểu vào chùa từ tấm bé dễ thường sẽ thiếu thốn tình cảm gia đình ruột thịt nhưng về cơm ăn, áo mặc và học hành ở các ngôi chùa vương giả vốn thường thừa mứa. Việc khổ đau, khốn khó về một đời sống thế tục những chú tiểu không dễ trực nhận hay trải nghiệm được. Với những chú tiểu nhìn cuộc đời thế tục vẫn đẹp sao cùng với tâm nguyện xuất gia không thật có rất nhiều chú tiểu ước ao được hoàn tục sống ở đời.
...
Việc no cơm rửng mỡ, tâm nguyện chẳng chí thiết sẽ khiến sư thầy, ni chúng, các tiểu từng bước chìm vào lối sống sa đọa, lạc lối chánh đạo.
...
Lẽ ra tâm tham ái, dục vọng cần được người xuất gia điều phục, chuyển hóa nhưng thật sự các sư thầy Tăng Bảo bấy lâu nay đang dùng giới luật để đè nén, kiểm soát dục vọng.
Và cho đến khi việc đè nén tâm tham ái bất thành thì các sư thầy, ni chúng, chú tiểu,... lần lượt sa ngã, trụy lạc.
...
Chế độ ăn uống thuần chay với rất nhiều món ăn có tính âm điển hình như sữa đậu nành, đậu hủ,... có rất nhiều estrogen, các chất phụ gia, các chất bảo quản thực phẩm kết hợp với việc rối loạn tâm sinh lý ở các chú tiểu, các sư thầy,... dễ rơi vào căn bệnh đồng tính luyến ái và bày ra nơi chốn Phật môn những con người bệnh hoạn, khuyết tật tâm hồn.
...
Sư thầy Tăng Bảo, ni chúng, chú tiểu,... phần đa họ là những con người có sự tổn thương tâm hồn và kết hợp với điều kiện phước báu thừa mứa do xã hội ngày nay đang ưu đãi cho Tam Bảo đã dẫn đến giỏi Tăng Bảo dần bị vùi lấp trí tuệ rồi chìm sâu vào bể dục vọng, tham ái.

Trong hình ảnh có thể có: tuyết và ngoài trời



sẽ cho xem nữa .hahahahahaahahahahahhahahaha....
 
Bên trên