Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Pháp môn niệm Phật là pháp môn khó tin thuộc hàng bậc nhất. Tự thân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giới thiệu mà không ai thưa thỉnh, các vị cao tăng cũng đã nghiệm chứng thực tế mà bạn cũng không tin nổi, Kinh điển và thực nghiệm đều có mà bạn không thể tin thì tôi bó tay!

Ngài Ba Tuần còn phải thề độc thì bạn suy ngẫm thử xem!

Giác ngộ rồi thì mọi thứ không khác, nhưng chưa giác ngộ thì có khác. Nay VNBN chưa giác ngộ nên mong muốn đến Tây Phương Cực Lạc lãnh thọ giáo pháp của Đức Phật A Di Đà và đại chúng thẳng 1 đường đến thành tựu Phật Quả một cách chắc chắn 100%, không có rủi ro như ở ta bà này! Tôi cũng nguyện rằng khi ở Tây Phương Cực Lạc chứng xong pháp nhẫn sẽ thường xuyên ra vào sanh tự giúp đở những chúng sanh ta bà cũng như các phương khác, không bỏ sót ai.

Cám ơn lời chúc của bạn và tôi cũng chúc bạn thành công trong việc tu tập, giải thoát thành Phật, thấy được tất cả thế giới, quốc độ và sẽ thấy Cực Lạc thế giới ở trong hằng hà sa số thế giới đó, vẫn là Bất Nhị!
Chào bác! cám ơn bác nhiều về sự quan tâm và dẫn lối con đường đến cõi Cực Lạc , nhưng em có thêm một thắc mắc rằng đến được Tây Phương còn nằm trong Hoa Sen đến mấy đại kiếp nữa mới.... mà một đại kiếp có bao nhiêu trung kiếp , một trung kiếp có bao nhiêu tiểu kiếp , một tiểu kiếp có đến mấy vạn năm chi đó , vậy cái công phu niệm Phật Hiệu nhất tâm bất loạn đó trong một đời cũng chỉ để chầu chực bao nhiêu vạn năm mà nó chưa chắc chắn là có thật ...
Vậy sao không tin lời Phật Thích Ca mà tham cứu nhất tâm thì chưa chắc đã hết một đời như các vị Tổ đã liễu thoát sanh tử ... có hơn không? cũng một kiếp nhân sinh nơi Ta Bà , cũng từng ấy hạt gạo , miếng rau , cũng từng ấy manh áo , cũng từng..... có gì là phải tốn kém hơn đâu , lại có thể làm tất tần tật mọi việc chứ không như niệm Phật Hiệu.
Thôi nói lý thì thiên lý vạn lý , bác có con đường mà bác tin , mọi người có mảnh vườn của họ để gieo trồng, em chỉ là thấy Phật nói mọi điều trong kinh điển Liễu Nghĩa nói về tâm , Phật , chúng sinh.... nên em mở lời nhờ các bác xem xét , may ra thời đại ngày nay con đường tâm linh đã tiến hóa hơn mấy ngàn năm trước., con người có thể nhận rõ những gì phù hợp và cốt lõi để duy trì và phát hiện thêm những chiếc lá mới trong khu rừng linh thiêng Phật Pháp chăng?
Cám ơn bác nhiều , chúc bác mạnh khỏe , sống lâu , và dến được cõi Cưch Lạc, và trở về tuiếp độ nhiều chúng sinh...
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Dạ em đưa tin về những câu chuyện Tịnh Độ Đây ạ.
Đây là bạn Tuấn ở bến sung thanh hoá đã được chuyển nghiệp khi tu tập ở chùa ba vàng và tín đồ của A Di Đà đây ạ
dạ hoàn toàn không có ai là Thiền Tông đâu ạ.
7035
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,374
Reaction score
402
Điểm
83
Chào bác! cám ơn bác nhiều về sự quan tâm và dẫn lối con đường đến cõi Cực Lạc , nhưng em có thêm một thắc mắc rằng đến được Tây Phương còn nằm trong Hoa Sen đến mấy đại kiếp nữa mới.... mà một đại kiếp có bao nhiêu trung kiếp , một trung kiếp có bao nhiêu tiểu kiếp , một tiểu kiếp có đến mấy vạn năm chi đó , vậy cái công phu niệm Phật Hiệu nhất tâm bất loạn đó trong một đời cũng chỉ để chầu chực bao nhiêu vạn năm mà nó chưa chắc chắn là có thật ...
Vậy sao không tin lời Phật Thích Ca mà tham cứu nhất tâm thì chưa chắc đã hết một đời như các vị Tổ đã liễu thoát sanh tử ... có hơn không? cũng một kiếp nhân sinh nơi Ta Bà , cũng từng ấy hạt gạo , miếng rau , cũng từng ấy manh áo , cũng từng..... có gì là phải tốn kém hơn đâu , lại có thể làm tất tần tật mọi việc chứ không như niệm Phật Hiệu.
Thôi nói lý thì thiên lý vạn lý , bác có con đường mà bác tin , mọi người có mảnh vườn của họ để gieo trồng, em chỉ là thấy Phật nói mọi điều trong kinh điển Liễu Nghĩa nói về tâm , Phật , chúng sinh.... nên em mở lời nhờ các bác xem xét , may ra thời đại ngày nay con đường tâm linh đã tiến hóa hơn mấy ngàn năm trước., con người có thể nhận rõ những gì phù hợp và cốt lõi để duy trì và phát hiện thêm những chiếc lá mới trong khu rừng linh thiêng Phật Pháp chăng?
Cám ơn bác nhiều , chúc bác mạnh khỏe , sống lâu , và dến được cõi Cưch Lạc, và trở về tuiếp độ nhiều chúng sinh...
Đó là những người thuộc bậc hạ phẩm vãng sanh, tạo nhiều nghiệp ác, lúc lâm chung mới biết hối hận, nhờ thiện tri thức khéo chỉ bảo mà vãng sanh. Nhưng mà dự bị trong hoa sen trong một thời gian dài để nghe giáo huấn của các vị Bồ Tát cho đến khi thấm nhuần thì hoa sen mới nở.

Những hạng người này, lúc sắp chết lâm chung mới cần Phật Pháp thì không thể dùng pháp Thiền mà làm cho giác ngộ chấm dứt sanh tử được. Duy chỉ có pháp niệm Phật này mới cứu vớt nổi, không đọa địa ngục là may mắn rồi! Huống chi được vãng sanh lại còn thẳng đến Phật Quả, chứ mà họ ở ta bà, cứ cái tâm ác đạo đó thì bị đọa địa ngục chẳng biết ngày nào ra!

Xem 9 phẩm vãng sanh tại đây:http://www.niemphat.net/Kinh/kinhquanvoluongtho.htm
Tóm lại là, vãng sanh thì chắc chắn thành Phật, có gì hơn nữa chăng?! Phàm phu mà được như thế thì còn pháp nào độ được hơn thế chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Đó là những người thuộc bậc hạ phẩm vãng sanh, tạo nhiều nghiệp ác, lúc lâm chung mới biết hối hận, nhờ thiện tri thức khéo chỉ bảo mà vãng sanh. Nhưng mà dự bị trong hoa sen trong một thời gian dài để nghe giáo huấn của các vị Bồ Tát cho đến khi thấm nhuần thì hoa sen mới nở.

Những hạng người này, lúc sắp chết lâm chung mới cần Phật Pháp thì không thể dùng pháp Thiền mà làm cho giác ngộ chấm dứt sanh tử được. Duy chỉ có pháp niệm Phật này mới cứu vớt nổi, không đọa địa ngục là may mắn rồi! Huống chi được vãng sanh lại còn thẳng đến Phật Quả, chứ mà họ ở ta bà, cứ cái tâm ác đạo đó thì bị đọa địa ngục chẳng biết ngày nào ra!

Xem 9 phẩm vãng sanh tại đây:http://www.niemphat.net/Kinh/kinhquanvoluongtho.htm
Tóm lại là, vãng sanh thì chắc chắn thành Phật, có gì hơn nữa chăng?! Phàm phu mà được như thế thì còn pháp nào độ được hơn thế chăng?
Chào bác ! em có một thắc mắc thế này nhờ bác giải dùm.
nếu nói những người niệm Phật hiệu đến lúc lâm chung thì thấy Phật A Di Đà và thánh chúng đến rước . vậy cho em hỏi những người đó chưa bao giờ biết mặt A Di Đà và thánh chúng là thế nào cả , nam hay nữ , áo trắng hay áo đỏ , có râu hay không râu..... thì làm sao mà xác định chính xác được mà đi theo nhỡ ma nó giả đóng là A Di Đà và thánh chúng thì có mà chết à. với lại thật tướng của các pháp là tướng không là thật tướng , như lời Phật nói trong kinh là, phàm sở hữu tướng chi đó đều là giả cả không thật, vậy những tướng hiện ra có phải là ma hay là Phật. bác lấy gì để xác quyết là chính xác . hi vọng bác cho em lời giải thích thật có lí nhé.
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
Chào bác ! em có một thắc mắc thế này nhờ bác giải dùm.
nếu nói những người niệm Phật hiệu đến lúc lâm chung thì thấy Phật A Di Đà và thánh chúng đến rước . vậy cho em hỏi những người đó chưa bao giờ biết mặt A Di Đà và thánh chúng là thế nào cả , nam hay nữ , áo trắng hay áo đỏ , có râu hay không râu..... thì làm sao mà xác định chính xác được mà đi theo nhỡ ma nó giả đóng là A Di Đà và thánh chúng thì có mà chết à. với lại thật tướng của các pháp là tướng không là thật tướng , như lời Phật nói trong kinh là, phàm sở hữu tướng chi đó đều là giả cả không thật, vậy những tướng hiện ra có phải là ma hay là Phật. bác lấy gì để xác quyết là chính xác . hi vọng bác cho em lời giải thích thật có lí nhé.
Cái ý này quan trọng nên Ba Tuần góp vui,

Kinh chép: "Dữ chư Thánh chúng hiện tại kỳ tiền. Thị nhân trung thời, tâm bất điên đảo, tức đắc vãng sinh."

Gặp Thánh tướng, được từ quang chiếu rọi. Tâm tự hỷ lạc, niệm bất tạp, chẳng sinh lòng ham thích hay sợ hãi, đây là nhờ nguyện lực Phật (tự Phật tánh và tha Phật tướng đồng điệu) và tín nguyện của hành giả tương giao.

Chỗ này chỉ bản thân người niệm Phật và chư vị chứng đắc Tam Muội thấy biết được.

Người này gặp Phật, miệng mỉm cười, gương mặt thư thái, để 8 tiếng từ lúc tắt thở, thân thể chẳng cứng lạnh đây là biểu tướng phàm phu có thể thấy được.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Cái ý này quan trọng nên Ba Tuần góp vui,

Kinh chép: "Dữ chư Thánh chúng hiện tại kỳ tiền. Thị nhân trung thời, tâm bất điên đảo, tức đắc vãng sinh."

Gặp Thánh tướng, được từ quang chiếu rọi. Tâm tự hỷ lạc, niệm bất tạp, chẳng sinh lòng ham thích hay sợ hãi, đây là nhờ nguyện lực Phật (tự Phật tánh và tha Phật tướng đồng điệu) và tín nguyện của hành giả tương giao.

Chỗ này chỉ bản thân người niệm Phật và chư vị chứng đắc Tam Muội thấy biết được.

Người này gặp Phật, miệng mỉm cười, gương mặt thư thái, để 8 tiếng từ lúc tắt thở, thân thể chẳng cứng lạnh đây là biểu tướng phàm phu có thể thấy được.
Dạ vẫn là chỉ nói về người chết biết mà người sống không thấy được. híc...
còn chuyện chết mà thân vẫn mềm thì xưa nay nhiều người không niệm phật vẫn có Bác à .
em ngán mấy vụ Phật biết , Phật thấy lắm rồi , chưa thấy ai nói tui thất Phật , biết Phật cả , chỉ chết rồi thì .... híc....
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
Dạ vẫn là chỉ nói về người chết biết mà người sống không thấy được. híc...
còn chuyện chết mà thân vẫn mềm thì xưa nay nhiều người không niệm phật vẫn có Bác à .
em ngán mấy vụ Phật biết , Phật thấy lắm rồi , chưa thấy ai nói tui thất Phật , biết Phật cả , chỉ chết rồi thì .... híc....
Hề hề

Niệm Phật là việc mình làm, có lợi hay hại, có thấy hay không thất tự mình biết, há người ngoài thấy biết hộ được ư ?

Lại "niệm Phật là việc mình làm, tiếp dẫn là việc Phật làm", chẳng hay đạo hữu đối với Phật Pháp luân hồi còn hoài nghi phải chăng ?

Nếu còn hoài nghi thì nên tự lực dốc sức tham cứu để tự sáng tỏ, chẳng nên làm việc không dính dáng như vậy.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Hề hề

Niệm Phật là việc mình làm, có lợi hay hại, có thấy hay không thất tự mình biết, há người ngoài thấy biết hộ được ư ?

Lại "niệm Phật là việc mình làm, tiếp dẫn là việc Phật làm", chẳng hay đạo hữu đối với Phật Pháp luân hồi còn hoài nghi phải chăng ?

Nếu còn hoài nghi thì nên tự lực dốc sức tham cứu để tự sáng tỏ, chẳng nên làm việc không dính dáng như vậy.
cái chuyện tham cứu thì cứ để đó đi bác , vấn đề là mọi người đang tin theo một điều mà điều đó nó mơ hồ thì các bác và em nên tìm hiểu cụ thể để biết chứ . theo em nghĩ Phật chả làm cái gì cả , ngoài những điều mà ông Thích Ca nói rồi đệ tử ghi lại gọi là kinh mà mọi người tôn ông ấy là Phật, thì sau khi chết ông ấy chẳng có làm gì cả. cho nên nói Phật làm là có vẻ hoang đường. luân hồi cũng là tự mình chứ Phật chẳng tham gia . vậy bác phải nói cho có lý một chút thì em tin.
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
cái chuyện tham cứu thì cứ để đó đi bác , vấn đề là mọi người đang tin theo một điều mà điều đó nó mơ hồ thì các bác và em nên tìm hiểu cụ thể để biết chứ . theo em nghĩ Phật chả làm cái gì cả , ngoài những điều mà ông Thích Ca nói rồi đệ tử ghi lại gọi là kinh mà mọi người tôn ông ấy là Phật, thì sau khi chết ông ấy chẳng có làm gì cả. cho nên nói Phật làm là có vẻ hoang đường. luân hồi cũng là tự mình chứ Phật chẳng tham gia . vậy bác phải nói cho có lý một chút thì em tin.
Sự tiếp dẫn chúng sinh niệm danh hiệu Phật A Di Đà là hạnh nguyện của Phật A Di Đà, quả là Phật Thích Ca "chẳng làm gì cả".

Luân hồi nếu là "tự mình" thì Phật chẳng nên thuyết luân hồi làm gì cả. Lại nếu Phật "chẳng làm gì" cả được thì biết chúng sinh cũng chẳng làm gì cả được.

Đạo hữu nên thường phản chiếu tự tánh bất nhi, thì hội lý "chân không", không nên sa đà vào nhị kiến, lý đạo tự thông chẳng nhờ biện luận. Như Lục Tổ dạy:" Tông này vốn vô tranh, tranh là mất ý Đạo", lý là như thế.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,374
Reaction score
402
Điểm
83
Chào bác ! em có một thắc mắc thế này nhờ bác giải dùm.
nếu nói những người niệm Phật hiệu đến lúc lâm chung thì thấy Phật A Di Đà và thánh chúng đến rước . vậy cho em hỏi những người đó chưa bao giờ biết mặt A Di Đà và thánh chúng là thế nào cả , nam hay nữ , áo trắng hay áo đỏ , có râu hay không râu..... thì làm sao mà xác định chính xác được mà đi theo nhỡ ma nó giả đóng là A Di Đà và thánh chúng thì có mà chết à, với lại thật tướng của các pháp là tướng không là thật tướng , như lời Phật nói trong kinh là, phàm sở hữu tướng chi đó đều là giả cả không thật, vậy những tướng hiện ra có phải là ma hay là Phật. bác lấy gì để xác quyết là chính xác . hi vọng bác cho em lời giải thích thật có lí nhé.
Căn cứ bề ngoài, hình tướng,... thì không thể xác định được bất kì vị Phật nào, kể cả Đức Thích Ca Mâu Ni Phật. Điều này chắc không cần gì phải bàn. Bạn đặt câu hỏi dùng hình tướng, biểu hiện này nọ để xác định Phật làm tôi cười muốn đau bụng!

Người niệm Phật là do tin 48 đại nguyện, tin Phật Lực giải thoát rốt ráo trọn vẹn không ai hơn rồi phát nguyện chấp trì hạnh tu mà được vãng sanh, chứ không phải chỉ do căn cứ đặc điểm bề ngoài của Phật.

Còn việc Phật và thánh chúng hiện ra như thế nào thì đó là việc Phật của Phật và thánh chúng, người niệm Phật không quan tâm về điều này vì Phật Lực tối cao, Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước thì không ai có đủ năng lực nhảy vào phá việc làm của Phật được! Chẳng lẽ bạn cho rằng có ma nào đó mạnh hơn cả Phật?

Haizz, vãng sanh chỉ là một pháp nhân duyên. Đừng bắt lỗi hình tướng của nó!

Xưa kia, Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni tại thế, đứng trước chúng sanh mà có người tin, có người không tin, thẩm chí phỉ báng về pháp giải thoát. Nay bạn tin Đức Thích Ca Mâu Ni thì ráng giải thoát như Đức Phật. Phật đã thành vô số, thế giới cũng vô số, nhân duyên trùng trùng. Phật A Di Đà hiện tại ở cõi nước Cực Lạc đang thuyết pháp tại đó. Bạn chưa đủ nhân duyên để mà tin nhận!


Cục đá từ đâu mà sanh ra tồn tại ở thế giới này với hình tướng như thế? Cục đá rồi sẽ đi về đâu? kakakakaka............
 
Chỉnh sửa cuối:

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Sự tiếp dẫn chúng sinh niệm danh hiệu Phật A Di Đà là hạnh nguyện của Phật A Di Đà, quả là Phật Thích Ca "chẳng làm gì cả".

Luân hồi nếu là "tự mình" thì Phật chẳng nên thuyết luân hồi làm gì cả. Lại nếu Phật "chẳng làm gì" cả được thì biết chúng sinh cũng chẳng làm gì cả được.

Đạo hữu nên thường phản chiếu tự tánh bất nhi, thì hội lý "chân không", không nên sa đà vào nhị kiến, lý đạo tự thông chẳng nhờ biện luận. Như Lục Tổ dạy:" Tông này vốn vô tranh, tranh là mất ý Đạo", lý là như thế.
Chào Bác Ba Tuần với Bác VO-NHAT-BAT-NHI!
Bác Tuần nói tới bất nhị thì em nghĩ Phật Thích ca và PhậT A Di Đà là chẳng khác. vậy sao có chuyện Phật A Di Đà có làm mà Phật Thích Ca không làm chi cả. nếu mà Phật Thích Ca không làm được cái nguyện của Phật A Di Đà thì có khác chi Phật Thích ca chỉ bằng ông thổ địa, vì ông thổ địa nhà nào chỉ cai quản đất của nhà đó mà thôi . Điều này thật vô lý , nếu vậy thành Phật rồi cũng chẳng biết được cùng khắp không gian, cùng khắp thời gian, chẳng cái gì không biết, chẳng lúc nào không biết như kinh nói phải không Bác Ba Tuần?
với lại cụ tổ Bá Trượng có nói: Nếu phát tứ hoằng thệ nguyện, nguyện độ hết tất cả chúng sanh rồi sau ta mới thành Phật, đó là Bồ Tát pháp trí ma vì thệ nguyện không buông bỏ.... . vậy em tin là không có cái chuyện phát nguyện chi cả Bác Tuần ạ
Còn bác VO-NHAT-BAT-NHI! có nói đến tướng Phật . em cũng xin thưa với bác là bác và em chưa từng thấy được Phật , nhưng kinh có nói là tướng Phật thật là tướng không mới là thật tướng , ngoài ra là đều không phải. với lại trong kinh có nói người nào thấy thấy tâm là thấy Phật cũng là thấy pháp là người đã ngộ. mà tâm , Phật, Pháp đều là tướng không vậy người mà nhận ra được Phật tì có cần phải chạy đến đâu nữa không Bác VO-NHAT-BAT-NHI. còn Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước người nói như vậy thì nhiều như số cát sông Hằng mà người thấy phật , biết Phật thì trong muôn ức người tìm cũng khó thấy. vậy mà Bác nói thấy Phật rước thì hơi hài hước....
còn chuyện khi xưa đứng trước Phật , Phật nói mà không tin thì người này là thuộc hàng ngu lâu là chắc chắn .
còn giờ chưa thấy Phật , chưa Biết Phật mà lại tin 100% là thật không biết là có phải là hàng đại ngu lâu chăng?
dạ em cũng thấy mấy điều này do Phật dạy:
...."
2.- Rất khoa học.
Kinh nghiệm trực tiếp dẫu cho là sự phán đoán sau cùng, nhưng mục đích của nó
là làm sáng tỏ sự quan hệ nhân quả của thế hệ sanh tồn, nghĩa là :Bỉ tồn tại thì thử tồn tại
, bỉ chẳng tồn tại thì thử chẳng tồn tại.
3.- Rất thực dụng.
Phật xóa bỏ tất cả các suy lường và tìm cầu bên ngoài, mà tập trung chú ý vế sự
giải quyết vấn đề thực tế. Lời dạy của phật chỉ là phương tiện tạm thời, chẳng có giá trị
nào khác. Cũng như chiếc bè chỉ để qua sông, khi qua đến bờ bên kia rồi, thì thành vô
dụng.
4.-Trị liệu.
Phật nói : “Ta chẳng ý kiến của người. Ta chẳng hỏi tôn giáo của ngươi,Ta chỉ hỏi
ngươi “Có bệnh gì?”.
Phật nói “khổ” và cách dứt khổ, “bệnh” và cách dứt bệnh, ta chỉ khai thị cho ngươi việc
này .5.- Nhân bản.
Phật thuyết pháp chẳng từ sự bắt đầu của vũ trụ, chỉ nói về thực tế của con người,
nói về vấn đề của con người, tánh chất của con người và động lực phát triển của con
người mà thôi.
Vậy Bác nói cục đá cục gạch làm gì cho mất thời gian vô ích hả bác. trong khi đó Bác không lo mà THẤY PHẬT có hơn không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
23 Tháng 8 2010
Bài viết
1,374
Reaction score
402
Điểm
83
Chào Bác Ba Tuần với Bác VO-NHAT-BAT-NHI!
Bác Tuần nói tới bất nhị thì em nghĩ Phật Thích ca và PhậT A Di Đà là chẳng khác. vậy sao có chuyện Phật A Di Đà có làm mà Phật Thích Ca không làm chi cả. nếu mà Phật Thích Ca không làm được cái nguyện của Phật A Di Đà thì có khác chi Phật Thích ca chỉ bằng ông thổ địa, vì ông thổ địa nhà nào chỉ cai quản đất của nhà đó mà thôi . Điều này thật vô lý , nếu vậy thành Phật rồi cũng chẳng biết được cùng khắp không gian, cùng khắp thời gian, chẳng cái gì không biết, chẳng lúc nào không biết như kinh nói phải không Bác Ba Tuần?
với lại cụ tổ Bá Trượng có nói: Nếu phát tứ hoằng thệ nguyện, nguyện độ hết tất cả chúng sanh rồi sau ta mới thành Phật, đó là Bồ Tát pháp trí ma vì thệ nguyện không buông bỏ.... . vậy em tin là không có cái chuyện phát nguyện chi cả Bác Tuần ạ
Còn bác VO-NHAT-BAT-NHI! có nói đến tướng Phật . em cũng xin thưa với bác là bác và em chưa từng thấy được Phật , nhưng kinh có nói là tướng Phật thật là tướng không mới là thật tướng , ngoài ra là đều không phải. với lại trong kinh có nói người nào thấy thấy tâm là thấy Phật cũng là thấy pháp là người đã ngộ. mà tâm , Phật, Pháp đều là tướng không vậy người mà nhận ra được Phật tì có cần phải chạy đến đâu nữa không Bác VO-NHAT-BAT-NHI. còn Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước người nói như vậy thì nhiều như số cát sông Hằng mà người thấy phật , biết Phật thì trong muôn ức người tìm cũng khó thấy. vậy mà Bác nói thấy Phật rước thì hơi hài hước....
còn chuyện khi xưa đứng trước Phật , Phật nói mà không tin thì người này là thuộc hàng ngu lâu là chắc chắn .
còn giờ chưa thấy Phật , chưa Biết Phật mà lại tin 100% là thật không biết là có phải là hàng đại ngu lâu chăng?
Đức Thích Ca Mâu Ni khi chưa thành Phật có nguyện rằng xả bỏ mắt tai nảo tỉ thân mạng,..để độ chúng sanh và thành Phật trong cõi ác trượt để làm lợi ích cho chúng sanh. Vậy hỏi bạn rằng Đức Thích Ca Mâu Ni có làm hay không làm theo lời phát nguyện của Ngài?

Chư Phật bình đẳng trí đức nhưng hoàn cảnh của mỗi người không giống nhau, hạnh nguyện không gióng nhau. Đức Phật Thích Ca đã làm xong bản nguyện và đã nhập diệt. Nhưng đức A DI ĐÀ Phật vẫn còn đang tại thế và còn rất lâu xa nữa mới nhập diệt, Ngài đang thực hiện 48 đại nguyện. 48 đại nguyện xong hết rồi thì Đức A Di Đà cũng nhập diệt như bao vị Phật khác. Rồi các vị Phật khác nữa cũng thế. Hạnh nguyện không đồng vậy. Phật A Di Đà đang thực hiện 48 đại nguyện của mình thì Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước là việc làm đó vậy. Cũng như Phật Thích Ca hứa nguyện thành Phật nơi ác trượt này vậy.

Thật tướng tức là tướng không. Mà tướng không thì không thể dùng mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý để mà thấy. Tướng không này chẳng thể biện giải. Mỗi lời nói, mỗi cấp độ tu chứng chỉ là tiếp cận tướng không. Chỉ khi thành tựu Phật Quả mới đích thực thấy tướng không. Kiến Tánh là thẳng đến tướng không, không còn sai lầm lầm nhận. Người nào Kiến Tánh thì tự tại trước sanh tử, khỏi cần đi đâu cả nhưng những người chưa được tự tại trước sanh tử và thấy khó làm được thì chọn cho mình con đường vãng sanh chắc chắn giải thoát thì cũng là một điều hết sức may mắn thay. Phật là đại y vương trị đủ chứng bệnh của chúng sanh bằng mọi phương thuốc nhưng tất cả đều dẫn đến giải thoát.

Tướng Phật hay Tướng không vi diệu tột cùng, cực tĩnh mà cực động, vô sanh mà sanh. Nay bạn chấp vào cái thể tánh vô sanh mà bắt lỗi phương tiện của chư Phật thì chưa thâm nhập sự vi diệu của tướng không vậy.

2, 3, 4 mà bạn nói thì ai học pháp cũng biết hết rồi. Chỉ là trong những người nói thì có rất ít người làm được trong thời hiện tại này. Bạn chê Tịnh Độ thì biết bạn chưa làm được rồi!
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Đức Thích Ca Mâu Ni khi chưa thành Phật có nguyện rằng xả bỏ mắt tai nảo tỉ thân mạng,..để độ chúng sanh và thành Phật trong cõi ác trượt để làm lợi ích cho chúng sanh. Vậy hỏi bạn rằng Đức Thích Ca Mâu Ni có làm hay không làm theo lời phát nguyện của Ngài?

Chư Phật bình đẳng trí đức nhưng hoàn cảnh của mỗi người không giống nhau, hạnh nguyện không gióng nhau. Đức Phật Thích Ca đã làm xong bản nguyện và đã nhập diệt. Nhưng đức A DI ĐÀ Phật vẫn còn đang tại thế và còn rất lâu xa nữa mới nhập diệt, Ngài đang thực hiện 48 đại nguyện. 48 đại nguyện xong hết rồi thì Đức A Di Đà cũng nhập diệt như bao vị Phật khác. Rồi các vị Phật khác nữa cũng thế. Hạnh nguyện không đồng vậy. Phật A Di Đà đang thực hiện 48 đại nguyện của mình thì Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước là việc làm đó vậy. Cũng như Phật Thích Ca hứa nguyện thành Phật nơi ác trượt này vậy.

Thật tướng tức là tướng không. Mà tướng không thì không thể dùng mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý để mà thấy. Tướng không này chẳng thể biện giải. Mỗi lời nói, mỗi cấp độ tu chứng chỉ là tiếp cận tướng không. Chỉ khi thành tựu Phật Quả mới đích thực thấy tướng không. Kiến Tánh là thẳng đến tướng không, không còn sai lầm lầm nhận. Người nào Kiến Tánh thì tự tại trước sanh tử, khỏi cần đi đâu cả nhưng những người chưa được tự tại trước sanh tử và thấy khó làm được thì chọn cho mình con đường vãng sanh chắc chắn giải thoát thì cũng là một điều hết sức may mắn thay. Phật là đại y vương trị đủ chứng bệnh của chúng sanh bằng mọi phương thuốc nhưng tất cả đều dẫn đến giải thoát.

Tướng Phật hay Tướng không vi diệu tột cùng, cực tĩnh mà cực động, vô sanh mà sanh. Nay bạn chấp vào cái thể tánh vô sanh mà bắt lỗi phương tiện của chư Phật thì chưa thâm nhập sự vi diệu của tướng không vậy.


2, 3, 4 mà bạn nói thì ai học pháp cũng biết hết rồi. Chỉ là trong những người nói thì có rất ít người làm được trong thời hiện tại này. Bạn chê Tịnh Độ thì biết bạn chưa làm được rồi!
Chào Bác ! bác nói cái đoạn xả bỏ mắt tai nảo tỉ thân mạng,. là gì đã nào rồi hãy nói có làm hay không làm . lại nữa các cụ nói muốn thành Phật thì phải dừng tất cả nghiệp , kể cả nghiệp ác lẫn nghiệp thiện. với lại cũng các cụ nói là chỉ cốt làm một người vô dụng. vậy sao Bác lại nói muốn thành Phật để độ chúng sinh mà lại tạo tác nhiều đến vậy .nghe nói KHÔNG , VÔ TƯỚNG , VÔ TÁC gì đó là nghĩa thế nào Bác giải giùm em với.
CÁI ĐOẠN NÀY : " Chư Phật bình đẳng trí đức nhưng hoàn cảnh của mỗi người không giống nhau, hạnh nguyện không gióng nhau. Đức Phật Thích Ca đã làm xong bản nguyện và đã nhập diệt. Nhưng đức A DI ĐÀ Phật vẫn còn đang tại thế và còn rất lâu xa nữa mới nhập diệt, Ngài đang thực hiện 48 đại nguyện. 48 đại nguyện xong hết rồi thì Đức A Di Đà cũng nhập diệt như bao vị Phật khác. Rồi các vị Phật khác nữa cũng thế. Hạnh nguyện không đồng vậy. Phật A Di Đà đang thực hiện 48 đại nguyện của mình thì Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước là việc làm đó vậy. Cũng như Phật Thích Ca hứa nguyện thành Phật nơi ác trượt này vậy. "
nói Đức Phật Thích Ca làm xong bản nguyện và nhập diệt thì e là chỉ mấy cái anh học vẹt nói theo sách vở chứ thực tế , nếu ông Thích Ca mà không nhập diệt thì e là trái với đạo VÔ THƯỜNG mà trái với điều đó thì toàn bộ lời ông nói là đổ xuống sông xuống biển, cho nên Đức Phật cũng phải từ giã cõi đời này như bao người khác thôi.
Điều này nữa đức A DI ĐÀ Phật vẫn còn đang tại thế và còn rất lâu xa nữa mới nhập diệt..
vậy tại thế là ở chỗ nào? sao không ai thấy mặt cả? cụ Hoàng Bá nói rằng: Lại chúng sanh chẳng thấy Phật, Phật chẳng thấy chúng sanh tứ quả chẳng thấy tứ hướng (1),tứ hướng chẳng thấy tứ quả, tam hiền thập thánh chẳng thấy Đẳng Giác Diệu Giác, Đẳng Giác Diệu Giác chẳng thấy tam hiền thập thánh, cho đến thủy chẳng thấy hỏa, hỏa chẳng thấy thủy, địa chẳng thấy phong, phong chẳng thấy địa, chúng sanh chẳng nhập pháp giới, chư Phật chẳng xuất pháp giới, cho nên pháp tánh chẳng khứ lai, chẳng năng sở. Tánh đã như thế vì sao còn nói ta thấy ta nghe?
Kinh nói rõ ràng : Pháp với pháp chẳng đến với nhau vì pháp tự tịch diệt. Ngay đó tự trụ, ngay đó tự chân. Vì thân không nên gọi pháp không, vì tâm không nên gọi tánh không, thân tâm đều không nên gọi pháp tánh không. Cho đến học thuyết ngàn lối khác biệt đều chẳng lìa bản tâm của ngươi. Nay nói những danh từ Bồ-Đề, Niết-Bàn, Chân Như, Phật Tánh, Nhị Thừa,Bồ Tát đều là đem lá cây vàng cho là vàng ròng để lừa gạt trẻ con, cũng như nắm tay không khi mở ra thì tất cả trời người đều thấy trong bàn tay chẳng có một vật. Nên Lục Tổ nói :"Bổn lai vô nhất vật, hà xứ nhạ trần ai". Bổn lai đã vô vật thì tam tế (quá khứ, hiện tại, vị lai) vốn chẳng có, người học đạo nên thẳng tay đâm vào ngay đó ngộ ý này mới được.
_Các pháp Bồ Đề vốn chẳng phải có, Như Lai sở thuyết đều là lời của người huyễn hóa, cũng như lá cây vàng cho là vàng ròng để gạt trẻ con cho nín khóc,thực chẳng có pháp gọi là Vô-Thượng Bồ-Đề. Nay nếu đã ngộ ý này thì trong tâm rõ ràng là phải tẩy sạch kiến giải từ xưa nay, đâu cần bận việc lăng xăng, chỉ tùy duyên tiêu nghiệp cũ, chớ tạo thêm nghiệp mới. Kinh Pháp Hoa nói :" Trong hai mươi năm luôn luôn trừ phẩn " là trừ bỏ những kiến giải trong tâm, cũng gọi là quét trừ phẩn của hý luận cho nên nói NhưLai-Tạng vốn tự không tịch, chẳng còn để lại một pháp nào. Kinh nói :"Quốc độ chư Phật cũng đều là không ", nếu nói Phật đạo do tu học mà đắc, hoặc ở nơi một cơ một cảnh nhướng mày nháy mắt, vấn đáp ăn khớp cho là khế hội, cho là chứng ngộ lý thiền, kiến giải như thế đối với Phật pháp trọn chẳng dính dáng. Có kẻ ham làm thầy dạy người, gặp người không hiểu thì nói họ ngu không biết. Nếu họ hiểu đúng ý mình thì trong tâm liền sanh hoan hỉ. Nếu không bằng họ, bị họ hàng phục, cãi không lại họ, liền sanh tâm sân hận, ôm tâm ý như thế để học thiền dẫu cho ngươi ngộ được nhiều đạo lý, ấy chỉ là đắc cái pháp tâm sở, đối với thiền đạo trọn chẳng dính dáng.
Như thế thì Bác nói Phật nguyện và rước theo kiểu gì hả Bác?
Nói đến đây thì chắc Bác biết là em không cần thêm lời cho mấy đoạn sau nữa phải không Bác.
Còn Bác nói em chê TỊNH ĐỘ là vì Bác với em có cái thấy và hiểu về TỊNH ĐỘ khác nhau nên mới vậy , em cũng theo TỊNH ĐỘ lắm chứ. nhưng mà thế giới TỊNH ĐỘ của em là......
Thôi Bác mà tin theo cách của Bác thì Bác cứ thực hiện, lâu lâu em phát hiện điều gì mà em chưa hiểu thì lại nhớ Bác giải giùm nha Bác
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
319
Reaction score
126
Điểm
43
Chào mọi người!

Thật ra cái cảnh giới mà kinh sách nói tới đó đơn giản chỉ là cảnh giới tâm của bọn con nít mới sinh thôi.

Thay vì đi tìm kiếm gì khác thì nên trở về như lúc mới sinh ra các bạn sẽ biết mình đã trôi lăn ngu ngốc như thế nào.

Rỗng rang, sáng xủa và hồn nhiên. Chả hiểu sao kinh sách gọi là không kiến các học nhân suy luận tìm kiếm như tìm cái lông rùa hì hì...
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
Chào Bác Ba Tuần với Bác VO-NHAT-BAT-NHI!
Bác Tuần nói tới bất nhị thì em nghĩ Phật Thích ca và PhậT A Di Đà là chẳng khác. vậy sao có chuyện Phật A Di Đà có làm mà Phật Thích Ca không làm chi cả. nếu mà Phật Thích Ca không làm được cái nguyện của Phật A Di Đà thì có khác chi Phật Thích ca chỉ bằng ông thổ địa, vì ông thổ địa nhà nào chỉ cai quản đất của nhà đó mà thôi . Điều này thật vô lý , nếu vậy thành Phật rồi cũng chẳng biết được cùng khắp không gian, cùng khắp thời gian, chẳng cái gì không biết, chẳng lúc nào không biết như kinh nói phải không Bác Ba Tuần?
với lại cụ tổ Bá Trượng có nói: Nếu phát tứ hoằng thệ nguyện, nguyện độ hết tất cả chúng sanh rồi sau ta mới thành Phật, đó là Bồ Tát pháp trí ma vì thệ nguyện không buông bỏ.... . vậy em tin là không có cái chuyện phát nguyện chi cả Bác Tuần ạ
Còn bác VO-NHAT-BAT-NHI! có nói đến tướng Phật . em cũng xin thưa với bác là bác và em chưa từng thấy được Phật , nhưng kinh có nói là tướng Phật thật là tướng không mới là thật tướng , ngoài ra là đều không phải. với lại trong kinh có nói người nào thấy thấy tâm là thấy Phật cũng là thấy pháp là người đã ngộ. mà tâm , Phật, Pháp đều là tướng không vậy người mà nhận ra được Phật tì có cần phải chạy đến đâu nữa không Bác VO-NHAT-BAT-NHI. còn Phật hứa, Phật bảo vệ, Phật rước người nói như vậy thì nhiều như số cát sông Hằng mà người thấy phật , biết Phật thì trong muôn ức người tìm cũng khó thấy. vậy mà Bác nói thấy Phật rước thì hơi hài hước....
còn chuyện khi xưa đứng trước Phật , Phật nói mà không tin thì người này là thuộc hàng ngu lâu là chắc chắn .
còn giờ chưa thấy Phật , chưa Biết Phật mà lại tin 100% là thật không biết là có phải là hàng đại ngu lâu chăng?
dạ em cũng thấy mấy điều này do Phật dạy:
...."
2.- Rất khoa học.
Kinh nghiệm trực tiếp dẫu cho là sự phán đoán sau cùng, nhưng mục đích của nó
là làm sáng tỏ sự quan hệ nhân quả của thế hệ sanh tồn, nghĩa là :Bỉ tồn tại thì thử tồn tại
, bỉ chẳng tồn tại thì thử chẳng tồn tại.
3.- Rất thực dụng.
Phật xóa bỏ tất cả các suy lường và tìm cầu bên ngoài, mà tập trung chú ý vế sự
giải quyết vấn đề thực tế. Lời dạy của phật chỉ là phương tiện tạm thời, chẳng có giá trị
nào khác. Cũng như chiếc bè chỉ để qua sông, khi qua đến bờ bên kia rồi, thì thành vô
dụng.
4.-Trị liệu.
Phật nói : “Ta chẳng ý kiến của người. Ta chẳng hỏi tôn giáo của ngươi,Ta chỉ hỏi
ngươi “Có bệnh gì?”.
Phật nói “khổ” và cách dứt khổ, “bệnh” và cách dứt bệnh, ta chỉ khai thị cho ngươi việc
này .5.- Nhân bản.
Phật thuyết pháp chẳng từ sự bắt đầu của vũ trụ, chỉ nói về thực tế của con người,
nói về vấn đề của con người, tánh chất của con người và động lực phát triển của con
người mà thôi.
Vậy Bác nói cục đá cục gạch làm gì cho mất thời gian vô ích hả bác. trong khi đó Bác không lo mà THẤY PHẬT có hơn không?
1. Tại sao có chuyện Phật A Di Đà có làm mà Phật Thích Ca chẳng làm ?

Bởi tánh bất nhị mà ngôn thuyết nơi chúng sinh nương theo phân biệt đối đãi mà lập nên: có không đối đãi, tướng "làm" hiện thành.

Nay nói không làm là nương nơi đã làm mà nói. Hay nói có làm thì nương nơi không làm mà nói, quanh lộn như thế tự làm nhân cho nhau.

Nghĩa bất nhị là nhờ Thích Ca thuyết nên chúng sinh biết Di Đà làm, thành tựu việc Di Đà làm; nhờ Di Đà làm nên Thích Ca mới có điều để thuyết. Bất nhị tức nói thì tướng vô hình, nín tức là tướng vô thanh; sắc hương vị đều có tướng không mà chuỗi ký ức ghi nhận chẳng bỏ.

Nhớ là có, thấy là thật. Bỏ hai đường lại thành 1, 0. Rốt ráo tột cùng, nghĩa của ngôn là tự tướng sở chấp. Lìa chấp thì tướng không hiện, ngôn thuyết rỗng rang, tâm hồn rộng mở.

2. Bá Trượng nói: còn kẹt nguyện là Bồ Tát pháp trí ma, vậy ta hỏi Bá Trượng nếu Bồ Tát kẹt vô nguyện thì gọi là pháp trí gì ?

Nên biết, hễ kẹt là trệ ngưng. Đạo chẳng ngưng trệ, Bồ Tát chẳng cho là Bồ Tát cũng chẳng ngưng lợi ích hữu tình, cũng chẳng cho là lợi ích hữu tình như thế này...ấy mới khế hợp nghĩa " ngưng nghiệp cũ, chẳng tạo thêm nghiệp mới"

Không ắt trụ không, pháp ắt trụ pháp...hễ lập liền tự phá, không chẳng cần không.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Chào Bác Tuần! đoạn 1 bác nói nhự vậy thành ra nhị tướng chẳng phải bất nhị. còn nếu như
"Nhớ là có, thấy là thật. Bỏ hai đường lại thành 1, 0. Rốt ráo tột cùng, nghĩa của ngôn là tự tướng sở chấp. Lìa chấp thì tướng không hiện, ngôn thuyết rỗng rang, tâm hồn rộng mở. "
Thì các cụ nói Pháp vốn tịch diệt ngay đó tự trụ ngay đó tự chân rồi còn gì. vậy có nên thêm lời nào chăng?
Đoạn 2 thì Bác Tuần lại hiểu trật ý cụ Bá chứ ý cụ Bá đâu nói như Bác Tuần. còn bác muốn hỏi lại cụ Bá thì Bác tự tìm nhé , riêng em thì chẳng biết.
còn cái câu : Không ắt trụ không, pháp ắt trụ pháp...hễ lập liền tự phá, không chẳng cần không.
Có phải ý Bác nói là: Tứ sanh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời phải không Bác.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Chào mọi người!

Thật ra cái cảnh giới mà kinh sách nói tới đó đơn giản chỉ là cảnh giới tâm của bọn con nít mới sinh thôi.

Thay vì đi tìm kiếm gì khác thì nên trở về như lúc mới sinh ra các bạn sẽ biết mình đã trôi lăn ngu ngốc như thế nào.

Rỗng rang, sáng xủa và hồn nhiên. Chả hiểu sao kinh sách gọi là không kiến các học nhân suy luận tìm kiếm như tìm cái lông rùa hì hì...
thật hả bác tướng HOA SEN! nếu vậy mà từ xưa tới nay các vị xuất gia vào chùa tu nghe nói có vị cũng khoảng 30 đến 40 năm rồi mà lắm vị còn như các thầy trong tranh con voi mà bác. gần đây có thầy gì đó trụ trì chùa HOẰNG PHÁP ở Thành Phố Hồ Chí Minh vào chùa đến 40 năm thì phải mà cũng mới phát nguyện đọc được 5 bộ kinh NGUYÊN THỦY lại còn ghi chú nữa mà chỉ trong 4 tháng thôi thì thật là không giống lời bác HOA SEN nói thì phải
 

Ba Tuần

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia ngày
28 Tháng 7 2016
Bài viết
1,529
Reaction score
485
Điểm
83
Chào Bác Tuần! đoạn 1 bác nói nhự vậy thành ra nhị tướng chẳng phải bất nhị. còn nếu như
"Nhớ là có, thấy là thật. Bỏ hai đường lại thành 1, 0. Rốt ráo tột cùng, nghĩa của ngôn là tự tướng sở chấp. Lìa chấp thì tướng không hiện, ngôn thuyết rỗng rang, tâm hồn rộng mở. "
Thì các cụ nói Pháp vốn tịch diệt ngay đó tự trụ ngay đó tự chân rồi còn gì. vậy có nên thêm lời nào chăng?
Đoạn 2 thì Bác Tuần lại hiểu trật ý cụ Bá chứ ý cụ Bá đâu nói như Bác Tuần. còn bác muốn hỏi lại cụ Bá thì Bác tự tìm nhé , riêng em thì chẳng biết.
còn cái câu : Không ắt trụ không, pháp ắt trụ pháp...hễ lập liền tự phá, không chẳng cần không.
Có phải ý Bác nói là: Tứ sanh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời phải không Bác.
_Đúng vậy, nhị tướng và bất nhị là ngôn thuyết, tướng không tánh tịch muốn thuyết lìa ngữ ngôn thì phải đối cơ.

Ví nay nói "nhị tướng", thấy tướng là nhị vì lìa tánh thuyết, nếu chẳng lìa tánh thuyết thì tướng trong tâm chúng sinh, tự tánh của tướng đó bất nhị với người thuyết, để đặt ở đâu trong ngôn từ ?

_Thêm lời để đoạt ý, ngay đó nghĩa tánh sáng tỏ.

_Nếu đã chẳng thể hỏi cụ Bá, thì kiến giải trên cũng chẳng nên cho là trật.

_Tất cả đều vô thường, trụ như thời là thường, đạo bị ngăn trệ chẳng phải thật nghĩa chẳng trụ

Chẳng trụ thì tuyệt không không tuyệt, mở miệng á khẩu, hắt hơi ko tiếng.
 

Thapcuumuoi

Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
27 Tháng 7 2019
Bài viết
60
Reaction score
17
Điểm
8
Chào Bác ! đã biết Thêm lời để đoạt ý, vậy cái ý thêm lời sao không dừng trước đi cho khỏe.
Còn Bác nói không gặp được cụ Bá mà cho kiến giải trên cũng chẳng nên cho là trật thì hóa ra cụ Tổ chẳng phải là ngoa ngôn sao?

Tất cả đều vô thường, trụ như thời là thường, đạo bị ngăn trệ chẳng phải thật nghĩa chẳng trụ

Chẳng trụ thì tuyệt không không tuyệt, mở miệng á khẩu, hắt hơi ko tiếng.
Hai câu này thì mỗi người tự biết đi phải không Bác Tuần.
 

Hoa Vô Tướng

Active Member
Thành viên vinh dự
Tham gia ngày
9 Tháng 4 2018
Bài viết
319
Reaction score
126
Điểm
43
Em chào các bác!

Nhị tướng chính là bất nhị đấy ạ!

Như biển khởi sóng không phải là cái biển khác.

Như tâm khởi niệm không phải là cái tâm khác

Như tay xòe ra không phải là tay khác

Chỉ vì đương thể đã khác thể trước nên sanh ra nhị tướng thôi ạ!
 
Top