Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Trong mỗi giọt nước nơi biển lớn đều có riêng và viên. Trụ tướng thì riêng vô trụ thì viên. Tạo nghiệp riêng thì ắt có báo riêng, tạo nghiệp viên thì ắt báo viên. Cho nên quậy mà vẫn viên mới đi dị loại được.
Cái mà nó có thể trụ, có thể vô trụ đó, cái đó thuộc về riêng hay viên?
Trước khi sanh ra, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?
 

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
55
Reaction score
7
Điểm
8
Đã nói mi cứ mở mồm ra là nói ngu. Đức Phật đem cái pháp niệm Phật là cái niệm mà vô niệm mà Ngài Lục Tổ nói ấy chứ không phải là mấy câu niêm Phật hiệu để chờ chết rồi đến cái nơi mà toàn là vàng ròng chi đó . hahahaahahahahahahahahahahahhahahhaha......
Còn mấy mươi cái vị mà nói cái pháp niệm Phật A Di Đà để vãng sanh cực lạc là mấy vị đi chưa đến nơi mà đã nếm được chút mùi vị mà bỗng nảy sanh tâm tham ái , thích lập tông môn , muốn làm giáo chủ một phương mà bày đặt vãng sanh cực lạc. chẳng phải là những người này không có trí , nhưng mà là dùng cái trí vào mục đích tham ái nên mới bước sai đường, vì đã có tham thì sẽ thiếu sáng suốt, ích kỉ đã len vào , lợi dưỡng không cưỡng lại được thì đành phải dựng chuyện hoang đường mê tín dị đoan
ví như vẽ con mèo con chó cho thật giống thì khó có người vẽ được , nhưng vẽ ngọc hoàng , chị hằng chị nga , vẽ thiên lôi , thổ địa thì nhiều người vẽ rất giỏi. cho nên mấy cha đó mới vẽ ra cõi cực lạc , mà đã cực lạc thì có thằng cha mô trên đời ni biết mặt mũi nó ra sao, chỉ cần vẽ theo cái ham cầu tham ái của lũ ngu si thích hưởng những điều như từ trên trời rơi xuống , nào ao vàng , chim ngọc , nào là đủ thứ như cõi thần tiên ...hahahahahahahahahaahahahhahahahahha.... mấy thứ đó là thuốc mê bùa lú cho chúng sinh tham lam độc các , kiểu như đã làm trụ trì vẫn còn mang danh tiến sĩ phật học vẫn hiếp dâm bé gái. , lại kể chuyện ma để lùa bịp chúng sinh , lại lừa là vong linh thích tiền nên phải trao đổi ...... nhiều lắm . hahahaahahahahahahahahahhahaha... nó kết hợp với lũ làm ăn phi pháp gieo rắc oan khiên cho đời rồi sợ quả báo nên bày đặt cúng dường tam bảo... già gần xuống lỗ mà vẫn gắng ngồi xe lăn theo lối định kì mà thu chiến lợi phẩm, xây chùa to tượng lớn rồi hô thánh nhập thần vào TƯỢNG ĐẤT theo ma quỉ ...đều là mấy cha đi theo cực lạc cả . hahaahahahahahaahahahahahahahahahahhahahha.....
tưởng là mi thành thánh cứu độ chúng sinh chứ vô địa ngục thì hiện tại mi đang trong địa ngục chứ đi đâu. vì mi đang tham ái là địa ngục , mi đang u mê là địa ngục , mi đang nguyện là địa ngục , Phật đạo không có mấy thứ đó . chẳng lẽ lại bày giấy mực ra bảo mi đọc lại . thôi ta biết là cục đá thì không thể nghe , thể hiểu, cho nên mặc xác mi , mi lăn đến mô thì tùy mi , mà mi có cánh để bay về cực lạc cũng kệ mi , mà ta nhắc là phật phải buông bỏ cho hết mới bay về cực lạc được , nên chưa chắc đã vác cục đá đi được đâu nha . hahaahahahahahaahhahahahahahahha...
à quên, ta cũng muốn mi xác quyết lại cái câu buông xả vạn duyên của mi là nghĩa thế nào vậy? nói cái cụ thể theo cách của mi cho mọi người nghe coi. hahahahaahahahahahahahhaahahhahahahahha....
 

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
331
Reaction score
129
Điểm
43
Cái mà nó có thể trụ, có thể vô trụ đó, cái đó thuộc về riêng hay viên?
Trước khi sanh ra, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?
Hi hi...

Bạn là bạn, bạn không thành cái gì mà cái gì bạn cũng nhận là mình được.
Trong kinh Đức Phật có nói " thế gian bị ngáo nhận vật là mình" hi hi...

Bạn tự xem lại mình là cái gì đã rồi bàn sau nhé!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Đã nói mi cứ mở mồm ra là nói ngu. Đức Phật đem cái pháp niệm Phật là cái niệm mà vô niệm mà Ngài Lục Tổ nói ấy chứ không phải là mấy câu niêm Phật hiệu để chờ chết rồi đến cái nơi mà toàn là vàng ròng chi đó . hahahaahahahahahahahahahahahhahahhaha......
Còn mấy mươi cái vị mà nói cái pháp niệm Phật A Di Đà để vãng sanh cực lạc là mấy vị đi chưa đến nơi mà đã nếm được chút mùi vị mà bỗng nảy sanh tâm tham ái , thích lập tông môn , muốn làm giáo chủ một phương mà bày đặt vãng sanh cực lạc. chẳng phải là những người này không có trí , nhưng mà là dùng cái trí vào mục đích tham ái nên mới bước sai đường, vì đã có tham thì sẽ thiếu sáng suốt, ích kỉ đã len vào , lợi dưỡng không cưỡng lại được thì đành phải dựng chuyện hoang đường mê tín dị đoan
ví như vẽ con mèo con chó cho thật giống thì khó có người vẽ được , nhưng vẽ ngọc hoàng , chị hằng chị nga , vẽ thiên lôi , thổ địa thì nhiều người vẽ rất giỏi. cho nên mấy cha đó mới vẽ ra cõi cực lạc , mà đã cực lạc thì có thằng cha mô trên đời ni biết mặt mũi nó ra sao, chỉ cần vẽ theo cái ham cầu tham ái của lũ ngu si thích hưởng những điều như từ trên trời rơi xuống , nào ao vàng , chim ngọc , nào là đủ thứ như cõi thần tiên ...hahahahahahahahahaahahahhahahahahha.... mấy thứ đó là thuốc mê bùa lú cho chúng sinh tham lam độc các , kiểu như đã làm trụ trì vẫn còn mang danh tiến sĩ phật học vẫn hiếp dâm bé gái. , lại kể chuyện ma để lùa bịp chúng sinh , lại lừa là vong linh thích tiền nên phải trao đổi ...... nhiều lắm . hahahaahahahahahahahahahhahaha... nó kết hợp với lũ làm ăn phi pháp gieo rắc oan khiên cho đời rồi sợ quả báo nên bày đặt cúng dường tam bảo... già gần xuống lỗ mà vẫn gắng ngồi xe lăn theo lối định kì mà thu chiến lợi phẩm, xây chùa to tượng lớn rồi hô thánh nhập thần vào TƯỢNG ĐẤT theo ma quỉ ...đều là mấy cha đi theo cực lạc cả . hahaahahahahahaahahahahahahahahahahhahahha.....
tưởng là mi thành thánh cứu độ chúng sinh chứ vô địa ngục thì hiện tại mi đang trong địa ngục chứ đi đâu. vì mi đang tham ái là địa ngục , mi đang u mê là địa ngục , mi đang nguyện là địa ngục , Phật đạo không có mấy thứ đó . chẳng lẽ lại bày giấy mực ra bảo mi đọc lại . thôi ta biết là cục đá thì không thể nghe , thể hiểu, cho nên mặc xác mi , mi lăn đến mô thì tùy mi , mà mi có cánh để bay về cực lạc cũng kệ mi , mà ta nhắc là phật phải buông bỏ cho hết mới bay về cực lạc được , nên chưa chắc đã vác cục đá đi được đâu nha . hahaahahahahahaahhahahahahahahha...
à quên, ta cũng muốn mi xác quyết lại cái câu buông xả vạn duyên của mi là nghĩa thế nào vậy? nói cái cụ thể theo cách của mi cho mọi người nghe coi. hahahahaahahahahahahahhaahahhahahahahha....
Kkkk, quá rõ rồi, bạn cho rằng thế giới Cực Lạc là không hiện hữu. Hiện hữu không có nghĩa là nó thật có, chẳng hạn thế giới chúng ta đang sống tuy rằng không thật có nhưng nó vẫn hiện hữu theo nghĩa nhân duyên. Thế giới Cực Lạc cũng vậy, hiện hữu theo nhân duyên. Cực Lạc mà Lục Tổ nói là thuộc về nội tâm, thuộc về chủ thể. Cực Lạc thế giới là khách thể. Chẳng hạn như Địa ngục thì cũng có địa ngục nội tâm và cảnh địa ngục (khách thể địa ngục); khi tâm ta sân hận, khổ không tả nổi thì đó là nội tâm địa ngục; còn khi thân ta ở trong cảnh dầu sôi, lửa bỏng, đau kiếm xuyên thân,... thì đó là cảnh giới địa ngục. Chủ và khách là bất nhị. Bên cạnh các thế giới uế trượt, còn hằng hà sa số thế giới thanh tịnh trang nghiêm đẹp đẽ, tương ứng tâm sẽ có cảnh, trừ khi là Phật Tâm mới không còn cảnh giới.

Bởi vậy, ta nói ngươi ôm cái không mà bác bỏ phương tiện của chư Phật. Ngươi không đủ bằng chứng mà phán rằng Cực Lạc không hiện hữu thì đó là lổ hổng trong tâm thức của ngươi.

Việc buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu mà ta nói thì theo nghĩa hẹp thôi vì còn phải chấp trì, duyên ở đây là duyên ta bà này. Trong lúc niệm Phật thì bỏ hết việc đời, chỉ tập trung vào Phật hiệu thôi. Hằng ngày, việc được mất ở đời không quá đặt nặng, lúc khẩn thiết (chết) phải buông bỏ, chấp trì Phật hiệu, nguyện vãng sanh tẩy uế hết tư hoặc, kiến hoặc của bản thân, rồi trở lại ta bà giáo hóa chúng sanh cũng không muộn.


Còn đúng nghĩa của câu buông xả vạn duyên thì đó là tâm không bám trụ bất kì điều gì ở đời hay phi đời, vì liễu rõ mình vẫn tự hiện hữu mà không cần bất kì sự nương tựa nào nên tự lìa, cũng đồng biết rõ không thể nắm giữ được bất cứ thứ gì trong sự thấy biết vì tất cả thấy biết đều không có gốc rễ, là ảo ảnh, là do sự chia cắt phân biệt giả tạm mà ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Hi hi...

Bạn là bạn, bạn không thành cái gì mà cái gì bạn cũng nhận là mình được.
Trong kinh Đức Phật có nói " thế gian bị ngáo nhận vật là mình" hi hi...

Bạn tự xem lại mình là cái gì đã rồi bàn sau nhé!
Thì cứ bàn đí, bạn nói thử xem: Trước khi sanh ra ở đời này, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?

Bạn cũng bị ngáo nên mới xuất hiện ở đời này. Bởi vì nếu bạn nói, bạn không tồn tại dưới bất kì hình thức nào thì không thể có bạn ngày hôm nay. Còn nếu, bạn nói bạn tồn tại dưới một hình thức nào đó thì đó là cái gì, sao bạn không biết mà để phải tái sanh thế này?
 

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
331
Reaction score
129
Điểm
43
Thì cứ bàn đí, bạn nói thử xem: Trước khi sanh ra ở đời này, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?

Bạn cũng bị ngáo nên mới xuất hiện ở đời này. Bởi vì nếu bạn nói, bạn không tồn tại dưới bất kì hình thức nào thì không thể có bạn ngày hôm nay. Còn nếu, bạn nói bạn tồn tại dưới một hình thức nào đó thì đó là cái gì, sao bạn không biết mà để phải tái sanh thế này?
Hi hi...

Tôi đến đây để tìm đường liễu thoát sanh tử. Tìm thuốc trị bệnh cuồng. Vì vậy mới gặp được Phật Pháp.

Nếu bạn không biết đường liễu thoát sanh tử thì hãy thành tâm cầu xin thiện tri thức như lão ca @thantanmadai chỉ cho. Tôi thấy 2 vị có duyên với nhau hì hì...
 
Chỉnh sửa cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Hi hi...

Tôi đến đây để tìm đường liễu thoát sanh tử. Tìm thuốc trị bệnh cuồng. Vì vậy mới gặp được Phật Pháp.

Nếu bạn không biết đường liễu thoát sanh tử thì hãy thành tâm cầu xin thiện tri thức như lão ca @thantanmadai chỉ cho. Tôi thấy 2 vị có duyên với nhau hì hì...
Ông ta bài bác Tịnh độ, không chung đường bạn ơi. Đa tạ ý tốt của thiện hữu.
 

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
331
Reaction score
129
Điểm
43
Ông ta bài bác Tịnh độ, không chung đường bạn ơi. Đa tạ ý tốt của thiện hữu.
Kinh có nói thánh phàm đồng cư. Vì vậy nếu bạn thật sự muốn tu theo Phật Pháp thì trước khi đạt được con mắt nhìn thấu tâm người bạn sẽ không thể phân biệt được ông nào là Phật, ông nào là chúng sanh. Vì vậy nếu bạn kinh chúng sanh còn đỡ, khinh nhục thân Bồ tát thì khỏi nói.

Vì vậy trước khi nhận ra thực, hư, chân, ngụy để tránh tai ương bạn nên xem chúng sinh như Phật mà đối đãi tức là hành cái hạnh bình đẳng. Nếu bạn không phân biệt được thì Phật Di Đà có hiện thân trước mặt bạn, có khi là bạn cũng bắt ông ta cho vào nồi lẩu luôn cũng nên.

Kinh nói có người chỉ trong một niệm liền sanh về cực lạc cũng có người tới mấy đại kiếp còn chưa.

Nếu bạn chưa ra Hà Nội mà tính đi chỉ đường cho người muốn đi Hà Nội trong khi bạn chỉ nghe người khác kể lại thì bạn đang làm cái việc a dua của con vẹt, nếu người ta theo lời bạn đến Hà Nội thì cũng là việc người ta đến. Còn bạn chưa từng đến!
 

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
55
Reaction score
7
Điểm
8
Kkkk, quá rõ rồi, bạn cho rằng thế giới Cực Lạc là không hiện hữu. Hiện hữu không có nghĩa là nó thật có, chẳng hạn thế giới chúng ta đang sống tuy rằng không thật có nhưng nó vẫn hiện hữu theo nghĩa nhân duyên. Thế giới Cực Lạc cũng vậy, hiện hữu theo nhân duyên. Cực Lạc mà Lục Tổ nói là thuộc về nội tâm, thuộc về chủ thể. Cực Lạc thế giới là khách thể. Chẳng hạn như Địa ngục thì cũng có địa ngục nội tâm và cảnh địa ngục (khách thể địa ngục); khi tâm ta sân hận, khổ không tả nổi thì đó là nội tâm địa ngục; còn khi thân ta ở trong cảnh dầu sôi, lửa bỏng, đau kiếm xuyên thân,... thì đó là cảnh giới địa ngục. Chủ và khách là bất nhị. Bên cạnh các thế giới uế trượt, còn hằng hà sa số thế giới thanh tịnh trang nghiêm đẹp đẽ, tương ứng tâm sẽ có cảnh, trừ khi là Phật Tâm mới không còn cảnh giới.

Bởi vậy, ta nói ngươi ôm cái không mà bác bỏ phương tiện của chư Phật. Ngươi không đủ bằng chứng mà phán rằng Cực Lạc không hiện hữu thì đó là lổ hổng trong tâm thức của ngươi.

Việc buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu mà ta nói thì theo nghĩa hẹp thôi vì còn phải chấp trì, duyên ở đây là duyên ta bà này. Trong lúc niệm Phật thì bỏ hết việc đời, chỉ tập trung vào Phật hiệu thôi. Hằng ngày, việc được mất ở đời không quá đặt nặng, lúc khẩn thiết (chết) phải buông bỏ, chấp trì Phật hiệu, nguyện vãng sanh tẩy uế hết tư hoặc, kiến hoặc của bản thân, rồi trở lại ta bà giáo hóa chúng sanh cũng không muộn.


Còn đúng nghĩa của câu buông xả vạn duyên thì đó là tâm không bám trụ bất kì điều gì ở đời hay phi đời, vì liễu rõ mình vẫn tự hiện hữu mà không cần bất kì sự nương tựa nào nên tự lìa, cũng đồng biết rõ không thể nắm giữ được bất cứ thứ gì trong sự thấy biết vì tất cả thấy biết đều không có gốc rễ, là ảo ảnh, là do sự chia cắt phân biệt giả tạm mà ra.
Ta nhắc lại mi càng nói càng ngu, chứng tỏ cái nghĩa văn - tư - tu mà nhà phật dạy người không đến được trong đầu mi. mi đọc sách chỉ mê cái huyễn hoặc cái ảo tưởng bởi trong tâm mi tham đắm các cảnh giới thần tiên như cõi cực lạc, mà trong lúc Phật thì nói Niết bàn tại thế. Tổ thì nói Phật pháp tại thế gian ... mà mi thì lại tìm cầu theo bọn tà sư hoang đường dựng lập cái mơ hồ ảo ảnh để lừa bịp những kẻ như mi....
Ngay đến khoa học đã chứng minh cái mảnh đất trăng tròn vào những đêm rằm có chị hằng nga với thằng cuội cùng cung đình thượng đế chỉ là một hành tinh khô cằn không một bóng người... vậy cho nên đừng hoang đường nữa. Phật chỉ nói về con người về động lực phát triển của con người, tại đây tại cõi ta bà này mà không nói đến vấn đề về vũ trụ...
nay nhắc cho mi nhớ nếu đã là muốn vãng sanh đến thế giới của Phật thì mi chớ có mống lên một niệm vãng sanh nữa , chớ mống lên có Phật A Di Đà nữa, vì mọi thứ mống lên trong tâm mi đều là chỗ Phật từ chối không có rước mấy thằng tham lam kiểu như mi mô.
Thôi kệ thây mi, mi đến được mô thì mặc xác mi , chừng mô đến nơi mi chụp cái hình gửi về đây cho ông VQ6 đăng lên cho tất cả mọi người xem rồi ta sẽ trói hết lại đưa cho mi mang hết lên đó cho sướng . hahahaahahahahahaahahahahahahahahahahahahahahahhahaha...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Kinh có nói thánh phàm đồng cư. Vì vậy nếu bạn thật sự muốn tu theo Phật Pháp thì trước khi đạt được con mắt nhìn thấu tâm người bạn sẽ không thể phân biệt được ông nào là Phật, ông nào là chúng sanh. Vì vậy nếu bạn kinh chúng sanh còn đỡ, khinh nhục thân Bồ tát thì khỏi nói.

Vì vậy trước khi nhận ra thực, hư, chân, ngụy để tránh tai ương bạn nên xem chúng sinh như Phật mà đối đãi tức là hành cái hạnh bình đẳng. Nếu bạn không phân biệt được thì Phật Di Đà có hiện thân trước mặt bạn, có khi là bạn cũng bắt ông ta cho vào nồi lẩu luôn cũng nên.

Kinh nói có người chỉ trong một niệm liền sanh về cực lạc cũng có người tới mấy đại kiếp còn chưa.

Nếu bạn chưa ra Hà Nội mà tính đi chỉ đường cho người muốn đi Hà Nội trong khi bạn chỉ nghe người khác kể lại thì bạn đang làm cái việc a dua của con vẹt, nếu người ta theo lời bạn đến Hà Nội thì cũng là việc người ta đến. Còn bạn chưa từng đến!
Bạn cũng cùng quan điểm với ông ấy thôi. Cuc đá mà tôi còn thấy nó có Tự Tánh, chẳng lẽ nào tôi khinh khi chúng sanh sao?! KKKKK

Theo bạn, Thế Giới Cực Lạc có hiện hữu như trong Kinh A Di Đà nói không? 9 phẩm vãng sanh có như Phật đã thuyết giảng không?

Thẳng thắng xác nhận cho dễ nói chuyện!
 
Chỉnh sửa cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Ta nhắc lại mi càng nói càng ngu, chứng tỏ cái nghĩa văn - tư - tu mà nhà phật dạy người không đến được trong đầu mi. mi đọc sách chỉ mê cái huyễn hoặc cái ảo tưởng bởi trong tâm mi tham đắm các cảnh giới thần tiên như cõi cực lạc, mà trong lúc Phật thì nói Niết bàn tại thế. Tổ thì nói Phật pháp tại thế gian ... mà mi thì lại tìm cầu theo bọn tà sư hoang đường dựng lập cái mơ hồ ảo ảnh để lừa bịp những kẻ như mi....
Ngay đến khoa học đã chứng minh cái mảnh đất trăng tròn vào những đêm rằm có chị hằng nga với thằng cuội cùng cung đình thượng đế chỉ là một hành tinh khô cằn không một bóng người... vậy cho nên đừng hoang đường nữa. Phật chỉ nói về con người về động lực phát triển của con người, tại đây tại cõi ta bà này mà không nói đến vấn đề về vũ trụ...
nay nhắc cho mi nhớ nếu đã là muốn vãng sanh đến thế giới của Phật thì mi chớ có mống lên một niệm vãng sanh nữa , chớ mống lên có Phật A Di Đà nữa, vì mọi thứ mống lên trong tâm mi đều là chỗ Phật từ chối không có rước mấy thằng tham lam kiểu như mi mô.
Thôi kệ thây mi, mi đến được mô thì mặc xác mi , chừng mô đến nơi mi chụp cái hình gửi về đây cho ông VQ6 đăng lên cho tất cả mọi người xem rồi ta sẽ trói hết lại đưa cho mi mang hết lên đó cho sướng . hahahaahahahahahaahahahahahahahahahahahahahahahhahaha...
KKKKKK. Niết bàn tại thế! Đúng, thì bạn Niết Bàn ở đâu thì ở đó là tại thế. Cực Lạc thế giới thì cũng là thế giới có hình tướng, hiện hữu theo nhân duyên. Ở đó mà nhập Niết Bàn thì cũng gọi là Niết Bàn tại thế. Ông muốn Niết Bàn ở Việt Nam thì cứ Niết Bàn, muốn Niết Bàn ở Mỹ thì cũng chả sao.

Cái ngươi nói đúng là hễ còn tìm cầu bên ngoài thì chưa vào đạo lộ giải thoát. Ta có nói với ngươi là người niệm Phật chứng giải thoát bao giờ đâu nhỉ?

Niệm Phật là để tái sanh vào cõi Cực Lạc. Mà Cực Lạc là thế giới rất đặc biệt, ở đó chắc chắn là giải thoát mà không cần phải đi đâu nữa, mà nếu có đi thì chỉ là đi giáo chúng sanh tức là Bồ Tát hành thâm Bát Nhã La Mật, tự tại sanh tử giáo hóa không nhàm mỏi.

Cái Lý mà ngươi bài bác Cực Lạc thì không đúng nghĩa Phật Pháp được.

Ngươi có thể phê phán ta tin rằng vào Cực Lạc mà từ sanh ra đời này đến giờ ta chưa tận mắt thấy thì có thể chấp nhận được. Nhưng có những cái không giải thích được. Chẳng hạn, ngươi tin rằng tự tâm của nhà ngươi hoàn mỹ không văn tự nào diễn tả được, chẳng thêm được bất kì điều gì vào đó, ...... Nhưng nếu ngươi bảo rằng người khác cũng phải tin như ngươi thì chắc chắn có người tin, người không.

Hôm nay ta nói 13 vị Tổ, cùng Kinh Điển Đại Thừa về Tịnh Độ. Nhưng ngươi vẫn không tin sự hiện hữu của thế giới Cực Lạc thì là do ngươi. Ta bảo đảm ngươi không có bất kì một cơ sở xác đáng tuyệt đối nào để bài bác Thế Giới Cực Lạc này vì ngươi phải dẫn mọi người xem toàn bộ vũ trụ mà ở trong đó không có thế giới nào giống như thế giới mà Kinh Điển đã nói.

Còn rước như thế nào thì đó là việc của Phật A Di Đà, chắc bạn là Phật ấy nên phán mạnh miệng là có móng tâm thì không rước. Kinh Điển nói rõ rồi, 9 phẩm vãng sanh đó, móng tâm khởi niệm hay đã dứt tâm khởi niệm. Mà đã chẳng còn móng tâm khởi niệm đo lường thì tự sống được rồi, Phật cũng đâu cần rước làm chi! Nên nói hết móng tâm khởi niệm mới được rước thì sai đủ điều cả, chẳng hiểu Phật.
 
Chỉnh sửa cuối:

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
55
Reaction score
7
Điểm
8
KKKKKK. Niết bàn tại thế! Đúng, thì bạn Niết Bàn ở đâu thì ở đó là tại thế. Cực Lạc thế giới thì cũng là thế giới có hình tướng, hiện hữu theo nhân duyên. Ở đó mà nhập Niết Bàn thì cũng gọi là Niết Bàn tại thế. Ông muốn Niết Bàn ở Việt Nam thì cứ Niết Bàn, muốn Niết Bàn ở Mỹ thì cũng chả sao.

Cái ngươi nói đúng là hễ còn tìm cầu bên ngoài thì chưa vào đạo lộ giải thoát. Ta có nói với ngươi là người niệm Phật chứng giải thoát bao giờ đâu nhỉ?

Niệm Phật là để tái sanh vào cõi Cực Lạc. Mà Cực Lạc là thế giới rất đặc biệt, ở đó chắc chắn là giải thoát mà không cần phải đi đâu nữa, mà nếu có đi thì chỉ là đi giáo chúng sanh tức là Bồ Tát hành thâm Bát Nhã La Mật, tự tại sanh tử giáo hóa không nhàm mỏi.

Cái Lý mà ngươi bài bác Cực Lạc thì không đúng nghĩa Phật Pháp được.

Ngươi có thể phê phán ta tin rằng vào Cực Lạc mà từ sanh ra đời này đến giờ ta chưa tận mắt thấy thì có thể chấp nhận được. Nhưng có những cái không giải thích được. Chẳng hạn, ngươi tin rằng tự tâm của nhà ngươi hoàn mỹ không văn tự nào diễn tả được, chẳng thêm được bất kì điều gì vào đó, ...... Nhưng nếu ngươi bảo rằng người khác cũng phải tin như ngươi thì chắc chắn có người tin, người không.

Hôm nay ta nói 13 vị Tổ, cùng Kinh Điển Đại Thừa về Tịnh Độ. Nhưng ngươi vẫn không tin sự hiện hữu của thế giới Cực Lạc thì là do ngươi. Ta bảo đảm ngươi không có bất kì một cơ sở xác đáng tuyệt đối nào để bài bác Thế Giới Cực Lạc này vì ngươi phải dẫn mọi người xem toàn bộ vũ trụ mà ở trong đó không có thế giới nào giống như thế giới mà Kinh Điển đã nói.

Còn rước như thế nào thì đó là việc của Phật A Di Đà, chắc bạn là Phật ấy nên phán mạnh miệng là có móng tâm thì không rước. Kinh Điển nói rõ rồi, 9 phẩm vãng sanh đó, móng tâm khởi niệm hay đã dứt tâm khởi niệm. Mà đã chẳng còn móng tâm khởi niệm đo lường thì tự sống được rồi, Phật cũng đâu cần rước làm chi! Nên nói hết móng tâm khởi niệm mới được rước thì sai đủ điều cả, chẳng hiểu Phật.
Híc... kể ra chơi với thằng ngu cũng có cái hay hay.híc....
Trong tâm m.i mi nghĩ có thế giới cực lạc thì mặc xác mi , có thằng điên mới đi xóa cái si mê của mi được , mà làm sao để xóa . đến mi, mi còn chẳng biết nó từ đâu tới rồi biến đi đâu , lúc lên lúc xuống mi còn chẳng biết , ta xông vào đó làm gì.
Chỉ là cái thế giới bên ngoài mi nói là Cực Lạc chi đó , mà mi cũng gọi được là tại thế thì mi dạy toán học văn chi cho uổng phí. trong đạo phật nói tại thế nghĩa là tại cõi ta bà này ngoài cái cõi này không ai gọi là tại thế cả . mi ngu si và chầy bửa vừa vừa thôi.
Mi nói ta bắt ai tin ta hả , Phật còn chẳng bắt ai tin phật được mà mi nói xàm vậy. chỉ có mi xui người ta tin lời mấy thàng tham lam vẽ ra cái thế giới vàng ròng, với 9 bậc ngu si chứ có ai xui mọi người như mấy cha đó không? nay mi mù quáng tin si lại lấy lời thằng lừa ra đi dụ dỗ mê hoặc mấy thằng cũng tham lam ngu si như mi mà rốt cục toàn là mấy thằng thần kinh. mi không tin cứ đi theo mấy cái gọi là đạo tràng tịnh độ mà xem toàn bọn người không ra người, ma không ra ma. suốt ngày như bị ma ám . hahahahahaahahahahahahahaahahahahahhahaha... bọn này nhìn đâu cũng thấy vong linh, thấy có oan hồn , thấy có bồ tát , thấy đủ thứ , nó như bọn bị hoang tưởng vậy. hahaahahahahahahahahahhah, bọn nó nói là niệm phật vãng sanh mà lòng chúng nó còn tham lam ích kỉ , bè phái ... thôi thì thích đủ thứ, từ thầy đến trò toàn là một lũ khôi hài, người biết nhìn thấy bọn này cứ ôm bụng mà cười . hahahaahahahahaahahahahahahahhaahhahaha.... mi cứ nhắc tới kinh điển , mà kinh điển của Phật thì nói lời của ta cũng là vọng chớ nên chấp vào đó , vậy mà mi cứ nhai nuốt lấy nuốt để . lẽ ra thì nuốt nước nhả bã chứ như bò ăn vậy sao mà trí tuệ lên được.
khi xưa có vị hòa thượng đã từng dạy tịnh độ mấy chục năm mà không có thấy đứa nào phát huệ cả , vậy mà khi ông ấy dạy TST thì chỉ trong vài tháng đã có đến trăm người khai tiểu ngộ . vậy mới biết cái phương pháp vãng sanh như mi nói chỉ làm u mê người học . kệ xác mi, mi cứ lên đến cực lạc rồi ngồi chờ cho khi mô hoa sen nở rồi học mà giác ngộ cái ngu si đáng ra một đời không muốn lại chịu trăm ngàn kiếp....hahahahahahahahahahahahahhahah.....
còn chuyện đến đất Phật mà còn móng tâm tham ái mà phật vẫn chứa thì hóa ra là ông Phật tầm bậy kiểu tiến sĩ phật học mà còn hiếp dâm trẻ em hả? Đất Phật là nơi để cho mấy thằng ngu si tham lam kiểu như mi đến được hả?, đấy cũng là chỉ nói cho mi hiểu chứ thực sự mi tìm mô ra trong cái vũ trụ này chỗ nào gọi là đất phật , mà lại còn có ông phật rước nữa . hahahaahahahaahahahhahahahahha..... đúng là hoang đường. mi mà gặp ông hòa thượng Thích Từ Thông thì ổng đạp mi xuống ao cho tỉnh rồi lôi lên mà hỏi cực lạc ở chỗ nào .... hahahahahahahahahhahahahaha......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Híc... kể ra chơi với thằng ngu cũng có cái hay hay.híc....
Trong tâm m.i mi nghĩ có thế giới cực lạc thì mặc xác mi , có thằng điên mới đi xóa cái si mê của mi được , mà làm sao để xóa . đến mi, mi còn chẳng biết nó từ đâu tới rồi biến đi đâu , lúc lên lúc xuống mi còn chẳng biết , ta xông vào đó làm gì.
Chỉ là cái thế giới bên ngoài mi nói là Cực Lạc chi đó , mà mi cũng gọi được là tại thế thì mi dạy toán học văn chi cho uổng phí. trong đạo phật nói tại thế nghĩa là tại cõi ta bà này ngoài cái cõi này không ai gọi là tại thế cả . mi ngu si và chầy bửa vừa vừa thôi.
Mi nói ta bắt ai tin ta hả , Phật còn chẳng bắt ai tin phật được mà mi nói xàm vậy. chỉ có mi xui người ta tin lời mấy thàng tham lam vẽ ra cái thế giới vàng ròng, với 9 bậc ngu si chứ có ai xui mọi người như mấy cha đó không? nay mi mù quáng tin si lại lấy lời thằng lừa ra đi dụ dỗ mê hoặc mấy thằng cũng tham lam ngu si như mi mà rốt cục toàn là mấy thằng thần kinh. mi không tin cứ đi theo mấy cái gọi là đạo tràng tịnh độ mà xem toàn bọn người không ra người, ma không ra ma. suốt ngày như bị ma ám . hahahahahaahahahahahahahaahahahahahhahaha... bọn này nhìn đâu cũng thấy vong linh, thấy có oan hồn , thấy có bồ tát , thấy đủ thứ , nó như bọn bị hoang tưởng vậy. hahaahahahahahahahahahhah, bọn nó nói là niệm phật vãng sanh mà lòng chúng nó còn tham lam ích kỉ , bè phái ... thôi thì thích đủ thứ, từ thầy đến trò toàn là một lũ khôi hài, người biết nhìn thấy bọn này cứ ôm bụng mà cười . hahahaahahahahaahahahahahahahhaahhahaha.... mi cứ nhắc tới kinh điển , mà kinh điển của Phật thì nói lời của ta cũng là vọng chớ nên chấp vào đó , vậy mà mi cứ nhai nuốt lấy nuốt để . lẽ ra thì nuốt nước nhả bã chứ như bò ăn vậy sao mà trí tuệ lên được.
khi xưa có vị hòa thượng đã từng dạy tịnh độ mấy chục năm mà không có thấy đứa nào phát huệ cả , vậy mà khi ông ấy dạy TST thì chỉ trong vài tháng đã có đến trăm người khai tiểu ngộ . vậy mới biết cái phương pháp vãng sanh như mi nói chỉ làm u mê người học . kệ xác mi, mi cứ lên đến cực lạc rồi ngồi chờ cho khi mô hoa sen nở rồi học mà giác ngộ cái ngu si đáng ra một đời không muốn lại chịu trăm ngàn kiếp....hahahahahahahahahahahahahhahah.....
còn chuyện đến đất Phật mà còn móng tâm tham ái mà phật vẫn chứa thì hóa ra là ông Phật tầm bậy kiểu tiến sĩ phật học mà còn hiếp dâm trẻ em hả? Đất Phật là nơi để cho mấy thằng ngu si tham lam kiểu như mi đến được hả?, đấy cũng là chỉ nói cho mi hiểu chứ thực sự mi tìm mô ra trong cái vũ trụ này chỗ nào gọi là đất phật , mà lại còn có ông phật rước nữa . hahahaahahahaahahahhahahahahha..... đúng là hoang đường. mi mà gặp ông hòa thượng Thích Từ Thông thì ổng đạp mi xuống ao cho tỉnh rồi lôi lên mà hỏi cực lạc ở chỗ nào .... hahahahahahahahahhahahahaha......
Cái nghĩa Niết Bàn tại ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế thì cái này bạn chế ra thôi. Trong Kinh Điển, Đức Phật chỉ ra có vô số thế giới, không chỉ có Đức Thích Ca Mâu Ni đang tại thế thời đó, mà Ngài còn giới thiệu cho hội chúng biết còn có rất nhiều thế giới khác, tại các thế giới đó cũng có các chư Phật đang thuyết pháp và giáo độ chúng sanh chứng nhập Niết Bàn. Như vậy, không phải có duy nhất thế giới ta bà này mới có chúng sanh, mới có Phật, mà còn nhiều thế giới khác, cũng có chúng sanh, cũng có Phật hiện tiền. Ngươi đưa ra mô phạm quy ước tiêu chuẩn khẳng định cho việc Niết Bàn thì biết ngươi hiểu biết cạn cợt lắm rồi.

Cái nghĩa của Niết Bàn tại thế là hành giả không cần chạy đông chạy tây, hễ có quyết tâm thì đều có thể tu chứng ngay tại tâm mình, hễ đã phóng tâm thì không thể chứng được. Chứ không phải tu chứng trong ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế. Nhưng điều này chỉ dành cho người thực sự có quyết tâm và tự tin! Vì để liễu sanh thoát tử ngay trong 1 đời sống này thì không có nhiều đâu, huống chi là thành Phật thì còn phải kiên cố tự tại mới mong!

U mê hay không là do người học và cả người truyền thụ. Trong pháp này, thượng, hạ đều có. Tôi không tham gia đạo tràng nào cả nên việc bạn nói tôi không rành lắm. Tôi tự mình nghiên cứu và tu tập. Cốt yếu niệm Phật là để tái sanh vào cõi Cực Lạc. Nếu một người đã đặt nặng vấn đề khai mở trí tuệ trong đời này thì người đó phù hợp với Thiền. Nhưng nếu chọn Thiền rồi mà vẫn không khai mở được thì hãy quay về với Tịnh Độ chuyên tâm niệm Phật, được tái sanh, trí tuệ chắc chắn khai mở, không phải luống uổng nhiều kiếp nữa!


Móng tâm tham ái có hai dạng: một là do mê muội chẳng biết hư ngụy nên muốn chiếm hữu, hai là tuy biết hư ngụy, phiền não của việc tham ái nhưng chưa điều phục được. Loại thứ nhất thì chẳng có tâm tu, không cầu thoát khổ thì làm gì có chuyện cầu sanh Cực Lạc, một thế giới chẳng có thm ái và không có điều kiện cho việc ái dục. Loại thứ hai, Phật sẽ rước, nếu họ muốn sanh Cực Lạc để tu học. Vì loại thứ hai này, tự mình không ưa thích và không ca tụng việc ái dục nhưng do tập khí sâu dày nhất thời chưa điều phục được. Họ muốn sang thế giới Cực Lạc thọ nhận giáo pháp chứng ngay giải thoát, tự tại trước các tướng pháp. Khi đã tự tại trước các tướng pháp ở Cực Lạc thì cũng là tự tại với pháp tướng của thế giới khác.

Ở CỰC LẠC không có điều kiện nào cho việc dục lạc sanh khởi nên loại người thứ 2 mà ta nói ở trên không xảy các sự việc ái dục ở họ, họ không nuôi dưỡng tâm ái dục, do còn dính mắc tướng pháp nên khi có điều kiện tiếp dục với việc ái dục thì dục vọng khởi lên, còn ở Cực Lạc không có điều kiện nào cho việc ái dục anh bạn ơi. Tại Cực Lạc họ tu tập sao cho phá bỏ tâm dính mắc pháp tướng, tất cả tướng tịnh, lành chẳng dính thì tất cả tướng uế, ác cũng chẳng dính.
Thấy tướng trang nghiêm chẳng động thì thấy tướng gái đẹp cũng chẳng sanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
55
Reaction score
7
Điểm
8
Cái nghĩa Niết Bàn tại ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế thì cái này bạn chế ra thôi. Trong Kinh Điển, Đức Phật chỉ ra có vô số thế giới, không chỉ có Đức Thích Ca Mâu Ni đang tại thế thời đó, mà Ngài còn giới thiệu cho hội chúng biết còn có rất nhiều thế giới khác, tại các thế giới đó cũng có các chư Phật đang thuyết pháp và giáo độ chúng sanh chứng nhập Niết Bàn. Như vậy, không phải có duy nhất thế giới ta bà này mới có chúng sanh, mới có Phật, mà còn nhiều thế giới khác, cũng có chúng sanh, cũng có Phật hiện tiền. Ngươi đưa ra mô phạm quy ước tiêu chuẩn khẳng định cho việc Niết Bàn thì biết ngươi hiểu biết cạn cợt lắm rồi.

Cái nghĩa của Niết Bàn tại thế là hành giả không cần chạy đông chạy tây, hễ có quyết tâm thì đều có thể tu chứng ngay tại tâm mình, hễ đã phóng tâm thì không thể chứng được. Chứ không phải tu chứng trong ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế. Nhưng điều này chỉ dành cho người thực sự có quyết tâm và tự tin! Vì để liễu sanh thoát tử ngay trong 1 đời sống này thì không có nhiều đâu, huống chi là thành Phật thì còn phải kiên cố tự tại mới mong!

U mê hay không là do người học và cả người truyền thụ. Trong pháp này, thượng, hạ đều có. Tôi không tham gia đạo tràng nào cả nên việc bạn nói tôi không rành lắm. Tôi tự mình nghiên cứu và tu tập. Cốt yếu niệm Phật là để tái sanh vào cõi Cực Lạc. Nếu một người đã đặt nặng vấn đề khai mở trí tuệ trong đời này thì người đó phù hợp với Thiền. Nhưng nếu chọn Thiền rồi mà vẫn không khai mở được thì hãy quay về với Tịnh Độ chuyên tâm niệm Phật, được tái sanh, trí tuệ chắc chắn khai mở, không phải luống uổng nhiều kiếp nữa!


Móng tâm tham ái có hai dạng: một là do mê muội chẳng biết hư ngụy nên muốn chiếm hữu, hai là tuy biết hư ngụy, phiền não của việc tham ái nhưng chưa điều phục được. Loại thứ nhất thì chẳng có tâm tu, không cầu thoát khổ thì làm gì có chuyện cầu sanh Cực Lạc, một thế giới chẳng có thm ái và không có điều kiện cho việc ái dục. Loại thứ hai, Phật sẽ rước, nếu họ muốn sanh Cực Lạc để tu học. Vì loại thứ hai này, tự mình không ưa thích và không ca tụng việc ái dục nhưng do tập khí sâu dày nhất thời chưa điều phục được. Họ muốn sang thế giới Cực Lạc thọ nhận giáo pháp chứng ngay giải thoát, tự tại trước các tướng pháp. Khi đã tự tại trước các tướng pháp ở Cực Lạc thì cũng là tự tại với pháp tướng của thế giới khác.

Ở CỰC LẠC không có điều kiện nào cho việc dục lạc sanh khởi nên loại người thứ 2 mà ta nói ở trên không xảy các sự việc ái dục ở họ, họ không nuôi dưỡng tâm ái dục, do còn dính mắc tướng pháp nên khi có điều kiện tiếp dục với việc ái dục thì dục vọng khởi lên, còn ở Cực Lạc không có điều kiện nào cho việc ái dục anh bạn ơi. Tại Cực Lạc họ tu tập sao cho phá bỏ tâm dính mắc pháp tướng, tất cả tướng tịnh, lành chẳng dính thì tất cả tướng uế, ác cũng chẳng dính.
Thấy tướng trang nghiêm chẳng động thì thấy tướng gái đẹp cũng chẳng sanh.
cũng may mà mi theo mấy cha lừa đảo , nhưng không hại chết người ngay lập tức chứ mi mà dính vô mấy cha đạo gì đó mà ôm bom tự sát thì mi là thằng đầu tàu cho bọn đó.
thôi ngu thì cứ việc mà theo , chừng mô mà không thấy được Phật mà chỉ thấy ma rước thì gọi ta ta chỉ cho cách chạy. ta hỏi mi nếu mà đã tâm tịnh không cấu uế, thì mi lên cực lạc mà tế tổ mi nữa à. thí dụ ở nhà mi đang yên lành an ổn , bão gió không làm cho mi khổ , đói rách chẳng làm cho mi đau , thì chạy sang nhà ông hàng xóm mà ở nhờ ở đợ có phải là ngu và điên không? mi nói mà không bằng thằng con nít là cha mẹ đã đầy đủ mà nhủ nó đến nhà một người xa lạ không biết ở mô, có gì không chỉ là lời hứa nó còn không đi huống là mi to đầu mà óc như dái con nít .... hahahaahahahahahaahahahahahahahahhha......
ta hỏi mi , mi có ngủ với vợ mi nữa không? thỉnh thoảng có mò mẫm gì không?ta nói thật. nếu mi còn mảy may dương cần tăng dân số thì mi câm mẹ cái mồm chó mi lại về cái gọi là cực lạc thế giới.
nay thân mi là người có pháp có Phật , nói như mi nói là Phật luôn trụ tại thế gian mà mi còn tu không được nay lại đòi chạy làng như thằng tội phạm chạy truy nã thì lấy gì mà an lành hả?
cái bổn phận làm cha , làm chồng , làm người mi không tròn, lại đòi tháo thân bỏ chạy rồi đòi sau này về trả nợ . mi nói vậy ai nghe nổi hả?
cái lý nhân quả trong cách mi gọi là tịnh độ mà mi không hiểu thì chớ có mà mong trốn chạy nha cu. thôi mi về hỏi vợ mi và ghi âm lại câu vợ mi trả lời cho rõ ràng, rồi đưa lên đây . nếu đúng mi không có tơ hào tí gì về đàn bà mà vợ mi xác nhận , thì ta lạy mi và cầu cho mi mau chết sớm để được vãng sanh đến chốn cực sướng nghe chưa. hahahaahahahahaahahahahahahahahahahhahah....
còn nữa; cái chuyện niết bàn như mi nói theo sách vở thì mi đúng là hàng ngu si, mà đã ngu si thì ta không muốn nói với mi làm chi nữa, chắc là có sách nói Thích Ca được sinh ra từ nách hay từ hông của bà mẹ mi cũng tin chứ gì. mi đúng là bò gặp gì nhai nấy , nuốt bằng được... hahahaahahahahahahahhahahahhahah....
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
331
Reaction score
129
Điểm
43
Bạn cũng cùng quan điểm với ông ấy thôi. Cuc đá mà tôi còn thấy nó có Tự Tánh, chẳng lẽ nào tôi khinh khi chúng sanh sao?! KKKKK

Theo bạn, Thế Giới Cực Lạc có hiện hữu như trong Kinh A Di Đà nói không? 9 phẩm vãng sanh có như Phật đã thuyết giảng không?

Thẳng thắng xác nhận cho dễ nói chuyện!
Hi hi...


Cũng còn tùy.

Với người khác tôi sẽ nói là có.

Nhưng với bạn tôi sẽ nói Không!
 

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
331
Reaction score
129
Điểm
43
Hằng ngày, việc được mất ở đời không quá đặt nặng, lúc khẩn thiết (chết) phải buông bỏ, chấp trì Phật hiệu, nguyện vãng sanh tẩy uế hết tư hoặc, kiến hoặc của bản thân, rồi trở lại ta bà giáo hóa chúng sanh cũng không muộn.
Chờ đến lúc chết mới chịu buông bỏ thì đã quá muộn. Đừng có nói lại lời người khác như vẹt. Sống nay chết mai không ai rõ. Nói mà không chịu làm thì có ích gì hả ông giáo?
 

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
55
Reaction score
7
Điểm
8
Này VO-NHAT-BAT-NHI ! hãy thẳng thắn trả lời ta mấy câu hỏi trước là:
1- có còn ngủ với vợ nữa không?
thỉnh thoảng gặp mấy nữ sinh chân dài mắt sáng lung linh có thấy ngứa ngáy trong người nữa không?
- có nói với vợ con là đừng làm những gì mà người thế gian đang theo đuổi như là làm cho nhiều tiền , mua thức ăn ngon , mặc quần áo đẹp, thấy có ai mời cưới là tìm cho được bộ cánh đẹp nhất rồi môi như đít chúc mào ... lăng xăng hò nhau tụ tập... không?
lại nữa . vũ trụ này được kiến lập là bởi mấy yếu tố
a - không gian
b - thời gian
c - số lượng.
mà mấy thứ đó là những khái niệm trong tâm mi cũng như trong tâm bao chúng sinh. nay nếu mi ngộ được cái gọi là Tâm - Tánh có nghĩ là mi đập bể các khái niệm đó, cũng có nghĩa là mi đập bể hư không . vậy mấy cái cực lạc thế giới đó nó thật có không? hay là mi mê theo mấy thằng lừa đảo rồi tin là có mà dụ mấy đứa ngu si cúng dường cho mấy thằng lừa đảo sống phè phớn để đến lúc chết thì cực lạc đâu chẳng thấy chỉ thấy toàn thân là khổ là đau , khóc như mưa rào mùa hạ , tiếc công cúng dường mấy mươi năm mà thân vẫn tàn , cái chết đến kề mà mấy thằng lừa đảo chẳng thấy đâu , chỉ thấy toàn là ma quỉ do nghiệp xấu ác đến nó nhát cho
mi phải để ý mấy đứa theo kiểu như mi lên chùa tụng kinh , niệm Phật A Di Đà , nó cứ như ăn phải bả chuột , không tin mi theo dõi một thời gian mà xem, ta nói không ngoa đâu , nếu nghe bọn nó nói thì chúng nó thành thánh cả rồi, vì nào là ăn chay trường, nào là phóng sinh , nào là ngày mấy buổi ôm bàn thờ như thằng bị tụt huyết áp ôm chân bàn thờ không dậy được , nó ngơ ngơ ngáo ngáo , như như bị say sắn, thật nói ra khó mà kể hết cái si mê của chúng nó......
...hahahahahaahahahahahahahahahhahahhaahhahaha....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
cũng may mà mi theo mấy cha lừa đảo , nhưng không hại chết người ngay lập tức chứ mi mà dính vô mấy cha đạo gì đó mà ôm bom tự sát thì mi là thằng đầu tàu cho bọn đó.
thôi ngu thì cứ việc mà theo , chừng mô mà không thấy được Phật mà chỉ thấy ma rước thì gọi ta ta chỉ cho cách chạy. ta hỏi mi nếu mà đã tâm tịnh không cấu uế, thì mi lên cực lạc mà tế tổ mi nữa à. thí dụ ở nhà mi đang yên lành an ổn , bão gió không làm cho mi khổ , đói rách chẳng làm cho mi đau , thì chạy sang nhà ông hàng xóm mà ở nhờ ở đợ có phải là ngu và điên không? mi nói mà không bằng thằng con nít là cha mẹ đã đầy đủ mà nhủ nó đến nhà một người xa lạ không biết ở mô, có gì không chỉ là lời hứa nó còn không đi huống là mi to đầu mà óc như dái con nít .... hahahaahahahahahaahahahahahahahahhha......
ta hỏi mi , mi có ngủ với vợ mi nữa không? thỉnh thoảng có mò mẫm gì không?ta nói thật. nếu mi còn mảy may dương cần tăng dân số thì mi câm mẹ cái mồm chó mi lại về cái gọi là cực lạc thế giới.
nay thân mi là người có pháp có Phật , nói như mi nói là Phật luôn trụ tại thế gian mà mi còn tu không được nay lại đòi chạy làng như thằng tội phạm chạy truy nã thì lấy gì mà an lành hả?
cái bổn phận làm cha , làm chồng , làm người mi không tròn, lại đòi tháo thân bỏ chạy rồi đòi sau này về trả nợ . mi nói vậy ai nghe nổi hả?
cái lý nhân quả trong cách mi gọi là tịnh độ mà mi không hiểu thì chớ có mà mong trốn chạy nha cu. thôi mi về hỏi vợ mi và ghi âm lại câu vợ mi trả lời cho rõ ràng, rồi đưa lên đây . nếu đúng mi không có tơ hào tí gì về đàn bà mà vợ mi xác nhận , thì ta lạy mi và cầu cho mi mau chết sớm để được vãng sanh đến chốn cực sướng nghe chưa. hahahaahahahahaahahahahahahahahahahhahah....
còn nữa; cái chuyện niết bàn như mi nói theo sách vở thì mi đúng là hàng ngu si, mà đã ngu si thì ta không muốn nói với mi làm chi nữa, chắc là có sách nói Thích Ca được sinh ra từ nách hay từ hông của bà mẹ mi cũng tin chứ gì. mi đúng là bò gặp gì nhai nấy , nuốt bằng được... hahahaahahahahahahahhahahahhahah....
Bạn giỏi, bạn không còn chịu tác động của cuộc đời này thì đúng là không cần chạy sang Tây Phương Cực Lạc thì điều đó, tôi đây đâu có phản bác gì đâu. Tuy nhiên, như thế cũng không gọi là đủ đâu. Từ chỗ Kiến Tánh đến thành Phật cũng còn một đoạn mà không thể nói dài hay được. Đã tự tại được trước sanh tử thì tùy thôi. Còn bạn có thật sự tự tại trước sóng gió của cuộc đời này hay chưa thì điều đó bạn tự kiểm lại. Nếu bạn đã được thì thật sự bái phục bạn, nhưng kiếp này tôi chỉ có thể niệm Phật được thôi anh bạn ơi!

Tôi đã nói nhiều lần, VNBN này còn là một phàm phu. Tuy tôi đã nhàm chán các thứ dục ở đời, tuy nhiên bản thân tôi cũng chưa điều phục được. Mỗi khi có điều kiện tiếp xúc thì chúng lại xảy ra. Thật lòng mà nói, tôi cũng chưa muốn tiêu diệt chúng hoàn toàn, vì bổn phận làm chồng, làm cha, ... chưa đi đến đâu. Thôi thì tùy cơ mà ứng biến.

Chính vì thế nên tôi mới tận dụng pháp môn niệm Phật, tái sanh vào cõi Cực Lạc, tận dụng điều kiện tối thắng ở đó mà liễu ngộ tự tại trước sanh tử. Trở lại thế gian để trả nợ theo kiểu độ sanh.

Tôi đây không hề giựt nợ, bây giờ mà tôi trả nợ thì nợ 1 trả 1, cùng lắm 2, 3. Nhưng với khi tự tại sanh tử đến trả nợ thì 1 tôi trả cho 10 và hơn nữa. Vì sao, vì tôi lúc ấy sẽ đem đến cho bạn sự an lành, giúp bạn chấm dứt những nổi khổ của chủ nợ. Chủ nợ không những có được vốn mà lãi gấp bội ngoài sự mong đợi. Lời quá rồi còn gì!

Bây giờ, tôi còn chưa điều phục được bản thân, thì có thể lắm lúc tôi lại tạo nghiệp. Như vậy, tôi ở đây như thế có lợi ích gì chăng? Trong khi tôi ở Cực Lạc thì lại tẩy trừ hết các thứ u mê, dính mắc nội tâm. Trở lại, tôi không hại ai, mà chỉ toàn giúp người, tình nguyện trả nợ người và hơn gấp bội phần. Chỉ có kẻ ngu, đã biết còn ngu mà lại muốn ở lâu trong sanh tử!

Như vậy, không hề trái với nhân quả. Hoặc nếu như vậy cũng chưa hài lòng thì hiện tôi còn sống ở đây, cứ đến mà đòi nợ. Còn khi tôi chết, tôi đi đâu, các chủ nợ không thể quản được! Ngày xưa, có một vị giết 999 người, sau đó được Phật giáo hóa chứng A LA HÁN. Thì 999 chủ nợ đó có làm được gì ông A LA HÁN kia không!

Cho nên bạn dùng cái lý chủ nợ, còn nợ mà không được vãng sanh thì không hợp lý rồi. Việc một người chết rồi, đi đâu, tái sanh vào đâu là do bản thân họ, do cái tâm của họ chứ không phải những người khác quyết định, kể cả chủ nợ! Nhớ nhé, đi đâu, tái sanh đâu là do tâm, chẳng phải do hoàn cảnh. Tâm làm nhân, cảnh làm duyên.


Tâm của người niệm Phật là chỉ hướng vào Cực Lạc thông qua Phật hiệu "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" tương tục không gián đoạn. Cho nên chỉ đến Cực Lạc thôi, không thể vào chỗ nào khác hơn. Nhớ nhé: tương tục không gián đoạn!
 
Chỉnh sửa cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Này VO-NHAT-BAT-NHI ! hãy thẳng thắn trả lời ta mấy câu hỏi trước là:
1- có còn ngủ với vợ nữa không?
thỉnh thoảng gặp mấy nữ sinh chân dài mắt sáng lung linh có thấy ngứa ngáy trong người nữa không?
- có nói với vợ con là đừng làm những gì mà người thế gian đang theo đuổi như là làm cho nhiều tiền , mua thức ăn ngon , mặc quần áo đẹp, thấy có ai mời cưới là tìm cho được bộ cánh đẹp nhất rồi môi như đít chúc mào ... lăng xăng hò nhau tụ tập... không?
lại nữa . vũ trụ này được kiến lập là bởi mấy yếu tố
a - không gian
b - thời gian
c - số lượng.
mà mấy thứ đó là những khái niệm trong tâm mi cũng như trong tâm bao chúng sinh. nay nếu mi ngộ được cái gọi là Tâm - Tánh có nghĩ là mi đập bể các khái niệm đó, cũng có nghĩa là mi đập bể hư không . vậy mấy cái cực lạc thế giới đó nó thật có không? hay là mi mê theo mấy thằng lừa đảo rồi tin là có mà dụ mấy đứa ngu si cúng dường cho mấy thằng lừa đảo sống phè phớn để đến lúc chết thì cực lạc đâu chẳng thấy chỉ thấy toàn thân là khổ là đau , khóc như mưa rào mùa hạ , tiếc công cúng dường mấy mươi năm mà thân vẫn tàn , cái chết đến kề mà mấy thằng lừa đảo chẳng thấy đâu , chỉ thấy toàn là ma quỉ do nghiệp xấu ác đến nó nhát cho
mi phải để ý mấy đứa theo kiểu như mi lên chùa tụng kinh , niệm Phật A Di Đà , nó cứ như ăn phải bả chuột , không tin mi theo dõi một thời gian mà xem, ta nói không ngoa đâu , nếu nghe bọn nó nói thì chúng nó thành thánh cả rồi, vì nào là ăn chay trường, nào là phóng sinh , nào là ngày mấy buổi ôm bàn thờ như thằng bị tụt huyết áp ôm chân bàn thờ không dậy được , nó ngơ ngơ ngáo ngáo , như như bị say sắn, thật nói ra khó mà kể hết cái si mê của chúng nó......
...hahahahahaahahahahahahahahahhahahhaahhahaha....
Câu hỏi đầu tiên, tôi vừa mới trả lời.
Câu hỏi thứ hai và ba. Nhờ bạn xác nhận: thế giới ta bà, chứa trái đất này có phải thật có không?


Ta bà này là không phải thật có.

Không thật có nhưng sao giờ chúng ta đang sinh sống trong nó. Tại sao thì gác qua một bên.
Chúng ta hoàn toàn rút ra được: không thật có nhưng không có nghĩa là không hiện hữu.

Thế giới ta bà này tuy là không thật có nhưng vẫn hiện hữu.

Thế thì, tôi đã từng trả lời rất nhiều lần là: Thế Giới Cực Lạc không phải thật có, thì không có nghĩa là không hiện hữu. Thế Giới Cực Lạc vẫn hiện hữu giả tạm như thế, dù nó là thế giới trang nghiêm thanh tịnh, chữ tịnh này là đối đãi với xấu uế, chứ không phải theo nghĩa tuyệt đối!


Thực chất là chẳng có Cực Lạc hay Ta Bà não cả, vì không phải thật có mà, chúng hiện hữu theo nhân duyên. Cũng như đích thực chẳng có VNBN hay thantanmadai nào cả. Mà cái thật chất đó thì chẳng thể gọi nó là gì cả, mỗi cá nhân đều sẵn có cái đó nhưng phải nhận ra thì mới có thể sống được với nó. Nếu chưa nhận ra thì cá nhân sẽ sống trong nhân quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Hi hi...


Cũng còn tùy.

Với người khác tôi sẽ nói là có.

Nhưng với bạn tôi sẽ nói Không!
Bạn cứ nói theo ý bạn đi, chớ đừng vì tôi. Hay là bạn đang học cái hạnh của Tổ Sư. Nói có để phá không, nói không để phá có.
Bạn trả lời vậy thì tôi cũng hiểu bạn suy nghĩ gì rồi!


Chờ đến lúc chết mới chịu buông bỏ thì đã quá muộn. Đừng có nói lại lời người khác như vẹt. Sống nay chết mai không ai rõ. Nói mà không chịu làm thì có ích gì hả ông giáo?
KKKKK, ý bạn là tui phải bỏ hết công việc giảng dạy, bỏ gia đình đi tu hả?
Những bổn phận phải bỏ hết đúng không?
Rất tiếc là tôi còn nhiều bổn phận phải làm. Sống thì làm, chết thì bỏ. Phật pháp thì cứ học, cứ tu có sao đâu?
 
Top