Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Em chào các bác!

Nhị tướng chính là bất nhị đấy ạ!

Như biển khởi sóng không phải là cái biển khác.

Như tâm khởi niệm không phải là cái tâm khác

Như tay xòe ra không phải là tay khác

Chỉ vì đương thể đã khác thể trước nên sanh ra nhị tướng thôi ạ!
Chào bác Hoa Sen! lần trước em đã nhờ bác nói về cái sóng với nước mà bác im lặng lâu quá , nay tiện thể Bác nói dùm em nước với sóng mà Bác nói là cái gì theo ý bác cho em đỡ hiểu nhầm nhé . cám ơn bác trước.
 

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
331
Reaction score
129
Điểm
43
Thì cái em nói là tự tánh đó bác. Mà tự tánh vốn đã sẵn sàng vậy đó.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Thì cái em nói là tự tánh đó bác. Mà tự tánh vốn đã sẵn sàng vậy đó.
Trời đất ! tự tánh gì mà lại lúc thăng lúc trầm , lúc lặn lúc nổi , lúc tan lúc hợp vậy bác? hình như bác lầm từ lâu đến nay mới đâm la nhiều lúc mạnh mồm như anh quá chén chẳng sợ ma vậy.
Nếu bác nói nước là vô thỉ vô minh , còn sóng dụ cho nhất niệm vô minh thì có vị Hòa Thượng bên Thiên Tông sẽ nể bác mà sống lại để cúng dường bác cũng nên. em cũng chỉ là đọc được trên sách , có gì bác sưu tầm hay hỏi Sư Phụ của bác chắc là chính xác nhất. cám ơn bác đã trả lời nhé.
 

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
331
Reaction score
129
Điểm
43
Trời đất ! tự tánh gì mà lại lúc thăng lúc trầm , lúc lặn lúc nổi , lúc tan lúc hợp vậy bác? hình như bác lầm từ lâu đến nay mới đâm la nhiều lúc mạnh mồm như anh quá chén chẳng sợ ma vậy.
Nếu bác nói nước là vô thỉ vô minh , còn sóng dụ cho nhất niệm vô minh thì có vị Hòa Thượng bên Thiên Tông sẽ nể bác mà sống lại để cúng dường bác cũng nên. em cũng chỉ là đọc được trên sách , có gì bác sưu tầm hay hỏi Sư Phụ của bác chắc là chính xác nhất. cám ơn bác đã trả lời nhé.
Vâng !

Tự tánh như vậy đấy bác!

Chắc bác hay nghe câu : Tứ đại giai không

Tức là tự tánh rỗng không tức tứ đại như nước lỏng với nước đá vậy đó bác. Như vàng làm thành các đồ bằng vàng.

Vô hình vô tướng hiện sắc chỉ là tự tánh đó bác. Bác thấy tự tánh thần thông hay không hì hì...

Em nhớ đọc sách gì có đoạn " như viên bảo ngọc tùy hình mà có 5 màu. Kẻ ngu cho là Ngọc thật có 5 màu..." Em cũng quên mất đoạn này ở sách nào nữa luôn hì hì...
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Vâng !

Tự tánh như vậy đấy bác!

Chắc bác hay nghe câu : Tứ đại giai không

Tức là tự tánh rỗng không tức tứ đại như nước lỏng với nước đá vậy đó bác. Như vàng làm thành các đồ bằng vàng.

Vô hình vô tướng hiện sắc chỉ là tự tánh đó bác. Bác thấy tự tánh thần thông hay không hì hì...

Em nhớ đọc sách gì có đoạn " như viên bảo ngọc tùy hình mà có 5 màu. Kẻ ngu cho là Ngọc thật có 5 màu..." Em cũng quên mất đoạn này ở sách nào nữa luôn hì hì...
đã chắc chắn như vậy rồi thì cứ thế mà tin nha , chừng nào mà thấy hình như là bị quáng gà thì chạy về hỏi lại sự phụ của bác thì chắc là được nghe lời bất hư dối.
 

tranquyhao

New Member
Tham gia ngày
23 Tháng 7 2019
Bài viết
22
Reaction score
7
Điểm
3
Bạn ơi, nhà Phật ta có nhiều môn tu thì tùy bạn chọn, môn nào cũng tu giải thoát cả, thích môn nào thì cứ theo đó mà tu, bạn không tu Tịnh Độ thì tui giải thích cho bạn Tịnh độ để làm gì!? Thảo luận như thế chẳng có ý nghĩa gì bạn ơi. Tuy nhiên , tôi cũng giải thích cho bạn thêm nữa (vì tôi rãnh mà).

Một người niệm Phật, nếu không bỏ cuộc giữa chừng thì tất thảy đều vãng sanh. Bỏ cuộc thì có nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong 9 phẩm vãng sanh, kẻ phạm ác ngũ nghịch, lâm chung hối lỗi niệm Phật mà còn vãng sanh. Như thế một người Tin sâu, kiên quyết niệm Phật cầu vãng sanh mà chẳng được vãng sanh ư?!

Niết Bàn mà VNBN nói là trạng thái của tâm không có mặt của ngũ uẫn, hình tướng. Đức Phật muốn ở cảnh giới nào thì ở cảnh giới đó, kể cả không có cảnh giới nào xuất hiện, mà tâm Ngài vẫn bất động.

Nay tôi thách bạn, bạn có thể nhiếp tâm tận cùng sao cho không còn có sự ảnh hưởng của ngũ uẫn, bạn làm được không?
E ủng hộ bác VNBN! E đang duy trì sáng 5h dậy tụng kinh A Di Đà hoặc kinh phổ môn. Rất tiếc nhà em k có bàn thờ phật chỉ thờ gia tiên.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
E ủng hộ bác VNBN! E đang duy trì sáng 5h dậy tụng kinh A Di Đà hoặc kinh phổ môn. Rất tiếc nhà em k có bàn thờ phật chỉ thờ gia tiên.
thì cả ngày tụng đầu gối cũng có ai thắc mắc đâu. rảnh và thích thì cứ thế mà làm , vợ con có cơm ăn áo mặc đầy đủ rồi .... thì cứ tụng , tụng mây , tụng gió, tụng ma xó , tụng thần tiên cứ thoải mái bác ơi. còn nói giải thoát tất cả khổ để mai này chết khỏi phải tái sinh thành người , thành quỉ hay thành thánh gì đó thì không phải. còn bàn thờ thì tùy bác , bác có thể làm đủ các loại bàn thờ bác thích, tròn cũng được , mà méo cũng được, bằng chất liệu gì cũng được, miễn là bác ngồi trước bàn thờ rồi tụng hay nằm tụng cũng chẳng sao. tụng cho đến khi nào mà thấy bàn thờ nhảy múa lên là các cụ về ủng hộ, nếu mà không thấy thế thì nhứt khoát phải tụng tiếp . hi vọng bác thực hiện nhất tâm được như thế thì đất trời chẳng không linh ứng...
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
EM cóp cái này các bác xem thử rồi cho ý kiến nhé:
Thich Thanh Thang cùng với Thích Giác Đạo.
Hôm qua lúc 11:33 ·

TỊNH ĐỘ VIỆT NAM
Có bạn hỏi tôi, thầy theo pháp môn Thiền hay Tịnh độ? Tôi nói tôi theo pháp môn Tịnh độ (đương nhiên Tịnh độ ở Việt Nam hiện nay vốn mang màu sắc của nhiều tông phái, vốn có xu hướng Thiền, Mật..).
Khi nghe tôi nói vậy, bạn ấy hỏi thêm, vậy Tịnh độ có ý nghĩa như thế nào thưa thầy?
Không thể cmt nhiều được, tôi bèn hẹn viết ra đây một Tịnh độ theo trải nghiệm của riêng tôi...
Trước tiên Tịnh độ còn được gọi là Tịnh thổ. Vốn dĩ Tịnh thổ được đa phần những người theo pháp môn Tịnh độ hiểu là một thế giới vật chất tươi đẹp, thanh tịnh, thuần ánh sáng, không ô nhiễm... Trong ý nghĩ quán tưởng và hành trì thì nó hoàn toàn thuộc về cảnh sắc (một cõi sống đáng khát khao - vì chưa đến, chạm đến, sống với cõi ấy nên mới khát khao, mong ước; chưa nói đến tính chất, tức tâm tính của chúng sinh trong cõi ấy là hoàn toàn thuần thiện an vui, không tham sân si, não hại, hận thù, bức bối).
Ở thế giới tịnh độ có 9 phẩm liên hoa hoá sinh, trong 9 phẩm chia ra làm ba tầng hoá sinh (thượng phẩm thượng sinh, trung phẩm trung sinh và hạ phẩm hạ sinh. Và ở mỗi phẩm này lại chia ra làm ba phần thượng - trung - hạ, mỗi người sinh ra trong các hoa sen màu sắc, lớn bé khác nhau).
Nói ngắn gọn thế để thấy vì sao kinh A Di Đà nói cõi này là cõi “ngũ trược ác thế” (kiếp trược, kiến trược, mạng trược, chúng sinh trược, phiền não trược).
Kiếp trược là sự suy thoái của thời đại, do môi trường sống của con người ô nhiễm, tàn tạ xuống cấp (ở Việt Nam thì tràn ngập rác rưởi, sông suối, ao hồ, mương ngòi, kênh rạch ô nhiễm nghiêm trọng). Kiến trược là sự suy đồi về quan niệm, tu duy khiến nó trở nên sai lạc, tha hoá, suy thoái (ở Việt Nam thì độc tài độc tôn tư tưởng). Mạng trược là tuổi thọ suy giảm do bệnh tật, chiến tranh, thiên tai, dịch hoạ (và đương nhiên ở Việt Nam còn có thêm tai nạn giao thông và ung thư, nghiện hút...). Chúng sinh trược là sự bạc nhược hèn kém cả về thể chất và tinh thần của con người (cho nên ở Việt Nam giặc cướp biển tràn vào đến nách rồi mà giới trẻ thì đổ xuống đường chào đón minh tinh Hàn quốc bằng những tiếng gào thét, la ó hôn gió tít mù). Phiền não trược là xúc cảm tình cảm ngày càng trở nên tiêu cực, tâm tham sân si ngày càng hiển lộ (cho nên tình thân giết nhau vì tình vì tiền vì đất đai ngày càng tàn nhẫn, bất cận nhân tình).
Nghe chán thế này thì muốn sinh sang Tịnh độ quách đi ngay cho rồi.
Ha ha. Nhưng đâu có dễ nhỉ, nói sinh sang là sinh sang liền hay sao. Có ối điều kiện ấy chứ: tín sâu, hành thâm, nguyện chắc. Có 3 điều này mới đủ đến cái nơi không còn ô nhiễm.
Tổ Trần Nhân Tông dạy thế này:
“Tịnh độ chính là lòng trong sạch, chớ còn ngờ hỏi đến Tây phương. Di Đà là tính sáng soi, mựa phải nhọc tìm về Cực lạc”.
Ôi có cả mấy cái học viện Trần Nhân Tông, sao chẳng đi dạy điều này. Tâm có sạch thì mới có cảnh sạch, tâm sạch cảnh sạch thì Tịnh độ mới hiện tiền.
Quốc gia mình chẳng phải đang tiếp xúc quá nhanh với cảnh ngũ trược hay sao?
Trước họ chỉ tham nhũng vặt, phong bì lót tay. Giờ thì tham nhũng vài triệu đô, nếu tính ra mệnh giá 500.000đ, chắc phải chở bằng ô tô mới hết. Vậy mà ít tháng trước ngài Thủ tướng còn trao huân chương độc lập và ca tụng kẻ ấy lên mây xanh, và trớ trêu thay cũng gần đây thôi ngài lại trao giải A cho báo chí phòng chống tham nhũng với loạt bài về “thỉnh oan gia trái chủ chùa Ba Vàng”, trong khi chẳng có một dấu hiệu minh bạch nào trong xét xử và tuyên án. Ngài và Ban tuyên giáo (án) đá cái tham nhũng sang địa hạt tôn giáo một cách ngoạn mục. Đảng ta mới là Tịnh độ nhé!
Thế mà đám sư sãi quốc doanh vẫn xum xoe nịnh bợ, và lần đầu tiên thấy ngài xuất hiện như long tượng với lọng vàng đi trước tất cả các lãnh tụ Phật giáo thế giới trong một Đại lễ Vesak, oai hơn cả trời và thần Phật nhé.
Phải dài dòng một chút về cái ngũ trược ác thế nó mới ra cái Tịnh thổ ở Việt Nam.
Tham nhũng là quốc nạn, tâm bẩn, cảnh bẩn như thế mà các ngài ấy vẫn muốn xây dựng một Tịnh độ (xã hội chủ nghĩa) tại nhân gian thì xây thế nào?
Mỗi người phải tự mình lo mà xây thôi. Các đạo tràng Tịnh độ rất nên dạy thế này.
Tín là tin vào Phật A Di Đà (Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang). Vô Lượng Thọ là thời gian vô cùng. Vô Lượng Quang là không gian vô tận. Thời gian vô cùng chỉ cho thọ mạng lâu dài, với chúng sinh là ăn sạch, ở sạch, nghĩ sạch. Vô Lượng Quang thì không gian vô tận, với chúng sinh không gian sinh sống phải sạch sẽ, thoáng đãng, sáng sủa, dù ở chật cũng phải sạch sẽ ngăn nắp. Bởi chữ “Tịnh độ” trước tiên là mảnh đất (thế giới riêng, không gian riêng) sạch sẽ, ngăn nắp.
Tín Phật Di Đà là tín mộ những cảnh giới sạch sẽ ngăn nắp ấy. Hành là luôn luôn siêng năng, tinh tấn làm cho cảnh sống của mình sạch sẽ, không ô nhiễm. Và nguyện chính là nguyện cho mình và mọi người cùng được sống trong cảnh không ô nhiễm ấy (dù thân hoại mạng chung ở cõi này, sinh sang cõi khác cũng tạo cảnh sạch sẽ ấy).
Khi chưa được sinh về Tây phương, theo quan điểm duy tâm Tịnh độ, xin tạm chia “chín phẩm” ngôi am (hoặc nhà) của mình như sau:
1.Ban thờ Phật và Tổ tiên là Thượng phẩm thượng sinh (Tượng Phật ở ngôi thượng phẩm, đồ thờ cúng hương đèn, ban thờ ở ngôi trung phẩm, gian thờ tổ tiên ở ngôi hạ phẩm).
2.Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, tiền sảnh, minh đường, sân vườn là Trung phẩm trung sinh (phòng khách ở ngôi thượng, phòng bếp nhà ăn, sân vườn, tiền sảnh ở ngôi trung, phòng ngủ và các phòng chức năng khác là ngôi hạ).
3.Nhà vệ sinh, nhà kho, thùng rác, hố chứa rác (phân loại hữu cơ và vô cơ) là hạ phẩm hạ sinh (nơi rửa mặt đánh răng, chỗ treo đồ, nơi cất giữ vật thực ở ngôi thượng, chỗ tắm giặt ở ngôi trung, chỗ đi vệ sinh và đổ rác ở ngôi hạ).
Như vậy ngôi nhà đã có không gian của chín phẩm, đây chính là nhân Tịnh độ, có nhân Tịnh độ thì mới có quả Tịnh độ.
Lòng trong sạch và ý sáng soi là giảm tối đa tham sân si, làm gì cũng nghĩ làm sao không ích mình hại cho người, không lợi cho người mà hại cho mình, mà ích lợi cho cả hai. Không làm sạch cho mình mà vất rác vào nhà người. Không đốt đèn đốt nến thả hoa đăng cầu về Tịnh độ mà làm rác cho môi trường... Nếu làm gì sơ suất mà hại cho người thì ăn năn sám hối, điều chỉnh để ít sai lầm hơn.
Ai cũng có một ngôi nhà một không gian 9 phẩm như thế thì đúng là mựa phải nhọc tìm về Cực lạc.
Cảnh Phật tiên xưa vốn là cảnh tịnh, cảnh thanh sạch, không ô nhiễm. Cho nên đất vua, chùa làng, phong cảnh Bụt đều là những chỗ thiêng liêng.
Chúng ta thờ Bụt bằng đạo tràng của tâm từ bi hỷ xả trong ngôi nhà chín phẩm của mình thì không phải đến chùa to cảnh lớn. Vì một cảnh sạch thì bớt đi một cảnh ô nhiễm, một tâm sáng thì bớt đi suy nghĩ tiêu cực tối tăm. Chỗ ở trên họ không sáng xuống thì từ chỗ thấp mỗi người tự sáng lên.
Chẳng phải ngẫu nhiên trong quá khứ người Nhật vẫn xem quần đảo của họ như là đạo tràng của chư Phật. Chẳng phải ngẫu nhiên mà họ xem họ kế thừa tông chỉ của Diệu Pháp Liên Hoa. Và chẳng phải ngẫu nhiên cho đến nay bồn cầu của họ vẫn nổi tiếng là sạch.
P/s: Trong điều kiện của mình, nên bắt đầu xây dựng Tịnh độ từ thùng rác và cái bồn cầu. Kẻ thù ta xuất hiện chính từ sự tăm tối yếu hèn bạc nhược của chính ta vậy.
Trong hình ảnh có thể có: tranh vui và văn bản



 

tranquyhao

New Member
Tham gia ngày
23 Tháng 7 2019
Bài viết
22
Reaction score
7
Điểm
3
thì cả ngày tụng đầu gối cũng có ai thắc mắc đâu. rảnh và thích thì cứ thế mà làm , vợ con có cơm ăn áo mặc đầy đủ rồi .... thì cứ tụng , tụng mây , tụng gió, tụng ma xó , tụng thần tiên cứ thoải mái bác ơi. còn nói giải thoát tất cả khổ để mai này chết khỏi phải tái sinh thành người , thành quỉ hay thành thánh gì đó thì không phải. còn bàn thờ thì tùy bác , bác có thể làm đủ các loại bàn thờ bác thích, tròn cũng được , mà méo cũng được, bằng chất liệu gì cũng được, miễn là bác ngồi trước bàn thờ rồi tụng hay nằm tụng cũng chẳng sao. tụng cho đến khi nào mà thấy bàn thờ nhảy múa lên là các cụ về ủng hộ, nếu mà không thấy thế thì nhứt khoát phải tụng tiếp . hi vọng bác thực hiện nhất tâm được như thế thì đất trời chẳng không linh ứng...
Bên thiền k nên bài xích bên tịnh, bên tịnh k nên chê bai bên thiền.
Có câu: " y pháp bất y nhân:
Chiếc áo k làm nên thầy tu, nhưng thầy tu k thể thiếu chiếc áo.
Tụng kinh k phải làm phật. Nhưng muốn làm phật k thể thiếu tụng kinh.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Bên thiền k nên bài xích bên tịnh, bên tịnh k nên chê bai bên thiền.
Có câu: " y pháp bất y nhân:
Chiếc áo k làm nên thầy tu, nhưng thầy tu k thể thiếu chiếc áo.
Tụng kinh k phải làm phật. Nhưng muốn làm phật k thể thiếu tụng kinh.
Híc.....Thật à bác? em thấy các cụ kiến Tánh ngày xưa ăn mặc như Cái Bang , nằm gầm cầu, ngủ gốc cây, ... đâu có cần mấy cái y áo nhà chùa bóng loáng như ngày nay đâu.
lại nữa nói muốn làm Phật không thể thiếu tụng kinh chỉ là Phật thế kỉ 21 . thôi. mấy ông phật thời nay mà không tụng kinh thì Phật tử họ sẽ hỏi mấy ổng vào chùa để làm gì? vì mấy ổng suốt ngày làm ứng phó Tăng, lo xây chùa cho nhiều , chỗ nào đặt được cái rương cho to , càng nhiều càng ít. chỉ chăm lo cho có cái tiếng là Bồ Tát, Phật . hứng lên vẫn đánh bài , uống Whisky . cao trào thì có gặp Cuumuoi em là vẫn helo..híc...
Bác thử trích dẫn ra có ông Phật nào mà nhất thiết phải tụng kinh cho em biết với.
Còn chuyện tụng kinh là để nhắc nhở bản thân phải nhớ lời Phật dạy mà tin mà hành theo. tốt nhất là tụng kinh không lời , mà muốn thành Phật là phải tụng cái đó chứ tụng kinh e a như các Sư trong chùa ngày nay cho có tiếng vang vào mỗi đêm , mối sáng là để thông báo ở đây có chùa thôi , chứ làm gì mà tụng kinh như thế để thành Phật được.
 

tranquyhao

New Member
Tham gia ngày
23 Tháng 7 2019
Bài viết
22
Reaction score
7
Điểm
3
Híc.....Thật à bác? em thấy các cụ kiến Tánh ngày xưa ăn mặc như Cái Bang , nằm gầm cầu, ngủ gốc cây, ... đâu có cần mấy cái y áo nhà chùa bóng loáng như ngày nay đâu.
lại nữa nói muốn làm Phật không thể thiếu tụng kinh chỉ là Phật thế kỉ 21 . thôi. mấy ông phật thời nay mà không tụng kinh thì Phật tử họ sẽ hỏi mấy ổng vào chùa để làm gì? vì mấy ổng suốt ngày làm ứng phó Tăng, lo xây chùa cho nhiều , chỗ nào đặt được cái rương cho to , càng nhiều càng ít. chỉ chăm lo cho có cái tiếng là Bồ Tát, Phật . hứng lên vẫn đánh bài , uống Whisky . cao trào thì có gặp Cuumuoi em là vẫn helo..híc...
Bác thử trích dẫn ra có ông Phật nào mà nhất thiết phải tụng kinh cho em biết với.
Còn chuyện tụng kinh là để nhắc nhở bản thân phải nhớ lời Phật dạy mà tin mà hành theo. tốt nhất là tụng kinh không lời , mà muốn thành Phật là phải tụng cái đó chứ tụng kinh e a như các Sư trong chùa ngày nay cho có tiếng vang vào mỗi đêm , mối sáng là để thông báo ở đây có chùa thôi , chứ làm gì mà tụng kinh như thế để thành Phật được.
Nếu chúng ta không ngừng huân tập chủng tử Phật và duyên làm Phật vào trong A Lại Da thì gọi là “Ức Phật niệm Phật”. Chữ “Ức” ở đây chính là thường tưởng nhớ, “Ức Phật” chính là thường tưởng nhớ đến Phật. Hoặc khi chúng ta đọc Kinh cũng là “Ức Phật”. Tại sao? Vì đọc Kinh là tiếp xúc với Phật, nghe Phật thuyết pháp, đấy là thân cận Như lại, huân tập Chánh pháp nên cũng gọi là “Ức Phật”. Khi chẳng đọc Kinh thì bèn niệm Phật, Đại Thế Chí Bồ Tát trong Kinh Lăng Nghiêm nói rằng: “Ức Phật, niệm Phật hiện tiền tương lai tất định kiến Phật”. Đây là nói rằng: Nay chúng ta nhớ Phật, niệm Phật thì hiện tại và tương lai nhất định thấy Phật.
 

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
57
Reaction score
7
Điểm
8
Nếu chúng ta không ngừng huân tập chủng tử Phật và duyên làm Phật vào trong A Lại Da thì gọi là “Ức Phật niệm Phật”. Chữ “Ức” ở đây chính là thường tưởng nhớ, “Ức Phật” chính là thường tưởng nhớ đến Phật. Hoặc khi chúng ta đọc Kinh cũng là “Ức Phật”. Tại sao? Vì đọc Kinh là tiếp xúc với Phật, nghe Phật thuyết pháp, đấy là thân cận Như lại, huân tập Chánh pháp nên cũng gọi là “Ức Phật”. Khi chẳng đọc Kinh thì bèn niệm Phật, Đại Thế Chí Bồ Tát trong Kinh Lăng Nghiêm nói rằng: “Ức Phật, niệm Phật hiện tiền tương lai tất định kiến Phật”. Đây là nói rằng: Nay chúng ta nhớ Phật, niệm Phật thì hiện tại và tương lai nhất định thấy Phật.
Con em Thapcuumuoi tránh về một bên để ta dùng Đả Cẩu Bổn Pháp một lúc , thấy cũng ngứa tay ngứa chân lắm rồi.
Này tranquyhao! Đạo cốt đừng ô nhiễm nay ngươi cứ huân với tập mãi cho đến bao giờ mới chịu buông xả vạn duyên hử? người ta thì chở phân ra không được nay ngươi lại cứ ùn ùn chở vào là sao?
Ta nhắc lại nói tu thành Phật thì phải nói cho đúng , nói tầm phào , nói si đừng có trách ta. hôm nay lão gia chỉ nhắc nhẹ . chứ không như con em Thapcuu cứ dạ anh , dạ bác mà các ngươi muốn nói sao thì nói. ta không thích lôi mấy hạt đậu đen ra đếm , vô ích không được gì. mồm thì buông xuống vanh duyên , mà tay quờ quạng lung tung , chân thì chỗ nào cũng đạp , đạp cứt chó mà cứ ngỡ là .... hahahahahahaahahahahahahaahahhahahhha.....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Chào Bác ! bác nói cái đoạn xả bỏ mắt tai nảo tỉ thân mạng,. là gì đã nào rồi hãy nói có làm hay không làm . lại nữa các cụ nói muốn thành Phật thì phải dừng tất cả nghiệp , kể cả nghiệp ác lẫn nghiệp thiện. với lại cũng các cụ nói là chỉ cốt làm một người vô dụng. vậy sao Bác lại nói muốn thành Phật để độ chúng sinh mà lại tạo tác nhiều đến vậy .nghe nói KHÔNG , VÔ TƯỚNG , VÔ TÁC gì đó là nghĩa thế nào Bác giải giùm em với.
Bồ Tát rõ KHÔNG nên mới dám lám những điều phi thừong như thế. Rõ tứ đại giai không nên chẳng tiếc xả bỏ mắt tai tỉ não mà độ sanh. Còn như chúng ta trong lòng còn có chỗ sở hữu nên không dám xả bỏ.
Chúng ta nói miệng, là KHÔNG mà trên thực tế có mấy ai làm được, chỉ lý thuyết suông là phần nhiều. Sâu xa các chủng tử sở hữu rất vi tế. Bồ Tát làm tất cả chỉ để xóa bỏ tất cả sở chướng âm thầm của chính mình.


CÁI ĐOẠN NÀY : " Chư Phật bình đẳng trí đức nhưng hoàn cảnh của mỗi người không giống nhau, hạnh nguyện không gióng nhau. Đức Phật Thích Ca đã làm xong bản nguyện và đã nhập diệt. Nhưng đức A DI ĐÀ Phật vẫn còn đang tại thế và còn rất lâu xa nữa mới nhập diệt, Ngài đang thực hiện 48 đại nguyện. 48 đại nguyện xong hết rồi thì Đức A Di Đà cũng nhập diệt như bao vị Phật khác. Rồi các vị Phật khác nữa cũng thế. Hạnh nguyện không đồng vậy. Phật A Di Đà đang thực hiện 48 đại nguyện của mình thì Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước là việc làm đó vậy. Cũng như Phật Thích Ca hứa nguyện thành Phật nơi ác trượt này vậy. "
nói Đức Phật Thích Ca làm xong bản nguyện và nhập diệt thì e là chỉ mấy cái anh học vẹt nói theo sách vở chứ thực tế , nếu ông Thích Ca mà không nhập diệt thì e là trái với đạo VÔ THƯỜNG mà trái với điều đó thì toàn bộ lời ông nói là đổ xuống sông xuống biển, cho nên Đức Phật cũng phải từ giã cõi đời này như bao người khác thôi.
Nói thế chẳng khác nào đánh đồng Phật với chúng sanh rồi. Vì chết không có nghĩa là nhập diệt. Nhập diệt của Thế Tôn thì vĩnh viễn chẳng sanh vào các thế giới nữa dưới bất kì danh nghĩa gì! Nó là một sự phù hợp hết sức tự nhiên, đúng thời, đúng lúc.

Điều này nữa đức A DI ĐÀ Phật vẫn còn đang tại thế và còn rất lâu xa nữa mới nhập diệt..
vậy tại thế là ở chỗ nào? sao không ai thấy mặt cả? cụ Hoàng Bá nói rằng: Lại chúng sanh chẳng thấy Phật, Phật chẳng thấy chúng sanh tứ quả chẳng thấy tứ hướng (1),tứ hướng chẳng thấy tứ quả, tam hiền thập thánh chẳng thấy Đẳng Giác Diệu Giác, Đẳng Giác Diệu Giác chẳng thấy tam hiền thập thánh, cho đến thủy chẳng thấy hỏa, hỏa chẳng thấy thủy, địa chẳng thấy phong, phong chẳng thấy địa, chúng sanh chẳng nhập pháp giới, chư Phật chẳng xuất pháp giới, cho nên pháp tánh chẳng khứ lai, chẳng năng sở. Tánh đã như thế vì sao còn nói ta thấy ta nghe?
Cũng như Đức Thích Ca khi tại thế. Nhưng tối hậu thân Đức A Di Đà ngự tại Cực Lạc Thế Giới, còn thật Tánh thì làm gì có chỗ trụ, ngay cả Phật ngay trước mặt cũng chẳng chỉ rõ được nữa là! Chỗ này VNBN nói về pháp tướng bình thường, chứ không gắn thực tướng vào luận bàn khập khiểng như thế!

Bạn chưa thực sự xả bỏ được chõ tâm đắc thực tánh nên mọi việc cứ ôm khư khư thực tánh này bài bác chỗ bất nhị tánh tướng của chư Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Em chào các bác!

Nhị tướng chính là bất nhị đấy ạ!

Như biển khởi sóng không phải là cái biển khác.

Như tâm khởi niệm không phải là cái tâm khác

Như tay xòe ra không phải là tay khác

Chỉ vì đương thể đã khác thể trước nên sanh ra nhị tướng thôi ạ!
Cục đá do biển nào khởi ra?
 

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
57
Reaction score
7
Điểm
8
Bồ Tát rõ KHÔNG nên mới dám lám những điều phi thừong như thế. Rõ tứ đại giai không nên chẳng tiếc xả bỏ mắt tai tỉ não mà độ sanh. Còn như chúng ta trong lòng còn có chỗ sở hữu nên không dám xả bỏ.
Chúng ta nói miệng, là KHÔNG mà trên thực tế có mấy ai làm được, chỉ lý thuyết suông là phần nhiều. Sâu xa các chủng tử sở hữu rất vi tế. Bồ Tát làm tất cả chỉ để xóa bỏ tất cả sở chướng âm thầm của chính mình.




Nói thế chẳng khác nào đánh đồng Phật với chúng sanh rồi. Vì chết không có nghĩa là nhập diệt. Nhập diệt của Thế Tôn thì vĩnh viễn chẳng sanh vào các thế giới nữa dưới bất kì danh nghĩa gì! Nó là một sự phù hợp hết sức tự nhiên, đúng thời, đúng lúc.


Cũng như Đức Thích Ca khi tại thế. Nhưng tối hậu thân Đức A Di Đà ngự tại Cực Lạc Thế Giới, còn thật Tánh thì làm gì có chỗ trụ, ngay cả Phật ngay trước mặt cũng chẳng chỉ rõ được nữa là! Chỗ này VNBN nói về pháp tướng bình thường, chứ không gắn thực tướng vào luận bàn khập khiểng như thế!

Bạn chưa thực sự xả bỏ được chõ tâm đắc thực tánh nên mọi việc cứ ôm khư khư thực tánh này bài bác chỗ bất nhị tánh tướng của chư Phật.
hahahahaahahahahahahahahhahaah thì ra cái nghĩa xả bỏ mắt tai nảo tỉ thân mạng của anh BátNNhhâấtt Bất Nhị là vậy hả?hahahahaahahahahahahahahahahahha......thật luống uổng đọc sách mà đọc sách rờ rờ. còn nữa toàn bộ cái hiểu biết của ông bạn là cái biết của những anh chàng thích lưng lừa ưa vác nặng, thấy cái gì cũng thật . cho nên một đời lầm lẫn mê mờ là đúng thôi. ta nể nang là cùng nhau trong đám vui chơi nên ta không truy cứu, nói rất nhẹ nhàng , hãy tự mình tìm hiểu lại đi, ai đời xả bỏ cái kiểu như thế thì chúng sinh đời sau không có anh nào thành đạo là phải rồi , vì chết mẹ nó rồi còn gì để mà tu mà học mà thành ông Nhất Nhị lên đây nói si nữa . hahahahahaahahahahahaahahahahahaahahahahahhaha....
Đừng có luận lung tung nữa mấy chục năm rồi mà không tự nhận ra là nhai rơm nhai cỏ , chỉ có rát cái dạ dày mà chưa ra cục vàng nào mà mà cứ ...hahahahahaahahahaahahahahahahahaahahahhahahahaha
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
hahahahaahahahahahahahahhahaah thì ra cái nghĩa xả bỏ mắt tai nảo tỉ thân mạng của anh BátNNhhâấtt Bất Nhị là vậy hả?hahahahaahahahahahahahahahahahha......thật luống uổng đọc sách mà đọc sách rờ rờ. còn nữa toàn bộ cái hiểu biết của ông bạn là cái biết của những anh chàng thích lưng lừa ưa vác nặng, thấy cái gì cũng thật . cho nên một đời lầm lẫn mê mờ là đúng thôi. ta nể nang là cùng nhau trong đám vui chơi nên ta không truy cứu, nói rất nhẹ nhàng , hãy tự mình tìm hiểu lại đi, ai đời xả bỏ cái kiểu như thế thì chúng sinh đời sau không có anh nào thành đạo là phải rồi , vì chết mẹ nó rồi còn gì để mà tu mà học mà thành ông Nhất Nhị lên đây nói si nữa . hahahahahaahahahahahaahahahahahaahahahahahhaha....
Đừng có luận lung tung nữa mấy chục năm rồi mà không tự nhận ra là nhai rơm nhai cỏ , chỉ có rát cái dạ dày mà chưa ra cục vàng nào mà mà cứ ...hahahahahaahahahaahahahahahahahaahahahhahahahaha
ĐỨC THÍCH CA MÂU NI khi còn là Bồ Tát đã từng bố thí như thế, chứ Ngài không hề nói dối. Không thật nhưng không có nghĩa là dối gạt. Pháp Phật đều là phương tiện nhưng không có nghĩa là dối gạt chúng sanh. Không có nguyện độ sanh và hạnh độ sanh thì chẳng thành Phật được. Còn nguyện ra sao, hạnh ra sao thì là chuyện khác, vnbn chưa bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

thantanmadai

Member
Tham gia ngày
24 Tháng 7 2019
Bài viết
57
Reaction score
7
Điểm
8
Ngươi tu học mà ngu si , luôn chấp thật có luôn chấp thật không. đọc kinh xem giáo mà không bện biệt được lời nói sống hay là lời nói chết . lời nói thuận hay lời nói nghịch, lời nói liễu nghĩa hay bất liễu nghĩa..
cái ý nghĩa của đầu mắt não tủy... là:
Thí dụ của thế gian là thí dụ thuận, giáo bất liễu nghĩa là thí dụ thuận, giáo liễu nghĩa là thí dụ nghịch, xả bỏ đầu, mắt, não, tuỷ là thí dụ nghịch, như nay chẳng thích các pháp Phật, Bồ Đề … là thí dụ nghịch rất khó buông bỏ; cái thí dụ về đầu, mắt, não, tuỷ có ý nghĩa như sau: chấp trước tất cả các cảnh pháp có không gọi là đầu, bị tất cả các cảnh pháp có, không làm nhiễm loạn gọi là tay, lúc chưa chiếu soi tiền cảnh gọi là não tuỷ.
Vậy mà mi ngu si mà vẫn cứ mở mồm xui bậy người đui điếc mà không sợ quả báo hay sao?
ta hỏi mi nếu cứ một kiếp người là phải xả bỏ kiểu như mi thì cho là tu hành để thành Phật , vậy một nghìn kiếp đều làm như vậy thì mi chưa có lấy một ngày mà đọc kinh , xem giáo chứ chưa nói là gặp được minh sư ... thì mi làm sao mà thành Phật , mi một lần chết như thế trong khi mi chưa là Phật thì có phải là mi ngu si không? hay theo mi cái pháp chết theo kiểu mi nói là pháp tối thượng để thành Phật mà chẳng cần tu gì hết, cứ chết theo kiểu đó là thành Phật , vậy mi khuyên mọi người nên làm theo như thế, chứ niệm Phật tam muội làm cái quái gì?
mi luôn mồm Phật nguyện , phật đón , Phật rước.... thì ta nói cho mi biết cái vũ trụ này không có Thích Ca , Không có Di Đà cho dẫn đến không có tất thảy thì từ vô thỉ đến mãi sau này nó vẫn thế , nó chẳng có gì là thêm hay bớt , nó chẳng có nhờ ông Di Đà hay ông Thích Ca quái gì cả thì nó vẫn vậy.
Nay y theo lời mấy ông đã qua thân người giác ngộ được cái huyễn hóa này trong một kiếp mà để lại lời hướng dẫn cho lũ ngu si chúng ta nên theo đó mà đi để thoát khổ, tránh lại phải làm thêm nhiều kiếp huyễn hóa mà chồng chất rác rơm thì khó mà giũ bỏ.... chứ thực tế mấy cụ chết thật rồi chẳng còn gì nữa , chỉ còn lời các cụ mà thôi. còn cái các ngươi nói là Phật còn đang Niết Bàn , Phật đang trụ thế , chính là cái vô hình vô ảnh là cái không thể thấy, là cái bản nguyên mà ai cũng có ai cũng chẳng thiếu , nó với chúng ta với các cụ với vũ trụ với vạn vật chẳng lìa nhau bao giờ, chỉ là các cụ đã trở lại cái trạng thái đó mà chúng ta chưa làm được , cái trạng thái đó gọi là bản thể , là Phật tánh , là Chân Như , là Pháp Thân. mà những thứ đó khi nào mi đến đước đó thì hãy mở mồm bàn luận, giờ mới nghe mới đọc không biết là lời nói cho hạng nào mà cứ ôm vô rồi luận bậy. nhớ cho là lời các cụ có lời cho kẻ ngu si , có lời cho hàng biết học , có lời cho người đã giác ngộ mà còn chưa thấu hết tận cùng. nay mi cứ vơ vô bụng mà chẳng biết thứ gì là hợp rồi nhai ngấu nghiến mà chẳng tiêu hóa được ,rồi khạc ra toàn thứ .....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
Ngươi tu học mà ngu si , luôn chấp thật có luôn chấp thật không. đọc kinh xem giáo mà không bện biệt được lời nói sống hay là lời nói chết . lời nói thuận hay lời nói nghịch, lời nói liễu nghĩa hay bất liễu nghĩa..
cái ý nghĩa của đầu mắt não tủy... là:
Thí dụ của thế gian là thí dụ thuận, giáo bất liễu nghĩa là thí dụ thuận, giáo liễu nghĩa là thí dụ nghịch, xả bỏ đầu, mắt, não, tuỷ là thí dụ nghịch, như nay chẳng thích các pháp Phật, Bồ Đề … là thí dụ nghịch rất khó buông bỏ; cái thí dụ về đầu, mắt, não, tuỷ có ý nghĩa như sau: chấp trước tất cả các cảnh pháp có không gọi là đầu, bị tất cả các cảnh pháp có, không làm nhiễm loạn gọi là tay, lúc chưa chiếu soi tiền cảnh gọi là não tuỷ.
Vậy mà mi ngu si mà vẫn cứ mở mồm xui bậy người đui điếc mà không sợ quả báo hay sao?
ta hỏi mi nếu cứ một kiếp người là phải xả bỏ kiểu như mi thì cho là tu hành để thành Phật , vậy một nghìn kiếp đều làm như vậy thì mi chưa có lấy một ngày mà đọc kinh , xem giáo chứ chưa nói là gặp được minh sư ... thì mi làm sao mà thành Phật , mi một lần chết như thế trong khi mi chưa là Phật thì có phải là mi ngu si không? hay theo mi cái pháp chết theo kiểu mi nói là pháp tối thượng để thành Phật mà chẳng cần tu gì hết, cứ chết theo kiểu đó là thành Phật , vậy mi khuyên mọi người nên làm theo như thế, chứ niệm Phật tam muội làm cái quái gì?
mi luôn mồm Phật nguyện , phật đón , Phật rước.... thì ta nói cho mi biết cái vũ trụ này không có Thích Ca , Không có Di Đà cho dẫn đến không có tất thảy thì từ vô thỉ đến mãi sau này nó vẫn thế , nó chẳng có gì là thêm hay bớt , nó chẳng có nhờ ông Di Đà hay ông Thích Ca quái gì cả thì nó vẫn vậy.
Nay y theo lời mấy ông đã qua thân người giác ngộ được cái huyễn hóa này trong một kiếp mà để lại lời hướng dẫn cho lũ ngu si chúng ta nên theo đó mà đi để thoát khổ, tránh lại phải làm thêm nhiều kiếp huyễn hóa mà chồng chất rác rơm thì khó mà giũ bỏ.... chứ thực tế mấy cụ chết thật rồi chẳng còn gì nữa , chỉ còn lời các cụ mà thôi. còn cái các ngươi nói là Phật còn đang Niết Bàn , Phật đang trụ thế , chính là cái vô hình vô ảnh là cái không thể thấy, là cái bản nguyên mà ai cũng có ai cũng chẳng thiếu , nó với chúng ta với các cụ với vũ trụ với vạn vật chẳng lìa nhau bao giờ, chỉ là các cụ đã trở lại cái trạng thái đó mà chúng ta chưa làm được , cái trạng thái đó gọi là bản thể , là Phật tánh , là Chân Như , là Pháp Thân. mà những thứ đó khi nào mi đến đước đó thì hãy mở mồm bàn luận, giờ mới nghe mới đọc không biết là lời nói cho hạng nào mà cứ ôm vô rồi luận bậy. nhớ cho là lời các cụ có lời cho kẻ ngu si , có lời cho hàng biết học , có lời cho người đã giác ngộ mà còn chưa thấu hết tận cùng. nay mi cứ vơ vô bụng mà chẳng biết thứ gì là hợp rồi nhai ngấu nghiến mà chẳng tiêu hóa được ,rồi khạc ra toàn thứ .....
hiiii
Này anh bạn à, VNBN đang nói về Đức Thích Ca Mâu Ni, hạnh nguyện của Ngài. Đức Phật khác đâu có nguyện xả thí mắt, não, tỉ,... mà vẫn thành Phật. (Chứng tỏ, VNBN khẳng định không phải cứ xả bỏ tai, não, tủy,... là thành Phật; càng không dạy người như thế).

Việc xả bỏ mắt, tay, não,..., thân mạng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi còn là Bồ Tát là việc mà Ngài đã từng làm, chứ không phải là lời nói suông. Nhưng đó là việc làm của Ngài, khán giả chớ nên hoặc suy xét trước khi thử nhé!

Bạn nay chỉ nghe nói xả bỏ tỉ não mà được thành Phật, liền quát tháo chửi bới, phán tùm lum hết thì bạn hãy xả bỏ trước hết tai và não bạn trước nhé! Úm ba la, bạn buông xả bạn ơi! kkkkkkkkkkkkk
 
Chỉnh sửa cuối:

doccoden

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
10 Tháng 7 2016
Bài viết
489
Reaction score
181
Điểm
43
hahaha....nơi đây vui như vầy mà trước giờ mình không biết, quả là thiếu sót :D

Bồ Tát rõ KHÔNG nên mới dám lám những điều phi thừong như thế. Rõ tứ đại giai không nên chẳng tiếc xả bỏ mắt tai tỉ não mà độ sanh. Còn như chúng ta trong lòng còn có chỗ sở hữu nên không dám xả bỏ.
Chúng ta nói miệng, là KHÔNG mà trên thực tế có mấy ai làm được, chỉ lý thuyết suông là phần nhiều. Sâu xa các chủng tử sở hữu rất vi tế. Bồ Tát làm tất cả chỉ để xóa bỏ tất cả sở chướng âm thầm của chính mình.
Không rõ ý của ngươi khi nói KHÔNG nghĩa là gì vậy? Ta cứ suy diễn bừa rằng KHÔNG tức là 'không sợ bị tù đày' nên mới dám làm chuyện này nọ, có phải vậy chăng? Hí hí...À, rồi còn tứ đại giai không nữa, nghĩa là sao mà 'chẳng tiếc xả bỏ mắt tai tỉ não'?

ĐỨC THÍCH CA MÂU NI khi còn là Bồ Tát đã từng bố thí như thế, chứ Ngài không hề nói dối. Không thật nhưng không có nghĩa là dối gạt. Pháp Phật đều là phương tiện nhưng không có nghĩa là dối gạt chúng sanh. Không có nguyện độ sanh và hạnh độ sanh thì chẳng thành Phật được. Còn nguyện ra sao, hạnh ra sao thì là chuyện khác, vnbn chưa bàn.
Hahaha, hay cho cái câu 'Không thật nhưng không có nghĩa là dối gạt' :D Vậy tức là khi một tên tội phạm khai không thật thì ngươi cho rằng hắn khai thành thật, không dối gạt chứ gì?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,396
Reaction score
404
Điểm
83
hahaha....nơi đây vui như vầy mà trước giờ mình không biết, quả là thiếu sót :D



Không rõ ý của ngươi khi nói KHÔNG nghĩa là gì vậy? Ta cứ suy diễn bừa rằng KHÔNG tức là 'không sợ bị tù đày' nên mới dám làm chuyện này nọ, có phải vậy chăng? Hí hí...À, rồi còn tứ đại giai không nữa, nghĩa là sao mà 'chẳng tiếc xả bỏ mắt tai tỉ não'?



Hahaha, hay cho cái câu 'Không thật nhưng không có nghĩa là dối gạt' :D Vậy tức là khi một tên tội phạm khai không thật thì ngươi cho rằng hắn khai thành thật, không dối gạt chứ gì?
Là chữ KHÔNG trong tứ đại giai không đó, là chữ KHÔNG trong bát nhã kinh đó anh bạn. Vì liễu nghĩa KHÔNG này mà Đức Thích Ca Mâu Ni khi còn là Bồ Tát, chẳng hề dao động sợ sệt cái hạnh nguyện xả bỏ mắt, tai, não, tỉ,... để giáo hóa chúng sanh trong cõi ác trượt. Thí dụ như có chúng sanh lỡ chặt đầu Bồ Tát thì Bồ Tát cũng không oán giận hay trách móc gì cả. Vàng thật thì không sợ thử thách là đó vậy!

Không thật, ý nói mọi pháp trong sự nghe, thấy, biết thì đều không thường trụ bền vững, biến đổi cả, sanh diệt. Dối gạt là nói không đúng sự thật một hiện tượng sự vật nào đó. Chẳng hạn như, người A thấy người B ăn cắp, thì hiện tượng ăn cấp, lời khai,... đều là hiện tượng vô thường, nhưng khi cảnh sát hỏi mà người A nói là người B vô tội thì là nói dối.
 
Top